Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Ngon Mê Mẩn Với Món Tôm Trộn Mắm Ớt Mặn Mà, Đưa Cơm!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tôm: 250 g
Chanh: 1/2 quả
Ớt tươi: 2 - 3 quả (tùy thuộc độ ăn cay)
Nước mắm: 15 ml
Dầu ô liu: 5 ml
Mật ong: 5 ml
Tiêu xay: 1 thìa cà phê

Cách Làm:

    Bước 1: Tôm các bạn đem rửa thật sạch, cắt bỏ bớt râu cho gọn gàng rồi cho vào nồi, đổ ngập nước đun sôi trong khoảng 3 - 5 phút là tôm vừa chín tới thì chúng mình nhanh tay vớt tôm ra để ráo nước, các bạn lưu ý không nên luộc tôm quá lâu sẽ làm tôm bị óp và thịt tôm mất đi độ ngon ngọt nhé.
    


    Chờ cho tôm nguội bớt, các bạn bóc vỏ, bỏ đầu, dùng dao rạch một đường dọc lưng tôm để khéo léo lấy phần chỉ đen, sau đó để tôm ra 1 chiếc đĩa sâu lòng, làm lần lượt như vậy đến khi hết tôm.
    

    Bước 2: Tiếp đến là công đoạn pha mắm ớt nhé, đầu tiên các bạn đem ớt tươi đi rửa sạch, bỏ cuống, bỏ bớt hạt rồi thái thành những lát mỏng; Chanh vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt. Cho 15ml nước mắm + nước cốt chanh + 5ml dầu olive + 5ml mật ong + 1 muỗng cafe tiêu xay + ớt tưới thái nhỏ vào 1 chiếc bát, khuấy thật đều để các gia vị tan và hòa quyện với nhau.
    

    
     Bước 3: Rưới đều hỗn hợp nước mắm ớt vừa pha vào bát đựng tôm, trộn thật đều, để ướp 5 - 10 phút cho tôm ngấm gia vị, sau cùng chúng mình chỉ việc bày món tôm trộn mắm ớt ra bàn và thưởng thức thôi nào.
    

    Thịt tôm tươi ngọt hòa quyện với hương vị se cay, chua chua ngọt ngọt của mắm ớt, cực kỳ kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và tạo nên sức hấp dẫn khó ai có thể chối từ cho món tôm trộn mắm ớt này đấy. Ngon mê mẩn với món tôm trộn mắm ớt mặn mà, đưa cơm!. Vị mặn mòi, cay nồng của món ăn cực kỳ thích hợp để ăn cùng với cơm trắng nóng hổi, đặc biệt trong thời tiết lạnh lạnh thế này thì món tôm trộn mắm ớt này càng được mọi người iu thích lắm đấy. Hơn nữa cách làm món tôm trộn mắm ớt này còn siêu nhanh và đơn giản nữa chứ, món ăn đúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho mâm cơm ngày đầu tuần thật hấp dẫn, ngon miệng và đủ chất đấy.
    

    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Các Món Khác hay Ngon Mê Mẩn Với Món Tôm Trộn Mắm Ớt Mặn Mà, Đưa Cơm!

Khô Gà Lá Chanh

Sa Tế

Mứt Gừng

Củ Kiệu Ngâm Đường

Dưa Leo Muối Chua