Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Mực Tươi Xào Lá Quế
Tác Giả: cartoon
Nguyên Liệu:

Mực tươi xào với lá quế....món đặc sản người Bình Thuận ...rất tầm thường ...nhưng ăn ngon miệng và rẻ tiền...
Bạn có the^? mua mực hộp đông lạnh tại các chợ Siêu thị VN....Lựa loại mực trắng , mình thuôn có râu đầy đủ. Lon thơm hộp ( khóm hay dứa hawaii cũng được ) ...nhưng lon nhỏ và xắt nhiều vòng tròn . Đừng lựa lon thơm bầm vụn ăn không ngon...sở dĩ nên mua lon thơm hawaii vì thơm ngọt còn mua trái thơm về rất tốn giờ xắt (vả lại lấy một chút làm thơm...vậy mà )

2.- Chừng 2 bịch rau quế (nên lựa cọng tím , cọng tím lá nhỏ rất có mùi nồng thơm hơn rau quế cọng xanh lá to không thơm gì hết), xắt nhỏ nhưng đừng nhỏ lắm vì lá quế rút lại...
3.- Rau ngò, hành lá , hành hương, tõi bầm nhỏ...+ vài trái ớt hiễm thật cay
4.- chừng 1 muỗng cà phê bột bắp, quậy đều trong 1/2 chén nước lạnh ....
5.- Chén nuớc mắm ngon nguyên chất (thường thường nuớc mắm ngon nguyên chất màu vàng sậm và không mặn chát đâu vì không có thêm muối)
6.- Cơm nóng lựa loại "nàng Hương chợ Đào" vì hạt gạo nhỏ tròn và rời xôm xốp ...Nội chan cơm trắng với nước mấm mặn loại thượng hảo hạng này.... một chút cũng đủ qua cầu rồi.

Mực sau khi xả tan đá thì rửa sạch, làm sạch bên trong, bỏ ruột nhưng chừa râu mực....xắt ra chừng 5 phần nhỏ (đừng sợ quá xắt to vì mực sẽ rút lại khi xào....)

Cách Làm:

    Bắt chảo nóng rồi đổ mực tươi vào, xào cho lẹ khi mực hơi cuốn rút thịt mực...thì đổ vào 1/2 chén có bột bắp..xào thật lẹ cho đều rồi đổ lá quế xắt nhỏ vào + chút thơm + hành + ngò + tỏi....
    Khi bưng ra dĩa thì mực đã hòa thơm với lá quế + hành + ngò + tỏi....nên nhớ lá quế nhiều hơn 2,3 lần hành lá xanh xắt nhỏ... Khi dùng chung với chén nước mắm ngon , thái mỏng ớt chín tươi ,bỏ vào chung cùng nước mắm . Như thế là bạn đã có 1 món ăn đậm đà mùi vị quê hương , mà cũng không kém phần hấp dẫn , ngon miệng .
    Chúc các bạn thành công .
    

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Mực Tươi Xào Lá Quế

Cách Làm Đậu Hủ Sốt Tiêu Xanh

Đậu Phụng Chiên Phô Mai

Sườn Xào Chua Ngọt

Mẹo Làm Thịt Heo Mềm Xào Bông Thiên Lý

Cánh Gà Chiên Giòn