Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Làm Ngay Món Gà Rang Cay Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt đùi gà: 500g
Ớt sừng đỏ: 1/2 quả
Ớt sừng xanh: 1/2 quả
Tỏi: 1/2 củ
Nước tương: 45 ml
Siro đường: 30 ml
Đường: 8 g
Rượu sake: 20 ml
Giấm trắng: 5 ml
Dầu mè: 15 ml
Dầu ăn: 15 ml
Muối, bột gừng, hạt tiêu đen, hạt tiêu: một ít
Hành tây xay nhỏ: 1 ít
Ớt khô: vài mảnh.

Cách Làm:

    Bước 1: Bước sơ chế nguyên liệu sẽ là bước đầu tiên chúng mình cần làm nhé; về phần thịt gà, mình chọn phần thịt đùi vì đây là phần thịt nạc mà không xơ, mềm mọng nước, các bạn có thể chọn thịt gà công nghiệp hoặc gà ta tùy sở thích. Thịt gà lọc lấy thịt, bỏ xương, rửa sạch với nước và một chút muối để khử mùi rồi để ráo, sau đó ướp với chút muối, bột gừng, hạt tiêu trong 10 phút. Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch, bỏ cuống, thái lát xéo; Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Chuẩn bị 1 chiếc tô to, cho vào tô 45ml nước tương + 30ml siro đường + 8g đường + 20ml rượu sake + 5ml giấm trắng + tỏi băm + hành tây xay nhỏ + tiêu đen, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp nước xốt hơi sệt để ướp thịt nhé.
    


    Bước 2: Đổ tất cả thịt gà vào bát nước xốt, trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát, để trong ngăn mát tủ lạnh ướp trong ít nhất 30 phút (nếu có nhiều thời gian các bạn có thể ướp lâu hơn 1 - 2 tiếng để thịt gà ngấm nước xốt, khi ăn sẽ đậm đà hơn rất nhìu đấy). Sau khi ướp xong, chúng mình sẽ cho thêm ớt đỏ và ớt xanh thái lát, trộn đều.
    

    Bước 3: Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, đổ 15ml dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ thịt gà vào, xào nhanh tay với lửa lớn, xào đến khi thấy thịt gà săn lại thì các bạn đổ nốt phần nước xốt vào chảo đun cùng, khi thấy nước trong chảo sôi các bạn giảm lửa nhỏ trung bình, rim cho thịt chín.
    

     Bước 4: Các bạn đun đến khi nước xốt cạn thì các bạn nhớ thêm vào chảo vài mảnh ớt khô, xóc đều, nêm nếm lại cho thật vừa miệng rồi tắt bếp, bày ra đĩa là chúng mình đã hoàn thành xong món ăn rùi.
    

    Trời lành lạnh lại còn mưa phùn thế này mà có đĩa gả rang cay nồng, nóng ấm ăn cùng với cơm trắng hôi hổi thì vô cùng tuyệt đấy nhé, thêm bát canh rau muống nữa thì đúng là "ơn giời". Món ăn với sắc đỏ vàng chủ đạo vô cùng đẹp mắt và kích thích cảm giác thèm ăn, thêm vào đó là hương vị đậm đà, se cay sẽ khiến nồi cơm nhà bạn hết vèo vèo đấy. Còn chần chừ gì nữa mà chúng mình không thử làm ngay món gà rang cay ngon hết xẩy này cho bữa cơm chiều nay nhỉ

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Làm Ngay Món Gà Rang Cay Ngon

Gà Bó Xôi Chiên Giòn

Rau Củ Nhúng Bột Chiên Giòn

Bánh Mì Tẩm Trứng Chiên

Thịt Gà Xào Hạt Điều

Bánh Mì Kẹp Cá Chiên Xù