Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Hễ Ngày Nào Bận Rộn Tôi Về Chỉ Làm Chảo Miến Xào Thế Này Là Cả Nhà Ăn No Mà Ngon Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

170g thịt bò

3 tép tỏi, băm nhỏ

24g đường, 1 thìa cà phê tiêu đen, 67ml nước tương, 1 thìa cà phê dầu mè

1 củ hành tây - thái lát mỏng, 1 củ cà rốt - thái sợi dài, 1 trái ớt chuông - thái sợi dài, 4 tai nấm hương - thái lát mỏng

115g cải bó xôi

3 cây hành lá, cắt khúc

380g miến Hàn Quốc

Dầu thực vật

1 thìa súp dầu mè

Cách Làm:

    Hành tây, nấm hương thái lát mỏng. Cà rốt, ớt chuông đỏ thái sợi dài. Ướp thịt bò với 1 tép tỏi băm, 1 thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê tiêu đen xay, 1 thìa canh nước tương và 1 thìa cà phê dầu mè.
    


    Bắc một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho miến vào luộc trong 7 phút. Vớt miến ra bát, nêm thêm 1 thìa canh dầu mè, 1 thìa canh nước tương và 2 thìa cà phê đường.
    

    Làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu thực vật. Dầu nóng, cho hành tây, cà rốt vào xào đến khi chín tới. Cho thêm vào chảo một thìa súp dầu ăn và nấm hương vào đảo sơ. Sau đó cho tiếp cải bó xôi, hành lá vào chảo, đảo đều đến khi cải bó xôi chín thì trút hỗn hợp ra khỏi chảo.
    

    Sau khi trút rau củ ra đĩa, dùng chính chảo này để xào thịt bò. Bật bếp ở lửa lớn, cho thịt bò vào xào đến khi chín tái thì tắt bếp.
    

    Cho miến, thịt bò, hỗn hợp rau củ xào và mè rang váo bát. Nêm thêm 3 thìa cà phê đường, thìa cà phê tiêu đen xay, 2,5 thìa canh nước tương và 1 thìa canh dầu mè. Trộn đều cho mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau, nếm thử để điều chỉnh với một chút muối và tiêu.
    

    Món miến xào thịt bò với đa dạng các loại rau xanh và nấm rất đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa trưa không có nhiều thời gian. Sợi miến dai dai, kết hợp với các loại rau, nấm, cà rốt vừa ngon vừa giúp bạn ăn đỡ ngán nữa. Món ăn này cũng rất dễ dàng tận dụng những loại rau cải, dưa leo, nấm bất kì còn sót lại trong tủ lạnh, nên bạn có thể tha hồ biến tấu theo khẩu vị cá nhân và gia đình.
    

    

    
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Hễ Ngày Nào Bận Rộn Tôi Về Chỉ Làm Chảo Miến Xào Thế Này Là Cả Nhà Ăn No Mà Ngon Miệng

Món Hũ Tiếu

Mì Hoành Thành

Sốt Mì Xào

Mì Gói "Chuẩn Sách Giáo Khoa"

Hủ Tiếu Khô