Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Thịt Heo Quay Xào Dưa Cải Chua Ngon Ngất Ngây!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt heo quay: 400 g
Dưa cải chua: 200 g (các bạn tham khảo thêm cách muối dưa cải chua tại đây)
Ớt quả: 1 - 2 quả
Hành khô: 1 củ
Hành lá: vài cọng
Dầu ăn, Nước mắm, đường, hạt nêm...

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt heo quay các bạn có thể tự mua thịt về quay như vậy thì sẽ đảm bảo vệ sinh và chất lượng hơn nhưng để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng hơn thì chúng mình có thể mua thịt heo quay sẵn nhé, nhớ mua ở những cửa hàng quen hoặc uy tín cho an tâm nhé. Thịt heo quay các bạn thái thành những lát mỏng vừa ăn (như hình) rồi để ra đĩa riêng.
    


    Tiếp theo các bạn sơ chế các nguyên liệu còn lại, vì món thịt heo quay xào dưa cải chua không cần sử dụng quá nhiều nguyên liệu nên công đoạn này khá đơn giản và nhanh chóng: Ớtt rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái lát xéo; Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thải nhỏ; Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng; Dưa cải chua các bạn đem đi rửa lại với nước cho sạch và bớt vị mặn, vắt nhẹ cho dưa bớt nước rồi để ra rổ cho ráo.
    

    Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, đun dầu nóng rồi cho hành khô vào phi thơm, khi thấy dậy mùi các bạn đổ thịt heo quay vào nồi, xào và đảo đều với lừa vừa trong khoảng 5 phút.
    

    Bước 3: Tiếp theo các bạn trút tất cả dưa cải chua vào nồi, đảo đều để dưa và thịt được trộn lẫn với nhau, sau đó các bạn chế thêm chút nước sôi vào nồi, sao cho nước xâm xấp mặt thịt là được. Các bạn chỉnh lửa lên mức to, đến khi thấy nước trong nồi sôi lên thì nêm 2 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê bột nêm, đảo vài lần cho gia vị tan. Các bạn lưu ý vì dưa cải chua và thịt heo quay đều đã có vị mặn rùi nên khi nêm nếm chúng mình không nên cho quá nhiều mắm và bột nêm kéo làm món ăn bị mặn nhé. Giảm lửa về mức nhỏ vừa, đun đến khi thịt heo quay mềm thơm, hòa quyện với vị chua chua của dưa cải muối, nước trong nồi chỉ còn sền sệt thì các bạn nêm nếm lại lần nữa cho thật vừa miệng, rắc chút ớt thái lát và hành lá lên trên (nếu thích), đảo vài lần rồi tắt bếp, trút món ăn ra đĩa rồi dùng khi còn nóng nhé.
    

    Món thịt heo quay xào dưa cải chua với vị thịt đậm đà, mềm ngậy kết hợp với vị chua chua, giòn giòn vô cùng chống ngán của dưa cải chua khiến món ăn tuy vô cùng đơn giản nhưng lại cực hấp dẫn, nhất là khi ăn cùng với cơm trắng nóng hổi thì đúng là bao nhiêu cơm cũng hết
     - Cách làm món thịt heo quay xào dưa cải chua ngon ngất ngây!. Chỉ với những nguyên liệu cùng cách làm đơn giản và nhanh chóng là chị em chúng mình đã hoàn thành xong món thịt heo quay xào dưa cải chua ngon ngất ngây cho cả nhà cùng thưởng thức rùi, món ăn quen thuộc nhưng chắc chắn là mọi người trong gia đình vẫn vô cùng iu thích và hưởng ứng nhiệt tình đấy.
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Thịt Heo Quay Xào Dưa Cải Chua Ngon Ngất Ngây!

Cách Làm Thịt Sườn Xào Chua Ngọt

Cách Làm Sườn Non Xào Chua Ngọt

Cách Làm Cánh Gà Sốt Kiểu Hàn

Cách Làm Nấm Kim Châm Sốt Cay

Cách Rim Khô Cá Dứa Mặn Ngọt