Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Bữa Sáng Dinh Dưỡng Với Bún Chả Lá Lốt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt bằm: 300g -
Xương ống: 300g -
Lá lốt: 1 bó -
Mộc nhĩ, nấm hương: 50g -
Hành lá, rau mùi, giá đỗ -
Gia vị -

Cách Làm:

    Bước 1: Bước đầu tiên bạn lấy xương ra và rửa sạch với nước,tiếp đến bạn ngâm một chút nước muối loãng trong thời gian 10 phút, sau đó bạn rửa lại xương, thêm nước đủ dùng và ninh xương cho đến khi thấy xương đã mềm để lấy nước dùng.
    Bước 2: Tiếp đến với mộc nhĩ, nấm hương thì bạn cho vào bát to, đổ nước nóng vào ngâm cho nở, rửa thật sạch lại với nước, sau đó băm nhỏ cùng hành lá, ít lá lốt để trộn cùng với thịt gói chả.
    Bước 3: Thịt thì tùy theo bạn có thể xay nhỏ ngoài hàng hoặc mua về tự băm nhỏ rồi thêm chút gia vị, hạt tiêu, sau đó cho thêm mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, lá lốt đã băm nhỏ ở bước 2 vào trộn cùng với thịt.
    Bước 4: Lá lốt bạn nhớ cũng cần rửa sạch, để ráo nước, vẩy thật khô để gói chả. Nhớ phải vẩy thật khô để khi rán không bị dầu bắn vào nhé! Đặt từng phần thịt vừa đủ vào lá lốt và nhẹ nhàng gói kín lại. Có thể gói chả thành từng viên vừa ăn với các thành viên trong gia đình. Gói tương tự cho đến khi hết thịt.
    Bước 5: Sau khi đã gói xong thì bạn cho chảo dầu lên bếp để dầu nóng già, sau đó hạ bớt lửa, cho lần lượt từng chiếc chả lá lốt vào rán chín đều 2 mặt, đừng để bị cháy miếng chả bạn nhé!
    Bước 6: Tranh thủ rán chả thì bạn kiểm tra xem xương đã mềm chưa,khi đã mềm thì bạn thêm nếm nước dùng và gia vị cho vừa miệng. Thái cà chua hình miếng cau thả vào nồi nước dùng chần qua cho vừa chín tới, sau đó cho ra bát.
    Bước 7: Cuối cùng bạn cho thêm bún vào bát, gắp thêm chả, xếp cà chua, hành, giá đỗ đã rửa sạch vào bát rồi chan nước dùng nóng, lúc này là có thể cùng gia đình thưởng thức được rồi đó!
    


    Bún chả lá lốt sẽ là món ăn hấp dẫn nhưng dễ nấu, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho xem, vừa an toàn, sạch sẽ bởi nhà làm đúng không nào!
    Chúc các bạn thành công và có bữa sáng ngon miệng với cách làm bún chả lá lốt thơm ngon!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bún hay Bữa Sáng Dinh Dưỡng Với Bún Chả Lá Lốt

Bún Chả Giò Chay

Bún Tôm Và Bún Riêu Tôm

Bún Bò Huế Chay

Cách Làm Bún Suông

Cách Nấu Bún Thái Nước Lèo Ngọt Thơm Ngon