Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Phở Khô Gia Lai
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

A/ Nước súp:

700g xương đuôi heo

250g thịt nạc heo xay

1 củ hành tây, 2 lít nước

20g đường phèn, muối, bột ngọt

B/ Nước xốt: 100ml xì dầu, 100ml coca, 120ml dầu ăn hoặc mỡ, 50ml nước lọc, 30g đường phèn, 3 muỗng dầu hào, 1/2 củ tỏi và hành tím, 1/3 muỗng cafe dầu mè

C/ Hành phi & tóp mỡ

100g hành tím cắt miếng mỏng

10g bột bắp

100ml dầu ăn hoặc mỡ

200g mỡ gáy

D/ Thịt nạc xay xào

250g thịt nạc xay

4 củ hành tím, 4 muỗng dầu ăn, 1/3 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng dầu hào, 1/2 muỗng mắm, 1 xíu muối.

E/ Rau và bánh phở: 3 cây xà lách mỡ, 8 cây ngò gai, 8 cây lá é quế

Hành ngò, 2 trái chanh, 1 trái ớt sừng, 700g bánh phở, 200g giá cát

Tương đen ăn phở, tương ớt, 1 chén nhỏ ớt satế.

Cách Làm:

    Xương heo mua về rửa sạch với nước muối loãng, rửa lại sạch sẽ dưới vòi nước nóng hoặc khi nấu thì chần qua nước sôi trước khi nấu. Cho xương heo vào nồi với củ hành tây, đường phèn, hầm cho chín mềm thịt (tầm hơn 1h nấu lửa nhỏ vừa). Trong quá trình nấu nước súp, bạn nhớ vớt sạch bọt nếu có, như vậy nước sẽ trong hơn. Nêm thêm muối, bột ngọt cho vừa khẩu vị. Mình vẫn muốn hầm nước súp kiểu này mà vẫn không phải xào thịt với gia vị trước khi nấu, như vậy sẽ thanh đạm ít dầu mỡ hơn, và dễ cảm nhận được sự thơm ngon của thịt tươi ngọt.
    


    Trong khi hầm xương mình sơ chế rau, giá, hành ngò... rửa cho sạch sẽ rồi ngâm với nước muối pha loãng tầm 20 phút thì rửa lại thật sạch, để ráo. Hành ngò, ngò gai cắt nhỏ để nêm. Chanh cắt miếng, ớt cắt lát.
    

    Cho mỡ và tỏi, hành tím vào chảo phi cho dậy mùi. Rồi cho tất cả các gia vị còn lại vào quậy đều, cho lại lên bếp nấu sôi lên, hạ nhỏ lửa nấu thêm 10 phút thì nêm lại, có thể nếm theo khẩu vị của nhà bạn nhé! Nước xốt có thể làm sẵn để tủ lạnh dùng dần trong 1 tháng. Dùng để trộn các loại hủ tiếu, mì khô. Để nước xốt cầu kì hơn bạn có thể cho thêm nước lọc, 2 lát cam, 1 khúc quế nhỏ nấu hơn 1h lửa nhỏ vừa, như vậy sẽ thơm ngon hơn. Nếu không có nhiều thời gian cứ nấu thế này cho nhanh bạn nhé!
    

    Mỡ mua về rửa sạch, cắt nhỏ cho vào chảo thắng lấy tóp mỡ vàng giòn thơm ngon. Món phở khô này thiếu tóp mỡ vàng giòn này sẽ thiếu thiếu kiểu như không tròn vị.
    

    Phi hành tím: để nhanh hơn, hành tím cắt lát áo thêm lớp bột khi chiên sẽ giòn hơn. Nếu có thời gian bạn chuẩn bị trước thì nên làm theo cách: cắt lát hành tím phơi một nắng héo rồi chiên hành phi sẽ giòn và ngon hơn.
    

    Thịt nạc xay ướp với hai củ hành tím giã dập và gia vị: tiêu, mắm, muối, dầu hào để 30 phút cho thấm. Sau đó làm nóng chảo, cho hành tím vào phi cho dậy mùi, rồi cho thịt vào xào đều tay, thêm 1 muỗng canh nước nước súp nấu thêm 3 phút nữa là được, nêm nếm lại theo khẩu vị.
    

    Khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng thì nấu một nồi nước sôi, cho vài muỗng dầu ăn và muối vào. Trụng bánh phở và giá, cho ra tô, chan nước xốt vào trộn đều. Sau đó thêm thịt nạc xào, hành ngò, hành phi, ớt.. Làm một chén nước súp nêm hành ngò, hành phi để ăn kèm với phở khô. Khi dùng món phở khô này nhất định phải có chén tương đen, tương ớt pha cùng ít ớt satế, để chấm cùng như vậy sẽ ngon hơn rất nhiều luôn đó!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Phở Khô Gia Lai

Phở khô Gia Lai

Phở Khô Gia Lai

Phở Xào Mã Lai

Cách Nấu Món Mì Hoành Thánh Thơm Ngon

Cách Làm Mì Tokbokki

Phở Gà

Mì Xào Pizza Rau Củ