Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Công Thức Làm Sườn Xào Chua Ngọt Ngon Như Nhà Hàng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn heo: 600 g
Nước mắm ngon: 2 thìa
Đường: 3 thìa
Giấm: 3 thìa
Tương cà: 2 thìa
Tiêu: một ít
Bột nêm: 1 ít
Nước lọc: 1/2 bát con
Hành khô: 2 củ
Hành lá: 1 - 2 cọng
Dầu ăn, muối...

Cách Làm:

    


    Bước 1: Khi chọn sườn các bạn lưu ý chọn những miếng sườn tươi, có màu hồng, thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu, chọn những dẻ sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn nhé. Mình thì thích nhất sử dụng loại sườn non để làm món sườn xào chua ngọt này, sườn non thịt mềm thơm, béo ngậy hơn và nhất là có phần sụn nhai giòn sần sật rất "sướng" miệng. Sườn mua về đem bóp với muối rồi rửa xả lại nhiều lần để làm sạch và khử mùi hôi, sau đó để sườn ráo bớt nước rồi chặt ra thành những miếng vừa ăn. Để yên tâm hơn, chúng mình nên chần sơ sườn trong nồi nước đun sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại bọt bẩn bám trên sườn rồi để ráo.
    

    Bước 2: Hành khô các bạn bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ. Tiếp theo chúng mình sẽ đi pha nước sốt chua ngọt cho món sườn xào này nhé, phần nước sốt này chính là "linh hồn" của món ăn đấy, chúng mình nhớ pha đúng theo tỷ lệ chuẩn này nhé, cho vào bát: 2 thìa nước mắm + 3 thìa đường + 3 thìa giấm + 2 thìa tương cà + 1 chút tiêu + 1 chút bột nêm, khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa tan với nhau thành một hỗn hợp hơi sệt là được. ( Các bạn nên nếm thử phần nước sốt này rồi điều chỉnh lại sao cho vị chua, mặn, ngọt phù hợp với khẩu vị nhé).
    

    Bước 3: Đặt 1 chiếc chảo sâu lòng lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun dầu nóng thì thả từng miếng sườn vào chiên đều các mặt, chiên đến khi các mặt sườn đều chuyển sang màu vàng hơi xém thì gắp sườn ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa trên sườn.
    

    Vẫn chiếc chảo chiên sườn, các bạn đun nóng lại phần dầu thừa trong chảo rồi trút hành khô vào phi thơm, khi thấy hành khô dậy mùi và bắt đầu chuyển sang màu vàng thì đổ hỗn hợp nước sốt pha ở bước 2 vào chảo, đảo đều.
    

    Đun đến khi thấy hỗn hợp nước sôi lăn tăn thì đổ sườn vào chảo, đảo đều cho sườn ngấm đều gia vị và được bao quanh bởi nước sốt, sau đó các bạn chế thêm 1/2 bát con nước vào chảo. Vẫn đun bằng lửa vừa, đến khi thấy nước trong chảo sôi lên thì giảm lửa nhỏ, đậy vung và đun liu riu để sườn chín mềm và càng thêm ngấm gia vị. Đun đến khi nước sốt trong chảo cạn dần, chỉ còn sền sệt và bao quanh từng miếng sườn thì rắc hành lá lên trên, đảo thêm vài lần thì các bạn tắt bếp và trút sườn ra đĩa, nhớ "măm" khi còn nóng nhé.
    

    Món sườn xào chua ngọt mà làm theo công thức "chuẩn chỉnh" này thì đảm bảo sẽ thành công mỹ mãn mà hương vị không hề kém nhà hàng chút nào đâu nhé. Từng miếng thịt sườn được nấu đến chín mềm những vẫn giữ được độ ngọt béo, không hề bị khô xơ, lại được thấm kỹ nước sốt chua ngọt trong từng thớ thịt, nên khi gặm gặp khó ai có thể không yêu thích món ăn đậm đà và đầy hương vị này
     Công thức làm sườn xào chua ngọt ngon như nhà hàng!. Cứ yên tâm là bữa cơm mà có món sườn xào chua ngọt này thì chắc chắn nồi cơm sẽ nhanh chóng hết vèo vèo đấy, các bạn nhớ nấu thêm cơm nhé kẻo lại thiếu đấy vì món này đưa và hao cơm kinh khủng lắm đấy.

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Công Thức Làm Sườn Xào Chua Ngọt Ngon Như Nhà Hàng!

Thịt Rang Cháy Cạnh Ngọt Thấm Đậm Đà

Món Mì Ý Sườn Non Áp Chảo

Mực Xào

Thịt Ba Chỉ Chiên Riềng

Chân Gà Sốt Satế