Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bữa Tối Ngon Hết Xẩy Với Món Mực Sốt Tương Đậm Đà, Đưa Cơm!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Mực nhỏ: 500 g
Hành lá: 2 cọng
Rau mùi: 2 - 3 cọng
Ớt tươi: 2 - 3 quả
Tỏi: 3 - 5 tép
Tương đậu nành, dầu hào, muối, dầu ăn...

Cách Làm:

    Bước 1: Để chế biến món mực sốt tương này mình thường sử dụng loại mực ống, kích thước không quá to chỉ cần bằng khoảng 2 ngón tay người lớn chụm lại là được, mực nhỏ tầm này thì sẽ nhanh và ngấm kỹ gia vị hơn. Các bạn cũng có thể sử dụng các loại mực khác như: mực mai, mực sim, mực nang... để chế biến đều rất ngon nhé, chủ yếu là chúng mình phải chọn được những con mực còn tươi sống, đầu và thâm mực còn dính liền vào nhau, mắt mực còn trong sáng, sờ vào còn độ đàn hồi... mực có chất lượng thì món ăn mới đảm bảo độ ngon được (các bạn tham khảo thêm cách chọn mực tại đây). Mực mua về các bạn đem rửa sạch, rút bỏ mai, túi mực và ruột, lột bỏ lớp màng mỏng bên ngoài, dùng dao cắt bỏ mắt và răng mực, sau đó đem mực bóp với chút muối cho trắng sạch rồi rửa xả lại với nước, vớt mực ra rổ để ráo. Đun sôi một nồi nước cùng vài lát gừng rồi đổ mực và luộc sơ khoảng 2 - 3 phút thì nhanh chóng vớt mực ra để ráo, công đoạn này vừa khử bớt mùi tanh của mực vừa giúp mực săn chắc lại không bị ra nước và óp đi trong quá trình xào rán.
    


    Bước 2: Chúng mình tiếp tục đi sơ chế các nguyên liệu khác nào: Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, rửa sạch, phần đầu hành trắng băm nhỏ, phần lá thái khúc khoảng 1 - 1.5 cm; Rau mùi chỉ nhặt lấy phần ngọn và lá, rửa sạch, để ráo; Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Ớt bỏ cuống, rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái lát. Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun nóng rôi trút đầu hành trắng + tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho khoảng 2 - 3 muỗng canh tương đậu nành vào chảo, đảo đều, đun với lửa vừa.
    

    Bước 3: Đun đến khi thấy nước tương trong chảo sôi lăn tăn thì lúc này chúng mình sẽ đổ tất cả mực vào chảo cùng 1/2 thìa cà phê muối, đảo thật đều trong khoảng 1 phút cho mực ngấm gia vị và nước sốt tương.
    

    Tiếp tục thêm chút dầu hào vừa ăn vào chảo, đảo đều rồi đổ 1 chén ăn cơm nước lọc vào chảo, vặn lửa to đến khi thấy nước sôi thì giảm lửa nhỏ và rim mực đến khi nước trong chảo cạn dần, trở nên sánh sệt và bám dính xung quanh và ngấm đều vào từng con mực thì nêm nếm lại lần cuối cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp, trút mực cùng nước sốt ra đĩa, rắc hành lá thái nhỏ + rau mùi lên trên để trang trí cho đẹp mắt, vậy là món ăn đã hoàn thành.
    

    Với món mực sốt tương này chúng mình nhớ "măm" khi món ăn còn nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn nhé, để nguội sẽ dễ khiến món ăn bị tanh, mất ngon lắm đấy. Mực tươi ngọt, giòn giòn hòa quyện với nước tương đậu nành mặn mà, chua chua ngọt ngọt, điểm thêm chút se cay của ớt tạo nên sức hấp dẫn khó ai có thể chối từ
    Bữa tối ngon hết xẩy với món mực sốt tương đậm đà, đưa cơm!, món này mà để ăn cùng với cơm trắng nóng hổi thì đúng là ngon hết xẩy đấy, bao nhiêu cơm cũng hết vèo vèo. Món ăn vừa bắt mắt, vừa ngon miệng mà cách làm không hề cầu kỳ chút nào, ngược lại còn khá nhanh vào đơn giản đấy. Quá đáng tiếc nếu các chị em bỏ qua món ăn tuyệt vời này, hãy nhanh tay làm ngay tối nay để "đổi vị" cho bữa cơm gia đình nhé!
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bữa Tối Ngon Hết Xẩy Với Món Mực Sốt Tương Đậm Đà, Đưa Cơm!

Chả Giò

Khoai Lang Trứng Muối

Lòng Xào Dưa

Đuôi Heo Om Bia

Gà Xào Ớt Khô Hạt Điều