Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Rau Cải Trộm Trứng Muối
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rau cải làn - 350gr
Tôm - 5 con
Thịt xay - 50gr
Trứng muối - 1 quả
Xì dầu - Vừa đủ

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Rau cải làn nhặt bỏ gốc và lá sâu, úa, rửa sạch. Tôm bóc vỏ, rạch lưng tôm bỏ phần chỉ đen ở trong. Thịt rửa sạch, băm hoặc xay nhỏ.
    


    Bước 2: Xào thịt
    Ướp thịt với một chút xì dầu và tiêu trong khoảng 5 phút rồi cho vào chảo xào chín.
    

    Bước 3: Trứng muối luộc chín, bóc bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ cho ra bát, dầm nát. Tôm cho vào trụng với nước sôi cho chín tới.
    

    Bước 4:
    Chuẩn bị một tô nước lạnh để riêng. Cho nước vào nồi, đun sôi, cho rau cải vào luộc vừa chín tới rồi vớt rau ra ngay. Khi vớt rau ra thay ngay rau vào tô nước lạnh chuẩn bị sẵn để rau cải có màu xanh và rau luộc giòn.
    

    Bước 5: Trình bày
    Cho rau cải đã luộc ra đĩa, lần lượt xếp các nguyên liệu gồm tôm, lòng đỏ trứng muối và thịt rang lên trên cho đẹp mắt...
    center>

    ...Sau đó rưới thêm một chút xì dầu lên là xong. Khi ăn, các bạn trộn đều các nguyên liệu lên là dùng được rồi nhé.
    

    Các loại rau thuộc họ cải được nhà dinh dưỡng khuyên mọi người nên dùng thưỡng xuyên để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật bởi rau cải là loại rau có thành phần dinh dưỡng khá cao, đặc biệt là thành phần diệp hoàng tố và vitamin K. Ngoài ra, trong rau cải còn có rất nhiều vitamin A, B, C, D, chất caroten, anbumin, a-xit nicotic… Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, thường xuyên ăn rau cải có thể phòng chống các bệnh nan y như ung thư ruột kết, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư bàng quang, v.v. Vì vậy, rau cải không những giúp bổ sung chất xơ cho bữa ăn, giúp thúc đấy hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
    Hơn thế nữa, rau cải có thể kết hợp được với rất nhiều loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, đến các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, trứng, hay thậm chí là nấm để làm nên các món ăn ngon, hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng như canh cải thịt bò, cải xào thịt bò, canh cải thịt băm, cải luộc chấm mắm trứng, cải chíp xào nấm hương, dưa cải chua, kim chi cải thảo, dưa bắp cải hay nộm gà bắp cải, v.v
    Món rau cải trộn (rau tron) tôm và trứng muối là món ăn lạ, ngon cung cấp đầy đủ protein từ trứng, tôm và thịt; vitamin, khoáng chất và chất xơ từ rau cải. Món rau tron tôm và trứng muối này sẽ là món ăn hoàn hảo cho cả gia đình.
    Một số mẹo nhỏ cho món rau tron tôm và trứng muối:
    • Các bạn có thể dùng thịt lợn hoặc thịt bò tùy ý cho món ăn vì rau cải vốn cũng rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác.
    • Khi cho xì dầu, các bạn chú ý là thịt cũng đã được ướp một chút xì dầu trước khi xào, trứng muối cũng có vị mặn nên các bạn cho một lượng xì dầu vừa phải tránh bị mặn nhé.
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Rau Cải Trộm Trứng Muối

Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Plan Gato

Cách Làm Món Thịt Vịt Om Quả Sấu Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Cách Nấu Cơm Rượu Truyền Thống Chuẩn Công Thức!

Soup Kem Bông Cải Xanh

Cách Làm Thạch Rau Câu Đơn Giản