Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nướng » Thử Làm Ngay Món Gà Nướng Muối Ngon Mê Mẩn!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đùi gà: 4 cái to
Muối hạt: 1.5 kg
Gừng: 2 lát
Hoa hồi: 3 cái
Gia vị bột gà: 10 g
Bột gừng: 5 g
Hạt tiêu: 20 g
Rượu nấu ăn: 15 ml

Cách Làm:

    Bước 1: Đối với thịt gà thì chúng mình có thể tùy theo sở thích để chọn loại gà thích hợp nhé: gà công nghiệp thì nhiều thịt, thịt nạc mềm mọng còn gà ta thì thịt săn chắc, thịt ngọt và thơm hơn, bản thân mình thì vẫn thích sử dụng thịt gà ta để chế biến món gà nướng muối này hơn. Đùi gà các bạn lọc lấy thịt, bỏ xương, rồi đem bóp với chút muối, sau đó rửa xả lại thật sạch với nước để làm sạch và khử mùi, vớt ra rổ cho ráo. Gừng cạo sạch vỏ, đập dập, băm nhỏ hoặc thái sợi. Hoa hồi rửa sạch. Cho thịt gà vào bát tô cùng với 10g gia vị bột gà + 5g bột gừng + 20g hạt tiêu + 15ml rượu nấu ăn + gừng băm + hoa hồi, trộn đều rồi để ướp khoảng 15 phút cho thịt gà ngấm gia vị.
    


    Bước 2: Trong quá trình chờ gà ướp, chúng mình sẽ tiếp tục thực hiện các công đoạn khác nhé: tìm 1 chiếc chảo đế dày, đặt lên bếp đun nóng rồi đổ 1.5 kg muối hạt vào rang, đảo đều tay đến khi thấy hạt muối khô và hơi ngả sang màu vàng (như hình) thì tắt bếp.
    

    Bước 3: Cắt 1 tấm lá nhôm to (sao cho có thể bọc kín thịt gà), trải phẳng ra khay nướng rồi rắc đều 1/2 số muối vừa rang lên trên. Bọc thịt gà đã tẩm ướp xong vào 1 tấm giấy nến (giấy nướng bánh), các bạn lưu ý bạn cần bọc kín tránh cho nước trong thịt gà chảy ra ngoài, sau đó đặt gà lên trên lớp muối. Đổ phần muối còn lại lên trên gà đã bọc giấy nến rồi bọc kín gà bằng giấy nhôm bao ngoài, chỉnh cho bọc gà ở giữa khay nướng.
    

    Bước 4: Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút rồi cho khay nướng vào lò, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 40 - 50 phút (tùy theo độ to dày của thịt gà) là thịt gà chín mềm. Lấy gà ra khỏi lò, gỡ bỏ lá nhôm, muối và giấy nến, thái thịt gà thành miếng vừa ăn, các bạn nhớ măm khi gà còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị nhé.
    

    Món gà nướng muối làm theo cách trên thì quá đơn giản đúng không nào, chỉ cần bỏ ra chút thời gian và sắp xếp hợp lý thì các chị em có thể thường xuyên làm món ăn bổ dưỡng này cho cả nhà thưởng thức đấy. Thịt gà được bọc kín và được làm chín bởi sức nóng của muối lên vô cùng đậm đà, giữ nguyên được hương vị thơm ngọt, mọng nước mà không hề bị khô xơ cũng như giữ trọn vẹn được các chất dinh dưỡng của món ăn, bởi vậy gà nướng muối thường xuyên được lựa chọn để tẩm bổ cho những người suy nhược hoặc mới ốm dậy. Chúc các bạn thành công và có một bữa tối thật ngon miệng cùng gia đình.
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Nướng hay Thử Làm Ngay Món Gà Nướng Muối Ngon Mê Mẩn!

Cách Làm Gà Nướng Muối Ớt

Cách Làm Đậu Hũ Nấm Rơm Nướng Giấy Bạc

Cách Làm Thịt Nướng Than Hoa

Bông Cải Xanh Nướng Lò

Bí Ngòi Nhồi Bông