Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Có Món Bánh Cá Vàng Siêu Xinh Mà Làm Thì Siêu Dễ, Mẹ Làm Ngay Cho Bé Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

60g bột nếp

70-80g đậu hũ non

1 vài giọt thực phẩm màu cam

1g bột tinh than tre

Cách Làm:

    Cho bột nếp và đậu hũ non vào âu, dùng tay bóp cho đậu nát ra thành những vụn nhỏ. Tiếp tục trộn đều để đậu và bột thấm vào nhau và nhồi cho bột thành một khối mịn, không còn dính tay là được.
    


    Lưu ý: Số lượng đậu hũ cho vào bột có thể dao động một chút. Tùy theo độ hút nước của bột mà các bạn có thể thêm đậu hoặc bớt.
    Cắt khoảng 10g bột ra để dành làm tròng mắt cá. Cắt thêm 10g bột nữa pha với tinh bột than tre làm mắt. Khối bột to còn lại thì pha với phẩm màu cam dùng nặn hình cá.
    

    Cắt khoảng 6g bột từ khối bột màu cam, ve thành hình tròn, tiếp tục ve cho một đầu nhọn ra - đây là phần thân cá. Tiếp tục lấy một ít bột màu cam ve thành hình tròn, ấn cho bột dẹt xuống rồi gắn vào làm đuôi cá, làm tương tự để tạo hai vây cá. Ngắt một ít bột màu trắng, đen rồi vo tròn làm tròng và mắt cá. Dùng dao nhỏ hoặc dụng cụ cắt bột khía từng đường dài trên đuôi và vây cá giúp cá trông giống thật hơn. Cắt miếng giấy nến nhỏ để lót bên dưới, việc này giúp dễ di chuyển cá sau khi đã tạo hình hơn.
    

    Nếu muốn làm vảy cá, các bạn có thể dùng ống hút loại nhỏ nhất, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi dùng nó ấn vào hai bên mình cá.
    Đun sôi nước trong nồi, sau đó hạ lửa vừa. Từ từ thả từng "con cá" vào. Lưu ý: Các bạn cho luôn tờ giấy nến vào nhé, khi thấm nước, giấy sẽ tự rơi ra nhưng đều này giúp cá giữ hình rất tốt (đuôi không rớt, mắt không rơi). Khi thấy cá đã bắt đầu nổi lên trên là chín.
    

    Lưu ý: Với món bánh cá vàng này, mình dùng đậu hũ non thay cho nước vì đậu hũ giúp làm ẩm bột hơn, bột tạo hình lâu vẫn không bị khô, và trong thành phần đậu hũ có canxi, mùi vị lại thơm hơn nên thích hợp làm cho các bé nhỏ.
    Nếu bạn không muốn dùng đậu hũ thì có thể thay bằng nước ép cà rốt cũng được nhé.
    

    Với món bánh cá vàng này, các bạn có thể dùng kèm với những món tráng miệng khác nhau như pudding, chè, hay đơn giản là với một ít nước gừng và đường phèn là bạn đã có ngay một món ngon cho bé ăn sau bữa cơm vào dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 rồi!
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Có Món Bánh Cá Vàng Siêu Xinh Mà Làm Thì Siêu Dễ, Mẹ Làm Ngay Cho Bé Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Bánh Đúc Lá Đứa Đường Thốt Nốt

Hướng Dẫn Cách Nấu Cà Ri Cá Đuối Ngon Tuyệt Vời

Nấu Xôi Đậu Phộng Bằng Nồi Cơm Điện Đúng Cách Cực Ngon

Chocolate Bọc Dâu Tây

Bánh Crêpe Pháp - Công Thức Của Đầu Bếp Pháp