Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Trứng Đúc Thịt Làm Theo Kiểu Này Vừa Ngon Vừa Đẹp Ai Ăn Cũng Mê!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trứng gà: 5 quả
Thịt heo xay: 100 g
Cà chua bi: 2 quả
Rau mùi, hành lá: vài cọng
Bột nêm, muối...

Cách Làm:

    Bước 1: Về phần thịt heo, các bạn nên chọn phần thịt nạc dăm hoặc thịt nạc vai có lẫn chút mỡ thì khi "măm" sẽ có cảm giác mềm và béo ngậy hơn, không nên dùng thịt quá nạc nhé sẽ khiến món ăn bị khô xơ đấy. Các bạn có thể nhờ người bán xay hộ cho nhanh, tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh hơn thì chúng mình nên đem thịt về, bóp cùng chút muối rồi rửa xả lại thật sạch, sau đó cho vào máy xay hoặc dùng dao băm nhuyễn. Cho thịt lợn xay vào bát rồi nêm chút muối + bột nêm vừa đủ, trộn đều rồi để ướp trong khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị. Rau mùi rửa sạch, nhặt lấy phần ngon và lá. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc ngắn khoảng 1.5 cm. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái thành lát mỏng.
    


    Bước 2: Đập 4 quả trứng gà vào bát đựng thịt (các bạn cũng có thể dùng trứng vịt, tuy nhiên trứng vịt thì thường có mùi tanh và ăn không thơm ngon bằng trứng gà), cho hành lá thái nhỏ vào bát, trộn thật đều để thịt, trứng và hành lá được trộn lẫn đều với nhau thành một hỗn hợp.
    

    Đổ hỗn hợp này vào một chiếc đĩa sâu lòng hoặc một chiếc bát tô có thể chịu được nhiệt. Đun sôi nước trong nồi hấp rồi cho đĩa đựng hỗn hợp trứng thịt vào xửng, hấp trong khoảng 20 phút là trứng thịt chín.
    

    Bước 3: Khi trứng đã được hấp chín, bề mặt trứng đông lại thì lấy đĩa đựng trứng ra khỏi nồi hấp. Đập 1 quả trứng gà còn lại ra bát nhỏ, đánh tan rồi đổ lên bề mặt đĩa đựng hỗn hợp trứng thịt vừa được hấp chín, sau đó lấy cà chua bi đã được thái lát và rau mùi trang trí lên trên thành hình bông hoa (như hình). Cho lại đĩa trứng vào nồi hấp, hấp thêm khoảng 10 phút nữa là món trứng đúc thịt kiểu mới đã hoàn thành, các bạn lấy ra khỏi nồi hấp và dùng khi còn nóng nhé.
    

    Món trứng đúc thịt làm theo kiểu này thì khó ai có thể không bị hấp dẫn bởi màu sắc món ăn vô cùng rực rỡ và bắt mắt với màu vàng ươm của trứng, màu đỏ tươi của cà chua bi, điểm thêm chút màu xanh của rau mùi, chỉ nhìn thui là ai cũng cũng muốn nếm thử món ăn đẹp mắt này
    Trứng đúc thịt làm theo kiểu này vừa ngon vừa đẹp ai ăn cũng mê!. Mà hương vị của món ăn cũng không làm mọi người thất vọng chút nào, trứng mềm mượt, bùi ngậy kết hợp với thịt theo ngọt thơm vừa ngon lại vừa đủ chất. chắc chắn đây sẽ là món ăn tuyệt vời cho mâm cơm bữa tối vừa nhanh gọn lại vừa hấp dẫn đấy.

Source: blognauanngon

Video liên quan về Các Món Khác hay Trứng Đúc Thịt Làm Theo Kiểu Này Vừa Ngon Vừa Đẹp Ai Ăn Cũng Mê!

Làm Bánh Cookies Đơn Giản Nhất

Cách Làm Củ Kiệu Ngâm Chua Ngọt Ngon Giòn

Mứt Mãng Cầu

Cách Làm Món Me Ngào Đường

Cách Làm Mứt Dừa Lá Dứa Đón Tết Đơn Giản