Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Chè Khoai Sọ Đậu Xanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Khoai sọ: 1kg

- Đậu xanh: 200g

- Đường kính trắng: 200g

- Bột sắn hoặc bột năng: 2 thìa canh

- Vani: 1 ống nhỏ

- Trân châu: 1 bát

Cách Làm:

    Đậu xanh xát vỏ ngâm trong nước ấm tầm 2 giờ đồng hồ, sau đó vớt đậu xanh ra để ráo nước rồi cho vào nồi ninh nhỏ lửa cho mềm.
    


    Khoai sọ gọt vỏ, ngâm với nước hòa chút muối trắng cho ra hết nhớt rồi cắt khoai làm 3 hoặc 4 phần. Vớt khoai ra để ráo nước rồi cho vào nồi hấp cho khoai chín, sau đó để ra đĩa.
    

    Nồi đậu xanh khi ninh đã mềm thì khuấy đều rồi cho khoai sọ đã hấp chín vào và khuấy nhẹ tay cho khoai và đậu quyện đều vào nhau.
    

    Khi thấy nồi chè đã đạt yêu cầu về độ mềm của khoai và đậu thì cho từ từ đường vào nồi, nêm độ ngọt phù hợp với khẩu vị của bạn. Đường tan hết thì khuấy đều 2 thìa canh bột sắn hoặc bột năng vào bát con nước lọc rồi đổ vào nồi chè khuấy nhẹ và đều tay đến khi thấy chè sánh là tắt bếp.
    Trân châu có thể mua sẵn hoặc tự làm cho đảm bảo bằng cách dùng bột năng khuấy cùng chút nước thật nóng, nhào bột dẻo, mịn rồi nặn thành những viên trân châu nhỏ đều nhau. Khi ăn thì cho trân châu vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra ngâm vào nước lạnh tầm 5 phút rồi để ráo nước, sau đó trộn với chút đường cho trân châu không bị dính vào nhau.
    

    Cho chè vào bát, thêm trân châu, ăn khi còn thật nóng hoặc có thể cho vào tủ lạnh cho mát rồi lấy ra thưởng thức, cách nào cũng ngon cả!
    

    Món chè đậu xanh khoai sọ là món chè đi theo những năm tháng tuổi thơ của tôi, từ mùa đông tới mùa hè. Vị ngọt thanh tự nhiên, vị bùi của đậu cùng với vị dẻo thơm của khoai sọ, thêm chút dai dai, sần sật của trân châu chắc chắn sẽ làm cho cả nhà bạn ai cũng thích.
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Chè Khoai Sọ Đậu Xanh

Cách Làm Bánh Lọt Nước Cốt Dừa

Chè Bắp Trân Châu

Mứt Cà Chua Tomato Jam

Bánh Trứng Tart Hong Kong

Sườn Ram