Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Học Làm Ô Mai Sấu Gừng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sấu - 1 kg
Đường - 900g
Gừng - 200g
Muối - 1 ít
Nước vôi trong - 2 lít

Cách Làm:

    Cách 1: Làm ô mai sấu gừng có ngâm nước vôi trong.
    Bước 1: Dạy nấu ăn ngon sấu các bạn nạo vỏ, ngâm trong nước muối loãng rồi khứa múi.
    Bước 2: Ngâm sấu trong nước vôi trong 30ph rồi sau đó rửa lại với nước thật sạch để hết mùi vôi. Sau đó dùng dao nặng đập dập sấu 1 lần thôi.
    Bước 3: Gừng rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Cho sấu, gừng và đường vào 1 chảo sâu lòng rộng. Cứ 1 lớp dấu bạn lại cho 1 lớp đường và 1 lớp gừng mỏng. Ngâm trong 4h là được.
    Bước 4: Trực tiếp bắc chảo sâu lòng lên bếp than hoa để tiết kiệm chi phí , thêm 1 thìa cà phê muối rồi đun lửa nhỏ. Đun đến khi nước đường keo lại chuyển sang màu hổ phách là được.
    Bước 5: Sau khi xào đường xong các bạn bầy ô mai sấu là mâm rồi phơi nắng to trong 2h hoặc cho vào lò nướng 100 độ C trong 1h để sấu khô.
    Cách 2: Làm ô mai sấu không cần nước vôi trong.
    


    Bước 1: Các bạn cũng cạo sấu thật sạch rồi ngâm ngay nước muối, ở cách học làm ô mai sấu gừng này các bạn không cần khía sấu chỉ cần ngâm nước muối 20ph.
    Bước 2: Các bạn vớt sấu ra rổ, để thật ráo nước rồi dùng dao nặng đập dập sấu, ngâm sấu với đường, gừng băm nhuyễn. Để gừng sợi dài và đẹp hơn thì các bạn giã nhuyễn và sẽ sợi nhé.
    Bước 3: Ngâm sấu với đường trong 6h đồng hồ để sấu ngấm hết đường và trong công đoạn này, khi đường tan hết thì lúc xào sấu sẽ giòn hơn.
    Bước 4: Trực tiếp bắc chảo sâu lòng lên bếp than hoa để tiết kiệm chi phí , thêm 1 thìa cà phê muối rồi đun lửa nhỏ. Đun đến khi nước đường keo lại chuyển sang màu hổ phách là được. Sau khi xào đường xong các bạn bầy ô mai sấu là mâm rồi phơi nắng to trong 2h hoặc cho vào lò nướng 100 độ C trong 1h để sấu khô.
    Các bạn gắp món ngon dễ làm vào hộp kín, bảo quản lạnh là có thể để được rất lâu đó. Các bạn thích có những sợi gừng khô vàng thì sau khi xào xong ô mai, các bạn giã và xé thêm tí gừng, rang nóng trên chảo dày 1 lúc cho gừng khô rồi rắc vào ô mai là ngon và bắt mắt không kém ngoài hàng nhé!
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Học Làm Ô Mai Sấu Gừng

Làm Kẹo Dẻo Kororo Nhật Bản

Cách Làm Tôm Khô Ngày Tết Tại Nhà An Toàn

Đậu Phụ Nấu Trứng Cút

Cách Làm Bánh Trung Thu Nướng Nhân Đậu Xanh Thơm Ngon Tuyệt Hảo

Bò Lúc Lắc Thơm Ngon Dễ Làm