Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Đưa Cơm Với Thịt Ba Chỉ Kho Dừa
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ - 350 gr
Cùi dừa - 100 gr
Hành khô - 2 củ
Gia vị - bột canh, nước mắm, mì chính, bột canh, hạt tiêu,...

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về các bạn đem rửa sạch với muối để khử mùi hôi, sau đó các bạn rửa lại với nước cho sạch rồi thái thành miếng dày tầm 1cm. Tiếp theo, các bạn cho thịt vào trần qua với nước sôi, vớt ra để ráo nước và ướp với hành khô băm nhỏ, tiêu, chút nước mắm, đảo đều, để khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Cùi dừa các bạn cạo bớt vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái thành miếng mỏng dài khoảng 5 cm, để gọn sang một bên chờ kho.
    


    Bước 2: Chưng đường: Trước tiên, các bạn đặt nồi lên bếp, bật nhỏ lửa, đun khô nồi thì cho 2 thìa đường và 1 chút nước vào, khuấy đều tay, đường tan ra và dần dần chuyển màu. Các bạn phải đảo đều tay không đường bị cháy, khi đường chuyển sang màu cánh gián là được.
    

    Bước 3: Khi đường cô xong thì các bạn cho thịt lợn vào đảo đều tay để thịt săn hơn, sau đó đổ cùi dừa vào đảo cùng, cho nước sâm sấp thịt, nêm gia vị cho vừa ăn. Đun tới khi nước có độ sánh, thịt mềm và dừa ngấm đều màu thì các bạn tắt bếp, cho thêm ít hành lá để tăng màu sắc cho món ăn.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món thịt ba chỉ kho dừa thơm ngon
    Món thịt kho với dừa ăn kèm với cơm trắng sẽ rất ngon và đưa cơm đấy.
    Cách chọn thịt heo ngon:
    Thịt tươi: Mặt ngoài thịt có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.
    Thịt ôi: Mặt ngoài miếng thịt bắt đầu nhớt, hoặc nhớt nhiều (tuỳ mức độ ôi), mặt cắt hơi ướt, độ dàn hồi kém (ấn ngón tay vào thịt khi buông ra còn để lại vết lõm tay). Mỡ tối màu, độ chắc giảm, có mùi ôi. Mặt khớp xương có nhiều nhớt, dịch hoạt đục. Tuỷ dễ tróc ra khỏi ống, màu sắc đã tối hoặc nâu.
    Thịt lợn già hoặc lợn nái: Thớ thịt nhão có màu đỏ sẫm, da dầy.
    Thịt lợn bệnh: Thớ thịt nhão, mỡ vàng hoà trong thớ thịt có thể có hạt trắng đục. Trong gan bầu dục có những chấm nhỏ. Bì lợn có thể có những mảng xuất huyết tròn hoặc bầu dục. Có thể bì không còn nguyên vẹn, bị khoét từng đám (do cắt bỏ ung nhọt hoặc màng xuất huyết).
    Các bạn không nên mua thịt lợn quá già hoặc quá non. Chỉ nên mua loại thịt lợn vừa lứa có màu hồng, bì mỏng. Thịt nạc có 2 loại: thịt thăn và thịt nạc mông. Thịt thăn ngon hơn, xào nấu ngọt nhưng nêu để quá lửa sẽ bã và khô. Thịt nạc mông mềm hơn.
    Với chân giò, các bạn nên chọn mua chân giò sau vì có nhiều thịt và bì mềm.
    Nếu mua mỡ lợn để rán lấy nước thì các bạn chọn mỡ lá to, màu hơi trắng hồng.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Kho hay Đưa Cơm Với Thịt Ba Chỉ Kho Dừa

Mực Kho Củ Cải

Cá Thu Kho Cà Tím

Giò Heo Kho Sả Ớt

Đậu Hũ Sốt Tiêu Đen

Cá Nục Kho Kiểu Nhật