Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Thử Làm Ngay Món Canh Rau Cải Thịt Bò Ngọt Thơm, Bổ Dưỡng Cho Bữa Tối Ngày Đầu Tuần!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rau cải bẹ trắng: 1 mớ
Thịt thăn bò: 300 g
Gừng: 1 nhánh
Tỏi: 2 - 3 tép
Tiêu: 1 ít
Tương hột (tương làm từ đậu nành): 1 muỗng canh
Dầu ăn, đường, bột nêm

Cách Làm:

    Bước 1: Rau cải các bạn có thể chọn bất kỳ loại rau cải nào bạn yêu thích như: cải chíp, cải bẹ, cải canh... tuy nhiên khi chọn mua các bạn nên chọn những mớ rau cải non, lá xanh mỏng, cuống to, khộng sần sùi hay nhiều sâu, vằn vện, vì đang vào mùa vụ (từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau) nên chúng mình có thể khá yên tâm khi sử dụng, nhưng tốt nhất là mua rau ở những cừa hàng uy tín, quen thuộc hoặc tự trồng là yên tâm nhất nhé để tránh mua phải rau dùng thuốc kích thích, tăng trưởng. Rau cải mùa về các bạn cắt bỏ phần gốc rễ để tách từng bẹ rau ra, sau đó đem ngâm với nước muối pha loảng khoảng 10 phút rồi rửa xả nhiều lần dưới vòi nước chảy mạnh để làm sạch cũng như khử các loại thuốc hóa chất còn sót trong rau. Vớt rau ra rổ cho ráo rồi cắt chia riêng phần cọng trắng và phần lá, phần lá các bạn thái khúc dài cỡ ngón tay, còn phần cọng trắng thì cắt xéo khoảng 4 cm. Tiếp theo là phần sơ chế thịt bò, mình thường chọn phần thăn bò để làm món canh này, vì phần thịt này mềm, ngọt và bổ dưỡng nhất trong các phần thịt nhé.Thịt bò đem bóp với chút muối để khử mùi rồi rửa xả lại thật sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng thật mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.
    


    Bước 2: Thịt bò cho vào bát tô ướp cùng 1 muỗng canh dầu ăn + 1,5 muỗng cafe bột nêm + chút tiêu + 1/2 muỗng cafe đường + tỏi băm, trộn đều rồi để ướp trong 15 phút để thịt bò ngấm gia vị. Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu với lửa vừa rồi trút gừng thái sợi vào phi thơm, khi thấy dậy mùi, chúng mình sẽ đổ phần thịt bò đã được ướp vào xào nhanh tay.
    

    Bước 3: Xào đến khi thấy thịt bò săn lại và tái đi thì đổ một lượng nước vừa đủ ăn vào nồi, chỉnh lửa lên mức to nhất để đun nước cho nhanh sôi, khi nước sôi các bạn giảm lửa xuống mức nhỏ vừa, đun tiếp trong khoảng 5 phút để thịt bò tiết chất tạo vị ngọt đậm đà cho phần nước canh nhé. Tiếp theo các bạn cho phần cọng cải vào trước rồi đến phần lá xanh, thêm 1 thìa canh tương hột vào khuấy đều. Vặn lửa to, đun cho nước sôi lại thì nêm nếm lại lần cuối, khuấy thêm vài lần rồi tắt bếp rồi trút canh ra tô.
    

    Với những công đoạn thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng, nhưng chị em chúng mình đã có thể chuẩn bị cho mâm cơm ngày đầu tuần bận rộn thêm một món canh rau cải thịt bò ngọt thơm, mát lành và vô cùng bổ dưỡng. Chắc chắn khi nếm thử, mọi thành viên trong gia đình nhất đình sẽ yêu thích ngay phần nước canh ngọt đậm đà, mà vị ngọt rất tự nhiên đến từ thịt bò và rau cải chứ không hề sử dụng mì chính, thoang thoảng thêm vài đó là vị se nồng của gừng sẽ khiến bữa cơm ngày lạnh càng ấm nồng đấy . Thử làm ngay món canh rau cải thịt bò ngọt thơm, bổ dưỡng cho bữa tối ngày đầu tuần!. Chúc các bạn thành công và có bữa cơm tuyệt vời cùng gia đình.

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Canh hay Thử Làm Ngay Món Canh Rau Cải Thịt Bò Ngọt Thơm, Bổ Dưỡng Cho Bữa Tối Ngày Đầu Tuần!

Canh Khoai Ngọt

Cách Nấu Canh Rau Củ Quả Thơm Ngon

Cách Nấu Canh Rau Ngót Thịt Bằm

Cách Làm Giò Heo Nấu Nui

Bí Quyết Nấu Khổ Qua Hầm