Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Chè Bí Đỏ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bí đỏ - 500gr
Đường - 200gr
Nước cốt dừa - 1 bát nhỏ
Bột sắn dây - 5 thìa

Cách Làm:

    Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và cạo sạch phần xơ ở trong ruột rồi rửa sạch, cắt miếng nhỏ (để nấu cho nhanh nhừ hơn nhé)
    


    Bước 2: Đun sôi nước, cho bí đỏ vào nồi luộc chín mềm rồi tắt bếp. Đễ hỗn hợp nguội một chút rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.
    Bước 3: Sau khi xay nhuyễn, rây hỗn hợp cho hết các lợn cợn rồi đổ lại vào nồi, thêm đường cho vừa miệng rồi đun sôi trở lại.
    Bước 4: Hòa bột sắn dây vào nước rồi từ từ đổ vào nồi chè đang sôi và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chè sánh lại vừa ý rồi cho nước cốt dừa (xem cách làm tại đây) vào đảo đều và đun sôi trở lại rồi tắt bếp. Múc ra bát hoặc cốc là bạn đã có món chè bí đỏ ngọt, mát thơm ngon rồi đấy nhé.
    

    
    Một số mẹo nhỏ để có món chè bí đỏ (che bi do) ngon nhé:
    • Bí đỏ ngon quả phải nặng, chắc tay, vỏ trơn nhẵn, không có các nốt hoặc vết trên quả và đặc biệt là phải còn tươi, không bị nhũn, thối. Phần xơ bên trong nên nạo bỏ hết để cho chè được mịn. Mặc dù bí đỏ nấu rất nhanh chín, nhưng nếu các bạn cắt miếng bí mỏng thôi thì thời gian nấu sẽ nhanh hơn và tiết kiệm được điện hoặc gas nhé.
    • Nếu không có máy xay sinh tố, các bạn có thể vớt bí đã luộc mềm ra bát rồi dùng thìa dầm nhuyễn. Bí đỏ luộc chín rất mềm nên các bạn có thể dễ dàng dầm nát mịn nhé. Nhớ là khi cho lại vào nồi nên cho nước lọc qua rây để loại bỏ các hạn lợn cợn lớn cho mon che bi do được mịn nhé.
    • Dùng đường phèn để nấu chè bí đỏ là ngon nhất, chè sẽ có vị thanh mát rất ngon, tuy nhiên nếu không có đường phèn, các bạn có thể dùng đường trắng bình thường hoặc thậm chí đường hoa mai hoặc đường thốt nốt cũng được. Mình đã thử nấu chè bí đỏ bằng đường hoa mai và đường thốt nốt rồi, ăn cũng ngon lắm nhé.
    • Lượng đường nấu chè bí đỏ sẽ ít hơn khi nấu các loại chè khác vì bí đỏ vốn ngọt sẵn rồi, tốt nhất là các bạn nên cho từ từ đường vào và nếm cho vừa khẩu vị nhé.
    • Nấu chè bí đỏ với bột sắn dây sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tuy nhiên, nếu không có sắn dây, các bạn thay bằng bột năng cũng không sao nhé.
    • Các bạn có thể cho thêm một ít đậu xanh hoặc lạc (đậu phộng) vào cũng rất ngon nhé.
    • Bát chè bí đỏ múc ra sẽ có màu vàng cam đẹp mắt với độ sánh, mềm mượt vừa ý, các bạn có thể dùng nước cốt dừa rưới lên trên hoặc trang trí hoa văn họa tiết tùy ý rồi đặt lên trên một lá bạc hà cho bắt mắt nhé.
    
    

    Với cách làm tương tự, các bạn có thể thử công thức nấu chè khoai lang tím cốt dừa cực ngon của Sổ Tay Nấu Ăn nhé
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Chè Bí Đỏ

Chè Bí Đỏ

Cách Nấu Chè Bí Đỏ Dẻo Ngon

Chè Bí Đỏ

Chè Bí Đỏ Đậu Phọng

Cách Nấu Chè Bí Đỏ Ngon Ngọt Thanh Hấp Dẫn

Me Trộm Đường

Bánh Khoai Mì Nướng

Cách Nấu Chè Bạch Quả

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Xốp Hoa Tuyết

Cách Làm Xoài Lắc