Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Chè Thái Sầu Riêng Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bột rau câu con cá dẻo - 1 gói
Bột rau câu agar - 1 gói
Trái cây ăn kèm - mít, vải, hạt đác
Cơm sầu riêng - tùy thích
Nguyên liệu pha chế - Đường, bột ca cao, sữa béo, sữa tươi, sữa đặc có đường, nước cốt dừa, lá dứa ép lấy nước cốt

Cách Làm:

    – Trước tiên, các bạn hòa tan 1 gói bột rau câu con cá dẻo với 1,3 lít nước và 400g đường rồi ngâm 15 phút. Sau đó, các bạn bắc lên bếp đun, khuấy đều tay. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đun nước trước, trong lúc chờ nước sôi thì các bạn trộn đều bột rau câu với đường. Khi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì các bạn vừa đổ từ từ hỗn hợp trên vào nồi, vừa khấy đều tay cho bột không bị vón cục.
    – Khi nước rau câu sôi, các bạn hớt bỏ lớp bọt phía trên và chia làm 3 phần bằng nhau. Một phần các bạn pha với 1 muỗng bột ca cao và 2 muỗng sữa béo để có màu nâu. Một phần các bạn pha với 5 muỗng nước cốt dừa và 1 muỗng sữa tươi để có màu trắng đục. Phần còn lại các bạn pha với nước cốt lá dứa để cho màu xanh.
    Lưu ý, các bạn cần đặt nồi rau câu trên bếp với lửa nhỏ để sôi liên tục trong khi pha từng phần. Tránh để nước rau câu nguội, bởi khi đó sẽ không thể mix màu được.
    Pha bột ca cao và sữa béo với nước rau câu sẽ được phần thạch màu nâu sữa tươi và nước cốt dừa pha với nước rau câu để được thạch màu trắng sữa đẹp mắt.
    


    
    

    – Sau khi đã chế biến xong thì các bạn đổ từng phần rau câu đã pha ra các khuôn, đợi cho nguội và đông lại thì xắt miếng vuông quân cờ.
    

    Mỗi một gói bột rau câu kèm với cách pha màu khác nhau bạn sẽ có những đĩa thạch bắt mắt.
    – Nếu các bạn nấu một gói bột rau câu agar với 1 lít nước cho chín rồi đợi nguội thì xắt sợi dài. Với tỷ lệ này bạn sẽ có những sợi thạch trắng trong và rất giòn.
    

    – Các loại trái cây tươi như mít, nhãn, hạt đác các bạn bóc vỏ, bỏ hạt rồi xắt miếng vừa ăn. Các bạn nên chọn loại mít thái ăn sẽ giòn và ngon hơn.
    

    – Cơm sầu riêng mua về các bạn chia làm 2 phần. Một phần tán mịn để khi ăn cho trực tiếp vào chè, phần còn lại dùng để pha nước cốt chè.
    -Nước cốt chè thái sầu riêng: các bạn pha nước cốt theo tỷ lệ sau: 2 muỗng canh cơm sầu riêng + 200ml sữa tươi + 2 muỗng ăn cơm sữa đặc có đường + 3 thìa canh đường trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó các bạn trộn thêm 200ml sữa béo và 100ml nước cốt dừa vào ta sẽ được phần nước cốt thơm lừng, béo ngậy. Các bạn nhớ sau khi cho các hỗn hợp vào bát thì các bạn nhớ trộn đều tay để các nguyên liệu tan hết và hòa quyện với nhau.
    Cuối cùng, các bạn múc các loại thạch, trái cây tươi ra chén hoặc ly, múc phần thịt sầu riêng đã tán mịn lên trên, rưới nước cốt vào, thêm đá bào rồi trộn đều và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món chè thái sầu riêng ngon tuyệt
    Cách chọn sầu riêng ngon:
    Quan sát hình dáng trái sầu riêng:
    Có nhiều người chia sẻ là nên chọn sầu riêng có hình dáng tròn to đều, đẹp mắt nhưng các bạn nên chọn những trái méo méo, xấu xấu thường ít bị hư hơn và ngon hơn mấy trái đẹp mắt. Chọn quả phải phân múi đều (các đường khứa dài, to gần như nhau), không chọn quả vẹo mà chọn quả có eo bánh mỳ, to đều các chỗ. Các bạn chọn mua quả đã hơi nứt nhẹ, có mùi thơm đậm.
    Gõ:
    Người bán sầu riêng thường có một cái cây “khui” chuyên dụng để thử sầu riêng. Nếu được, người mua nên mượn và gõ vài cái vào quả sầu riêng, nếu gõ ra tiếng bụp bụp, bịch bịch… thì đảm bảo là trái ngon. Còn nếu gõ mà thấy coong coong, boong boong tiếng nghe chát cứng thì nên bỏ xuống và không mua trái đó.
    Quan sát cuống và gai sầu riêng:
    Sầu riêng càng để lâu thì cuống càng teo lại, do đó khi mua nên chọn những trái cuống đừng quá héo vì trái đó chắc chắn là lâu rồi. Chọn quả trái còn cuống xanh cứng, ngửi có mùi thơm ngọt đậm đà kéo dài, màu đặc trưng. Gai phải nở to đều, ít nhọn, cứng chắc. Bóp 2 gai gần lại với nhau, nếu quả nào già thì gai cứng. Quả non, gai sẽ mềm.
    Xem cách tách vỏ của người bán hàng:
    Nếu được, các bạn hãy nhờ người bán hàng giúp tách vỏ sầu riêng. Sầu riêng già và chín thì 5 khe trên quả tự tách, người bán hàng tách khía rất nhẹ nhàng, đơn giản. Nếu người bán hàng phải rất khó khăn mới tách được là quả sầu riêng còn xanh, non.
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Chè Thái Sầu Riêng Thơm Ngon

Cách Làm Đào Ngâm Để Được Lâu

Sinh Tố Đậu Đỏ

Cách Làm Thạch Rau Câu Phô Mai

Đậu Xanh Lá Dứa

Cách Làm Rau Câu Bánh Flan Cà Phê Cực Ngon