Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Làm Bánh Pancake Mềm Nhẹ Như Mây Với Công Thức “Dễ Như Ăn Kẹo”
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 quả trứng

35g sữa tươi không đường

40g bột mì số 8

100ml kem tươi (whipping cream)

5g dầu

40g đường

3g bột nở (baking powder)

Một vài giọt nước cốt chanh

Một ít kem tươi đánh bông và trái cây ăn kèm bánh

Cách Làm:

    Bước 1:
    Lần lượt tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 2 quả trứng vào hai bát khác nhau. Thêm vào bát có lòng đỏ 35g sữa tươi và 5g dầu. Dùng phới lồng trộn đều cho hòa quyện.
    Tiếp tục rây vào bát lòng đỏ ở trên 40g bột mì và 3g bột nở. Dùng phới lồng trộn đều để hỗn hợp lòng đỏ và bột được hòa quyện. Lưu ý, khi hỗn hợp vừa hòa quyện với nhau thì phải ngừng trộn, tránh trường hợp trộn bột quá kỹ.
    


    Bước 2:
    Dùng máy đánh trứng, đánh lòng trắng với tốc độ lớn cho đến khi có các bọt khí lớn xuất hiện. Lúc này, hạ tốc độ đánh của máy rồi thêm nước cốt chanh và chia 40g đường cát thành 3 phần. Lần lượt cho các phần vào bát lòng trắng. Sau một lúc đánh bông sẽ bóng và có kết cấu đứng hơn. Hỗn hợp lòng trắng đánh đạt yêu cầu là khi đánh xong nhấc que đánh sẽ có chóp nhọn.
    

    
    Bước 3:
    Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ. Tiếp theo lần lượt cho hai phần lòng trắng còn lại vào bát. Trộn theo phương pháp fold thật nhẹ nhàng để tránh làm vỡ các bọt khí. Nếu các bọt khí có trong lòng trắng bị vỡ quá nhiều trong quá trình trộn, sẽ dẫn đến bánh bị chai.
    

    Bước 4:
    Làm nóng chảo ở nhiệt độ 150 độ C ở mức lửa thấp nhất. Phết một lớp dầu ăn thật mỏng đều khắp mặt chảo. Cho bột vào túi bắt kem, cắt phần miệng túi khoảng 1 cm. Lần lượt bắt từng phần bột vừa phải vào chảo. Thêm vào khoảng 1 muỗng canh nước ở các góc trống trong chảo, đậy nắp trong 3 phút.
    

    Bước 5
    Sau 3 phút, mở nắp để kiểm tra bánh đã vàng hay chưa. Nếu bánh đã vàng thì thêm bột ở mỗi bánh và lật mặt. Nếu nước đã bốc hơi hết thì cần cho thêm, đậy nắp và tiếp tục nấu cho đến khi mặt còn lại chín vàng.
    Trang trí bánh thành phẩm với trái cây ưa thích, si rô trái cây, kem tươi và một ít đường bột thì món bánh sẽ trông ngon mắt hơn rất nhiều. Dù là người ưa đồ ngọt hay muốn một bữa sáng đơn giản với bánh và sữa thì bánh pancake đều có thể làm bạn hài lòng!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Làm Bánh Pancake Mềm Nhẹ Như Mây Với Công Thức “Dễ Như Ăn Kẹo”