Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Chanh Muối Thơm Ngon Cho Chị Em
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

• Chanh muối là thức uống ngon, dễ uống, phù hợp làm nước giải khát trong mùa hè. Không những thế chanh muối còn có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể, giảm béo…

• Trong chanh có chứa protein, chất béo, cacbohydrat, can-xi, phốt-pho, vitamin A, vitamin C… Ngoài ra lớp vỏ ngoài của chanh còn chưa các tinh dầu thơm rất có lợi cho cơ thể.

• Tác dụng nổi bật và phổ biến nhất của chanh muối là trị viêm họng.

• Trị viêm họng bằng cách cho 1/ 6 miếng chanh muối vào nước ấm rồi ngậm trong miệng và nuốt từ từ. Cách này làm giảm ho, long đờm, làm sạch họng rất hiệu quả.
• Đầy bụng khó tiêu có thể uống một miếng chanh pha với nước ấm.


Cách Làm:

    


    • Chanh muối cũng có tác dụng trị các bệnh đường ruột như viêm dạ dày, viêm đại tràng, táo bón…
    • Theo nghiên cứu và cũng như lưu truyền dân gian thì cách làm chanh muối lâu năm (3 năm) là có hiệu quả tốt nhất.
    • Đặc biệt, vào mùa hè, chanh muối giúp giải khát, bù nước, bù muối, hạ nhiệt cơ thể rất tốt. Ngoài ra chanh muối cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa,trao đổi chất, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng, ,vitamin, canxi.
    • Với đặc tính chanh chứa nhiều axit các loại cộng với muối nữa thì chanh muối còn có cũng có thể dùng để sát trùng rất tốt.
    Nghe qua phần công dụng chắc các bạn cũng đang rất háo hức muốn biết cách làm chanh muối rồi. Dưới đây “Tối nay ăn gì” sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách làm chanh muối để dùng nhé.
    Cách 1: “Cách làm chanh muối với đường phèn (có thể dùng sau 4-6 tuần)”
    Cách 2: “Cách làm chanh muối lâu năm (3 năm)”
    1. Cách làm chanh muối với đường phèn.
    

    Chanh tươi
    Để có được lọ chanh muối ngon mà không bị đắng việc chọn chanh cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những quả chanh còn tươi rói, cỡ quả vừa không quá to hoặc nhỏ quá. Quan sát bề ngoài vỏ quả chanh căng mịn mọng nước, cho màu xanh ánh vàng tự nhiên. Chú ý không nên chọn những quả chanh có vỏ cứng, da sần bởi chúng cho ít nước, ăn dễ bị đắng. Bạn chuẩn bị khoảng 2 kg chanh tươi nhé.
    

    Muối hạt
    Để làm chanh muối bạn nên chọn loại muối hạt to khoảng 1,2kg. Bạn không nên chọn muối loại nhỏ đã xay mịn vì nó sẽ không cho vị mặn đặc trưng của món chanh muối.
    Phèn chua
    Lượng phèn chua làm chanh muối khoảng 50 gram để sửa dụng trong quá trình sơ chế chanh, làm sạch vỏ quả chanh giúp chanh không bị cay lại cho nước ngon hơn.
    

    Đường phèn
    Bạn nên chuẩn bị thêm 50 gram đường phèn trong quá trình muối chanh
    Cách làm chanh muối chi tiết
     Bước đầu tiên bạn cần làm sạch chanh và ngâm chanh trước. Đây là khâu quan trọng giúp quyết định tới 50% chất lượng món chanh muối. Bạn đem rửa sạch và kỹ từng quả chanh dưới vòi nước sau đó cho vào ngâm cùng với nước muối loãng trong khoảng 10 phút cho chanh mềm ra.
     Chà vỏ chanh: Chuẩn bị một chiếc chậu cùng ít muối hạt, cho chanh vào trong đó, dùng tay chà từng quả chanh để chanh tiết ra tinh dầu. Bạn nên chà nhẹ tay để quả chanh không bị nát nhé. Bạn chà chanh đến khi phần vỏ màu nhạt bớt và thấy muối có màu xanh nhẹ là được nhé.
     Châm vỏ chanh: Lấy một chiếc que nhọn dùng để châm vỏ ngoài quả chanh, bạn châm nhẹ phần vỏ để tránh bị vào phần nước cốt nhé. Châm xong bạn ngâm chanh vào tô nước lọc lạnh khoảng 10 phút để tránh quả bị thâm nhé, sau 10 phút vớt chanh ra rồi để ráo nước.
    
    

    
     Cho chanh vào ngâm cùng phèn chua: Hòa tan phèn chua cùng 2,5 lít nước trong nồi lớn, để nước phèn chua nguội hẳn rồi bạn cho chanh vào ngâm, dùng chiếc đĩa nhỏ đè lên trên mặt các quả chanh để không bị nổi và chanh thấm phèn chua được đều. Sau khoảng 5 – 6 tiếng sau khi chanh đã chuyển màu trắng bạn vớt chanh ra để ráo nước.
     Nấu nước chanh muối: Với cách làm chanh muối này, bạn hòa tan 600 gram muối với khoảng 2,5 lít nước rồi đun sôi hỗn hợp này lên, để nước nguội và chắt bỏ phần cặn, lấy phần nước trong.
     Chuẩn bị lọ đựng chanh muối, bạn nên chọn lọ thủy tinh rửa sạch để đảm bảo nhé. Xếp lần lượt chanh vào lọ khô, dùng đũa chặn miệng lọ lại để chanh không bị nổi. Đem chắt từ từ phần nước muối đã để nguội vào lọ đựng chanh rồi vặn chặt nắp lại. Mang lọ chanh muối ra phơi nắng khoảng 2 ngày, sau đó bạn cho từng quả chanh ra lau khô, chát bỏ phần nước.
     Lại cho 600 gram muối còn lại hòa tan cùng 2,5 lít nước rồi đem đun sôi, hớt bỏ hạt, bỏ cặn bẩn và để nguội. Lại xếp chanh vào lọ đã lau khô, để chanh nén chặt xuống bạn dùng đĩa chặn miệng rồi đổ nước muối vào nhé. Đem để chanh vào chỗ thoáng khoảng 4 – 6 tuần là bạn đã có lọ chanh muối như mong muốn. Đặc biệt chanh muối để càng lâu càng tạo độ keo cánh càng tốt, thời gian đủ độ khoảng 3 tháng.
    

    Cách làm chanh muối với đường phèn không hề khó, chỉ cần tỉ mỉ một chút là có thể làm được rồi.Bạn hãy kiên nhẫn một chút nhé.
    Chanh muối có thể dùng như thức uống giải nhiệt những ngày nắng hè hoặc làm thuốc trị ho cực tốt nhé. Khi uống bạn lấy chanh dầm trong ly, thêm chút đường cùng ít nước chanh muối rồi cho thêm nước ấm hoặc nước đá nhé.
    
    

Source: toinayangi

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Chanh Muối Thơm Ngon Cho Chị Em

Cách Làm Dưa Muối Bắp Cải

Công Thức Nước Chấm Chân Gà Ngâm Sả Tắc

Cách Làm Bắp Cải Muối Chua

Cách Làm Dưa Leo Muối Chua

Cách Làm Khoai Tây Nghiền Cơm Nguội