Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Flan
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu làm bánh flan
Trứng gà - 6 quả
Sữa tươi - 500ml
Đường trắng - 50gr
Vani - Vừa đủ
Làm nước hàng (Caramel)
Đường - 3 thìa
Nước cốt chanh - 1 thìa nhỏ

Cách Làm:

    Bước 1: Thắng nước hàng (Caramel)
    Cho đường vào nồi, đun cho tới khi đường chuyển thành màu vàng cánh gián giống như khi chưng nước hàng kho thịt là được, cho nước cốt chanh vào đảo đều.
    


    Nhanh tay đổ nước hàng vào các khuôn khi nước hàng còn nóng, tráng đều cho nước hàng bàm thành một lớp mỏng trên thành khuôn.
    
    Bước 2:
    Đập trứng ra bát, các bạn chú ý, với 6 quả trứng thì các bạn chỉ nên lấy khoảng 3-4 lòng trắng thôi nhé. Dùng nhiều lòng trắng trứng để làm bánh flan thì bánh flan sẽ bị cứng, không được mềm => ăn không ngon nhé. Cho đường vào và dùng đánh trứng đánh nhẹ tay cho trứng và đường quện vào nhau nhưng trứng không bị nổi nhiều bọt.
    Cho sữa tươi vào nồi, đun với lửa vừa phải cho tới khi sữa tươi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Từ từ đổ sữa tươi vào hỗn hợp trứng và đường, vừa đổ vừa dùng thìa khuấy đều cho trứng không bị vón cục.
    

    Cho hỗn hợp trứng, sữa vào các khuôn đã tráng sẵn một lớp nước caramel ở bước 1. Lưu ý là khi đổ nên dùng rây lọc để loại bỏ cặn do trứng đông lại khi gặp nóng và loại bỏ bớt bọt khí có trong hỗn hợp sữa.
    

    
    Bước 3:
    Cho bánh flan vào nồi hấp, các bạn lưu ý trong quá trình hấp phải thường xuyên mở vung để bỏ nước đọng lại trên nắp nồi để cho nước không nhỏ xuống mặt bánh, mặt bánh sẽ không được mịn nhé. Nếu các bạn dùng hũ có nắp, có thể đậy nắp lại để tránh nước nhỏ xuống. Nếu không, các bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch đặt gác lên nồi hấp trước khi đậy vung nhé. Sau khi hấp khoảng 20-30 phút là bánh chín. Thời gian hấp có thể dao động tùy vào khuôn của bạn dẫn nhiệt tốt hay không. Cách tốt nhất để căn bánh chín hay chưa là dùng tăm nhỏ xiên qua lớp bánh, nếu rút tăm ra không dính là bánh flan đã chín, tắt bếp, dùng dụng cụ hoặc lót tay để nhấc bánh flan ra khỏi nồi. Chờ bánh nguội thì cho vào tủ lạnh cho mát để ăn dần.

Cách Ăn:

    Khi ăn, các bạn dùng dao sắc, lách quanh khuôn bánh flan rồi úp ra đĩa. thành phẩm cuối cùng đây ạ. Các bạn có thể thêm đá, nước cốt dừa và một ít sữa đặc nữa để ăn cùng nếu thích nhé.
    


    Để làm bánh flan ngon, các bạn chú ý một số điểm sau nhé
     Để có món bánh flan ngon thì quan trọng nhất vẫn là khâu chọn trứng. Mình hay làm bánh flan bằng trứng gà nhà, nên lòng đỏ nhiều, lòng trắng ít và khi làm cũng thơm hơn. Khi cho trứng thì không nên cho hết lòng trắng trứng vào để làm bánh flan vì như thế bánh sẽ cứng, không mềm mượt. Mình thường chỉ lấy 6 lòng đỏ và 3-4 lòng trắng trứng thôi là thấy caramen mềm ngon rồi. Tuy nhiên, các bạn cũng phải căn theo từng loại trứng, nếu lòng đỏ trứng nhỏ thì có thể phải tăng lên 7 hay 8 quả gì đó nhé.
     Khi đánh trứng các bạn cũng chỉ nên đánh nhẹ tay cho trứng và đường tan thôi, không nên đánh mạnh, trứng sẽ có nhiều bọt khí, sau khi hấp bánh flan sẽ bị lỗ chỗ, không ngon.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Flan

Cách Làm Bánh Flan Đơn Giản Mà Ngon Nhất Ai Cũng Làm Được

Cách Làm Bánh Flan

Cách Làm Bánh Flan

Cách Làm Bánh Flan Bóng Mịn

Cách Làm Bánh Flan Dễ Làm Ăn Ngon

Bánh Quế Chuẩn Ngon Vị Ngày Xưa

Kem Chuối Trái Cây

Cách Làm Chè Sâm Bổ Lượng Vị Thanh Tươi Mát Giải Khát Nhẹ Nhàng

Kem Chuối Nước Dừa

Bánh Đậu Xanh Phô Mai