Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Nấu Súp Gà Ngô Non
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Ức gà
- Tỏi
- Gừng
- Hành Tây

Cách Làm:

    Sơ chế nguyên liệu:
    Ức gà lọc mỡ và da, rửa sạch, tỏi, gừng băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ.
    


    Cách nấu súp gà ngô non:
    Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng, sau đó cho hành tây băm nhỏ vào nấu 2-3 phút cho tới khi hành bắt đầu thơm và chuyển từ màu trắng sang trong trong. Tiếp theo, các bạn cho tỏi và gừng bằm nhỏ vào đảo đều. Khi hỗn hợp tỏi, gừng và hành tây dậy mùi thơm thì các cho thịt gà vào đảo qua
    

    Sau đó thêm nước dùng (nên dùng nước luộc gà cho thơm, nếu không có, dùng nước dùng xương để thay thế cũng được nhé) đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 10 phút (trong lúc nấu nhỏ trở miếng thịt cho thịt gà chín đều) nhé.
    

    
    Sau đó, vớt thịt gà ra đĩa, để nguội rồi xé thịt gà thành các miếng nhỏ vừa ăn.
    

    Thêm ngô non vào nồi nước dùng, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa nấu cho tới khi ngô chín mềm thì thêm gia vị (gồm đường, muối, tiêu, xì dầu, 1 chút giấm và dầu mè) vào cho vừa miệng rồi khuấy đều.
    

    Trứng tách lấy lòng trắng, đánh tan rồi cho vào nồi súp. Trước khi cho, các bạn khuấy nhẹ nồi súp theo một chiều rồi từ từ đổ trứng vào, vừa cho vừa khuấy theo một chiều để tạo thành các vân trứng đẹp mắt.
    

    Lấy 1 thìa bột năng pha vào với 1 chút nước rồi từ từ đổ vào nồi súp khuấy đều cho súp sánh lại sau đó cho phần thịt gà xé đã chuẩn bị từ trước vào khuấy đều, thêm hành lá và hạt tiêu vào khuấy đều rồi tắt bếp. Thế là bạn đã làm xong món súp gà ngô non rồi đấy nhé.
    

    Thành phẩm đây nhé. Súp gà ngô non thật hấp dẫn phải không nào. Món ăn có thể nấu cho các bé ăn dặm hoặc dùng làm món khai vị cho bữa ăn đều rất ngon nhé. Nhà mình mỗi lần ăn thịt gà là lại còn thừa phần thịt trắng vì không ai thích ăn cả, món súp gà ngô non này cùng với món nộm gà xé phay hay nộm gà bắp cải là các món giúp giải quyết triệt để các nguyên liệu sẵn có đấy nhé. Các bạn thử xem sao.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Kho hay Cách Nấu Súp Gà Ngô Non

Heo Giả Bò Kho

Cách Làm Thịt Kho Quẹt Tôm Khô

Cách Làm Nấm Rơm Kho Tiêu

Cách Kho Cá Bống Kho Sả Nghệ

Cách Làm Chả Lụa Kho Tiêu