Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Ngâm Sấu Đường Giòn Ngọt Cho Mùa Hè
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sấu - 2kg
Đường - 2kg
Gừng - 1 củ

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế sấu
    Sấu mua về rửa sạch, cạo vỏ. Cạo xong thả ngay vào nước lạnh cho sấu không bị thâm.
    


    Rửa sạch sấu đã gọt.
    
    

    Dùng dao sắc, mũi nhọn, gọt cùi sấu theo hình xoắn ốc. Gọt xong thả ngay vào chậu nước đun sôi để nguội. Sau khi gọt hết sấu, các bạn thay nước (cũng dùng nước đun sôi để nguội nhé) và ngâm sấu trong khoảng 10 phút.
    

    Sau đó vớt sấu ra rổ để thật ráo nước.
    

    
    Bước 2: Ngâm sấu đường
    Lấy một nồi to đủ để chứa chỗ sấu đã chuẩn bị. Lần lượt xếp một lớp sấu vào nồi rồi rải một lớp đường lên trên, làm lần lượt cho đến khi hết sấu và đường. Các bạn chú ý, khi hoàn tất, đường phải ở trên lớp sấu nhé.
    
    

    
    Đậy kín hỗn hợp, cho vào tủ lạnh để khoảng 8-10 tiếng. Sấu sẽ tiết nước cốt và một phần đường cũng tan ra.
    

    Rửa sạch hũ ngâm sấu, tráng lại bằng nước sôi để tiệt trùng và lau khô. Gắp từng quả sấu ra, lắc cho hết đường bám vào và để vào hũ. Phần nước sấu đường còn lại để riêng.
    

    Gừng rửa sạch, cắt lát nhỏ hoặc đập dập. Mình cắt sợi vì như vậy nhìn sẽ đẹp hơn
    

    Cho gừng vào nồi nước sấu, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan hết. Khi nước sôi và đường đã tan hết thì tắt bếp, ta được syrup sấu đường, các bạn tắt bếp và bắc ra để nguội.
    

    Khi nước syrup sấu đường nguội hẳn, các bạn chế và hũ đựng sấu ở trên, để khoảng 2 ngày là có thể lấy sấu ra để pha nước rồi nhé.
    Yêu cầu thành phẩm của của cách ngâm sấu đường là sấu ngả màu vàng đẹp mắt, khi ăn sấu phải giòn, vị chua ngọt hài hòa, nước đường sánh, trong không nổi váng. Khi ăn, các bạn cho đá ra cốc, múc nước sấu và quả sấu ra, có thể thêm nước lọc tùy ý, khuấy đều là bạn đã làm xong ly nước sấu thơm ngon mát lạnh rồi đấy nhé.
    
    Một vài bí quyết cho món sấu ngâm đường ngon:
    • Cách chọn sấu: Các bạn sấu đều quả, không bị bầm dập. Chọn sấu ngâm đường ngon nhất là sấu bánh tẻ, thịt dày, hạt nhỏ, vỏ hơi sần. Chú ý không chọn sấu quả láng bóng, sấu láng bóng là quả sấu còn non, khi ngâm dễ bị ủng, sấu ngâm đường sẽ không giòn. Sấu già cùi sẽ mỏng, ngâm cũng khó giòn.
    • Các bạn nên cạo vỏ sấu, sấu ngâm sẽ không bị đắng, chát. Các bạn chú ý ngâm rửa sấu cẩn thận. sau khi cắt ngâm vào nước đun sôi để nguội và rửa bằng nước đun sôi để nguội để hạn chế bớt các vi khuẩn có hại gây bệnh đường ruột nhé.
    • Mình thấy ở ngoài hàng, người ta có thể để sấu nguyên quả, khía xung quanh hoặc cắt theo hình xoăn ốc. Các bạn có thể tùy chọn các làm thích hợp. Mình thấy mẹ mình hay cắt theo đường xoắn ốc nên làm theo thôi, chưa kịp hỏi lý do, bạn nào biết thì chỉ giáo với nhé :”>
    • Đường để ngâm sấu chọn đường hoa mai là ngon nhất. Chợ gần nhà mình không thấy bàn đường hoa mai nhưng mà bạn vào siêu thị thì thấy chỗ nào cũng có nhé.
    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Ngâm Sấu Đường Giòn Ngọt Cho Mùa Hè

Món Dưa

Kim Chi Vị Hàn Quốc

Chip Khoai Tây

Chân Gà Ngâm Sả Tắc

Dưa Món Giòn