Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cá Lóc Đồng Kho Củ Cải
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con cá lóc cỡ vừa cho 1 – 2 bữa ăn
3 củ cải trắng
Gừng tươi, tiêu xay, hành củ, hành lá
Các gia vị khác: nước mắm, hạt nêm, muối, đường.

Cách Làm:

    Ướp cá
    Cá lóc sau khi mua về được đánh sạch vảy và khử sạch mùi tanh, bạn cắt thành từng khoanh nhỏ và đem ướp. Cá kho không cần ướp quá lâu vì quá trình kho lâu sẽ giúp gia vị thấm vào. Bạn chỉ cần ướp cá với một chút muối và gừng băm trong 6 – 10 phút để thịt cá săn và đậm, dễ thấm gia vị trong quá trình chế biến sau này hơn.
    Củ cải trắng sau khi bào vỏ, rửa sạch cũng cắt thành từng khoanh nhỏ hoặc cắt hình chữ nhật tùy vào sở thích.
    


    Thắng đường tạo màu và chiên sơ cá
    Thay vì sử dụng nước màu có sẵn, việc chúng ta tự thắng đường tạo màu cũng là một cách kho cá lóc ngon mà lại hạn chế thực phẩm công nghiệp, tốt cho sức khỏe.
    Cho 1 muỗng canh đường cùng với 1 muỗng canh nước vào chảo và đảo đều tay, nhỏ lửa cho đến khi đường tan hết, chuyển thành một hỗn hợp kẹo sền sệt có màu cánh gián.
    

    Chiên sơ cá
    Sau khi đã thắng nước đường xong, bạn phi thơm hành củ xắt nhỏ và chiên sơ cá đã ướp cho vàng đều hai mặt (không cần chiên chín). Mục đích của việc chiên cá là để cho cá săn thịt và kho lâu không bị nát, đồng thời cũng làm giảm mùi tanh của món ăn.
    Các bước sơ chế đã hoàn thành, bạn chỉ việc xếp cá cẩn thận vào nồi, sau đó cho vào nồi củ cải, nước đường thắng (ở bước 2) + 4 muỗng nước mắm ngon + 2 muỗng đường trắng + 2 củ hành xắt nhỏ + tiêu xay và ớt xắt nhỏ.
    Tiếp theo bạn đổ nước đun sôi để nguội càng tốt xâm xấp mặt cá, đậy vung và kho lửa vừa (khi nước sôi bạn chỉnh cho lửa nhỏ hơn) cho đến khi nước sền sệt lại, nước không quá cạn, củ cải mềm và cá vừa ăn là có thể tắt bếp.
    

    Mẹo làm sạch cá, không bị tanh
    Cách kho cá lóc đồng có thể nói là khá đơn giản, ngon và cũng bổ dưỡng nhưng vẫn chưa thực sự được nhiều người yêu thích vì có mùi khá tanh. Nếu không sơ chế kỹ lưỡng, đến khi nấu sẽ không khử hết mùi và làm giảm hương vị hấp dẫn của món ăn. Vì thế, cùng với hướng dẫn cách nấu cá kho củ cải, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn một bài mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh cá lóc hiệu quả hơn.
    – Cá trước khi rửa phải được làm sạch ruột, đánh sạch vảy và đặc biệt là phải chọn cá tươi
    – Rửa cá với nước sạch vẫn chưa thể nào loại bỏ hết mùi tanh. Vì thế bạn nên chà qua với muối, rửa sạch lại với nước và xát một lần với chanh tươi hoặc giấm rồi tiếp tục rửa lại với nước sạch
    – Khi kho cá, bạn nên chiên sơ qua trước rồi mới tiến hành kho. Tuy nhiên không chiên chín hẳn mà chỉ chiên khoảng 10 – 15 giây cho săn cá là được.
    – Kho cá cùng với ớt cay, gừng tươi, tiêu và hành sẽ giúp khử bớt mùi tanh của cá.
    Cá kho lâu sẽ càng đậm vị. Ngoài củ cải trắng, bạn cũng có thể thay thế bằng thơm (dứa) hoặc khổ qua cũng là một gợi ý lạ nhưng độc đáo cho món cá kho thêm mới mẻ, ngon miệng. Chúc bạn thành công với món cá lóc kho củ cải trắng này. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi thành phẩm tuyệt vời bên mâm cơm ấm áp với gia đình, người thân bạn nhé!
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cá Lóc Đồng Kho Củ Cải