Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thạch Rau Câu Cầu Vồng Ngọt Mát
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bột agar - 25gr
Nước - 2l
Đường - 200gr (tùy theo mức độ ăn ngọt nhé, nếu các bạn dùng siro hoa quả có thể giảm bớt lượng đường đi vì trong siro hoa quả đã có vị ngọt rồi nhé)
Rượu trắng - Vừa đủ (dùng rượu vodka hoặc rum)
Sữa chua - 2 hộp (có thể thay bằng sữa dừa)
Chất tạo màu
Màu thực phẩm hoặc siro hoa quả - Chọn các loại có màu sắc cầu vồng rực rỡ nhé

Cách Làm:

    Bước 1:
    Ngâm bột thạch vào nước khoảng 15 phút cho bột thạch ngấm nước và nở đều
    


    Bước 2: Cho đường vào khuấy đều
    

    Bước 3: Nấu thạch rau câu và đổ khuôn
    Mình sẽ làm lần lượt các lớp thạch rau câu màu khác nhau đổ vào khuôn để làm thạch rau câu cầu vồng, đầu tiên là màu tím nhé
    Lấy khoảng 1/12 lượng nước đã hòa bột thạch rau câu và đường cho vào nồi đun sôi và khuấy đều cho bột thạch tan hoàn toàn, ta được một hỗn hợp trong suốt, đồng nhất không còn dính lợn cợn thì các bạn cho siro nho tím vào để tạo màu và khoảng 2 thìa rượu vodka hoặc rum vào. Rượu sẽ giúp thạch rau câu thơm và trong, không bị vẩn đục. Nếu không có siro nho thì các bạn dùng màu thực phẩm, cho từ từ vào nồi thạch khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đạt được màu sắc vừa ý là được. Các bạn đổ hỗn hợp thạch vào khuôn, cho khuôn vào trong tủ lạnh cho thạch nguội và mặt thạch se lại. Các bạn đừng để thạch cứng quá, các lớp thạch sẽ rời rạc và không dính vào với nhau, cũng đừng mềm quá, các lớp thạch sẽ không rõ ràng và không đẹp. Khi lấy ra thạch vẫn hơi dính tay là được. Thường sẽ mất khoảng 15-20 phút nhé. Khi thạch rau câu đạt độ cứng vừa ý là lúc để đổ lớp thạch thứ 2 vào nhé.
    Tiếp tục làm tương tự với lớp thạch thứ hai: cho khoảng 1/12 hỗn hợp nước hòa bột thạch và đường vào nồi đun sôi cho tới khi bột thạch tan hoàn toàn thì cho sữa chua hoặc nước cốt dừa vào rồi tắt bếp. Để nguội rồi đổ lên lớp thạch thứ nhất đã chuẩn bị ở trên nhé. Lớp thạch sữa chua này sẽ có tác dụng để cho các lớp thạch có thể hòa quyện màu vào nhau hơn.
    Lặp lại quá trình trên cho tới khi làm xong đủ các lớp thạch màu (mỗi lớp gồm có 2 phần, 1 phần thạch màu, một phần thạch sữa chua) thì ta cho khuôn vào tủ lạnh, để cho thạch rau câu đông hẳn lại.
    Bước 4: Lấy thạch ra khỏi khuôn
    Khi ăn, các bạn nhẹ nhàng lấy thạch ra khỏi khuôn, để ra đĩa là bạn đã có món thạch rau câu cầu vồng thơm ngon bắt mắt rồi nhé.
    

    
    Một số mẹo nhỏ cho món thạch rau câu cầu vồng ngon
    • Dùng màu thực phẩm để tạo màu cho các lớp thạch là đơn giản nhất nhưng mình tạo màu cho món thạch rau câu bằng các nguyên liệu tự nhiên như siro hoa quả hoặc nước ép hoa quả (dùng siro hoa quả thì thạch sẽ trong hơn nhé), như thế món ăn ngon hơn mà đảm bảo hơn nhé. Các bạn có thể tham khảo một số các loại màu tự nhiên mình thường dùng để làm thạch cầu vồng như sau: Màu đỏ: dâu tây, anh đào; Màu cam: cam; màu vàng: chanh (không phải chanh hay dùng để pha nước chấm đâu nhé, chanh này là chanh quả to, vỏ màu vàng ấy), dứa; màu xanh lá cây: Ki wi, bơ; màu xanh nước biển: quả việt quất, màu tím: quả nho … nhé.
    • Lớp thạch sữa chua hoặc sữa dừa ở giữa là để tạo ra lớp chuyển tiếp giữa các lớp màu giống như cầu vồng ấy nhé.
    • Các bạn nhớ căn độ đông của thạch để đổ lớp thạch tiếp theo vào vì nếu không khéo, khi thạch cứng quá, các lớp sẽ không kết dính với nhau, nếu thạch chưa đông, sẽ mất các lớp màu. Ngoài ra, các bạn nhớ để dung dịch thạch mới rồi mới đổ lên trên hỗn hợp thạch trong khuôn nhé.
    • Cho rượu trắng (thường dùng rượu vodka hoặc rum hay rượu nấu ăn) vào thạch sẽ giúp thạch trong hơn, không bị đục nhé.
    • Mình thường để thạch rau câu trong tủ lạnh ít nhất là nửa ngày cho các lớp thạch đông lại và kết dính hoàn toàn với nhau thành một khối đồng nhất rồi mới lấy ra dùng. Khi đổ thạch ra khỏi khuôn, nếu khó các bạn có thể ngâm khuôn vào một chút nước ấm (chỉ ấm thôi nhé) cho lớp thạch bên ngoài tan ra một chút thì sẽ dễ đổ ra hơn đấy.
    • Nếu không dùng khuôn lớn, các bạn có thể đổ các lớp thạch vào cốc, hoặc đổ ra khay rồi cắt miếng vừa ăn cũng rất đẹp đấy nhé
    

    

    
    Các bạn cũng có thể thử món thạch rau câu hoa quả, thạch rau câu quả dừa và hoặc món thạch rau câu ba lớp (cho dịp Noel) của Sổ Tay Nấu Ăn nhé

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Thạch Rau Câu Cầu Vồng Ngọt Mát

Gà Cuộn Xôi Xoài

Cách Làm Trứng Cuộn Giò Sống

Cách Làm Kim Chi Việt Nam

Cách Làm Thịt Lợn Khô Lai Rai Ngày Tết Đơn Giản Mà Ngon

Làm Mứt Thanh Long