Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Đảm Bảo Cho Bữa Cơm Đủ Chất Với Món Canh Đậu Phụ Nấu Cải Và Nấm Thanh Mát, Bổ Dưỡng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đậu phụ: 200 g
Cải chíp: 200 g
Nấm kim châm: 100 g
Tôm biển: 4 - 5 con
Muối...

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên chúng mình sẽ bắt tay vào sơ chế nguyên liệu: Cải chíp các bạn cắt bỏ phần gốc, tách từng lá ra rồi rửa sạch, ngâm trong nước nước vo gạo (hoặc nước muối pha loãng) khoảng 10 phút rồi rửa xả sạch lại 2 - 3 lần nữa để có thể khử bớt các hàm lượng chất hóa học còn sót lại trong rau, sau đó vớt rau ra, vẩy vài lần cho rau ráo nước. Nấm kim châm cắt bỏ rễ, rửa thật sạch. Đậu phụ các bạn thái thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, các bạn nên chọn loại đậu phụ non, ngon nhất là đậu phụ non làng Mơ, loại đậu phụ này không những mềm mượt, béo ngậy mà còn rất bổ dưỡng. Tôm rửa sạch, cắt bỏ bớt râu cho gọn rồi xếp ra đĩa.
    


    Bước 2: Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, đổ lượng nước vừa ăn vào nồi (khoảng 1 bát tô nước lọc), cho thêm khoảng 1 thìa cà phê muối vào nồi, khuấy đều rồi đun với lửa lớn, đến khi nước sôi thì thả tôm và nồi, đợi nước sôi lại thì giảm lửa nhỏ vừa rồi ninh tôm trong khoảng 5 - 7 phút thì vớt tôm ra ngoài. Tôm sẽ giúp cho nước canh ngon ngọt và nhiều hương vị và chất dinh dưỡng hơn đấy nhé.
    

    Bước 3: Các bạn cho tiếp đậu phụ đã thái thành những miếng vuông nhỏ vào nồi nước dùng tôm, đun sôi trong khoảng 2 phút, các bạn lưu ý nhớ hớt bỏ váng bọt nổi lên (nếu có) để nước dùng được trong thanh hơn nhé.
    

    Sau đó chúng mình tiếp tục cho cải chíp vào nồi, dùng đũa dìm cho rau chìm xuống dưới mặt nước, đun sôi trong khoảng 6 - 8 phút là rau chín tới nhé, không nên đun rau qua lấu sẽ khiến rau bị nát nhũn, mất vị ngọt giòn của rau.
    

    Thêm nấm kim châm vào nồi, đợi nước sôi lại rồi nấu thêm khoảng 3 - 4 phút nữa thì nêm nếm lại muối cho thật vừa miệng rồi tắt bếp, trút canh ra tô, dùng khi còn nóng nhé.
    

    Món canh đậu phụ nấu cải và nấm này không chỉ có hương vị rất thanh ngọt, mát dịu mà còn giúp cho bữa cơm trở nên hấp dẫn và đủ chất dinh dưỡng hơn rất nhiều đấy. Không chỉ có phần nước dùng ngon ngọt mà chắc chắn khi nếm thử mọi người sẽ thích ngay cả vị mềm mượt, béo ngậy của đậu phụ, kết hợp với nấm kim châm mềm ngọt và rau cải chíp tươi xanh nữa. Hãy vào bếp và thử làm ngay món canh đậu phụ nấu cải và nấm thanh mát, bổ dưỡng này cho cả nhà thưởng thức nhé.
    

    
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Canh hay Đảm Bảo Cho Bữa Cơm Đủ Chất Với Món Canh Đậu Phụ Nấu Cải Và Nấm Thanh Mát, Bổ Dưỡng!

Canh Hến Nấu Khế

Cá Chép Om Dưa

Đuôi Heo Hầm Măng

Canh Ngao Nấu Cải Ngọt

Canh Chua Đậu Phụ