Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Mát Trời Làm Ngay Món Canh Kim Chi Thịt Heo Chua Cay, Thơm Nồng Cho Bữa Tối Sum Vầy!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Kim chi: 150 g
Thịt ba chỉ heo: 100 g
Đậu phụ: 100 g
Nấm kim châm: 200 g
Trứng gà: 1 quả
Hành lá: 25 g
Hành baro: 50 g
Ớt gochujang: 40 g
Muối: 1 thìa cà phê
Dầu olive: 15 ml
Nước: 200 ml

Lưu ý: Món canh kim chi thịt heo chua cay có xuất xứ từ Hàn Quốc, bởi vậy các nguyên liệu và gia vị các bạn có thể tìm mua trong siêu thị hoặc trong các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc nhé.

Cách Làm:

    Bước 1: Bước đầu tiên chúng mình sẽ bắt tay vào sơ chế các loại nguyên liệu: Kim chi đổ ra bát, các bạn có thể chọn bất cứ loại kim chi nào mà bản thân thích: kim chi cải thảo (tham khảo cách làm tại đây), kim chi củ cải (tham khảo cách làm tại đây), các loại kim chi này chúng mình có thể tìm mua dễ dàng tại siêu thị, hoặc để yên tâm hơn thì chúng mình cũng có thể tự làm ở nhà. Đậu phụ chúng mình nên chọn loại đậu phụ non, ngon nhất là đậu phụ làng Mơ, đậu phụ loại này thường ngậy béo, mềm mượt hơn, đậu phụ đổ ra đĩa, cắt thành miếng vừa ăn. Hành baro rửa sạch, thái lát xéo. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ. Nấm kim châm cắt bỏ phần rễ, đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại nhiều lần rồi vớt ra để ráo. Thịt ba chỉ chọn phần có nạc mỡ pha đều nhau đem bóp với chút muối để làm sạch và khử mùi rồi rửa xả lại nhiều lần dưới vòi nước, để ráo rồi thái thành miếng vừa ăn
    


    Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho 15 ml dầu olive vào đun nóng rồi trút hành baro vào phi thơm, đến khi thấy hành dậy mùi thơm thì đổ thịt vào đảo nhanh tay.
    

    
    Xào đến khi thịt săn lại và tái đi thì trút kim chi vào đảo cùng khoảng 15 giây với lửa vừa, rồi đổ thêm 200 ml nước lọc + 40 g ớt gochujang + 1 thìa cà phê muối, đảo nhẹ nhàng cho các gia vị được hòa tan, nêm thêm chút mắm + hạt nêm sao cho vừa miệng. Chỉnh lửa lên mức to, đun đến khi nước sôi thì cho nấm kim châm vào xào chín.
    

    Bước 3: Sau đó các bạn nhẹ nhàng thả đạu phụ và đập 1 quả trứng vào nồi, nhớ giảm lửa nhỏ đi nhé, nước sôi mạnh sẽ làm trứng bị vỡ đấy, sẽ làm món ăn không còn đẹp mắt nữa. Đun sôi lăn tăn thêm khoảng 3 - 5 phút (tùy vào độ chín của trứng mà bạn thích, mình thì thích ăn trứng còn lòng đào nên không đun quá lâu). Cuối cùng các bạn nên nếm lại lần cuối cho hợp khẩu vị rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên, đảo thêm vài lần thì tắt bếp và múc ra tô.
    

    Tuy gọi là canh nhưng món canh kim chi thịt heo chua cay ngon hết xẩy này còn đảm nhận được nhiệm vụ thay thế thức ăn mặn nữa mà vẫn đảm bảo cho bữa ăn vô cùng ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng. Bởi vậy đối với chị em công sở, đặc biệt vào những ngày cuối tháng bận rộn thì món canh kim chi thịt heo chua cay này sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý đấy. Cơm trắng nóng hổi được chan ngập nước canh chua chua, cay cay, ăn kèm thịt thăn mềm ngọt, đậu phụ ngậy béo, trứng bùi thơm còn cả nấm giòn ngon và kim chi chua cay nữa chứ, một món ăn mà vẫn đảm bảo đủ cả rau, thịt trứng thế này thì chị em nhât định phải học cách làm ngay thôi nhé, cách làm cũng khá đơn giản và nhanh chóng thôi, chúc mọi người chế biến món ăn thành công và có bữa tối thật ngon miệng
    

    
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Canh hay Mát Trời Làm Ngay Món Canh Kim Chi Thịt Heo Chua Cay, Thơm Nồng Cho Bữa Tối Sum Vầy!

Canh Mướp Nhồi Thịt

Canh Chua Món Ăn Đặc Sản Miền Nam

Canh Chua Nấu Nấm

Canh Chua Và Cá Bông Lau Kho Tộ

Canh Rong Biển Thịt Bò