Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Pudding Đậu Nành Thanh Mát
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

– 300ml sữa đậu nành.

– 15g đường.

– 130g kem tươi

– 7.5g lá gelatine

– Một ít mật ong.

– Cốc hoặc khuôn nhỏ, một bình đựng nước lọc.

Cách Làm:

    Bước 1: sơ chế nguyên liệu món pudding đậu nành.
    


    
    – Lá geletine các bạn ngâm vào một bát nước lạnh.
    Bước 2: các bước thực hiện món pudding đậu nành.
    – Đầu tiên các bạn bắc một chiếc nồi lên bếp.
    

    – Sau đó bạn cho sữa đậu nành và đường cát trắng vào đun. Trong khi đun các bạn khuấy sữa đậu nành liên tục để đường được tan hết.
    – Khi sữa nóng lên mà không cần phải sôi các bạn tắt bếp.
    

    – Lá gelatine các bạn vớt ra ngoài, vắt hết nước thừa đi và thả vào nồi sữa, khuấy đều cho lá gelatine tan hết.
    

    
    – Tiếp theo, các bạn cho kem tươi- whipping cream vào khuấy thật đều.
    

    – Các bạn đặt một cái vợt có lưới lọc lên trên chiếc bình đựng nước lọc, các bạn rót từ từ hỗn hợp sữa đậu nành- kem tươi vào trong bình qua vợt để rây cho hỗn hợp sữa chúng ta thu được thật mịn.
    – Sau đó, các bạn rót hỗn hợp sữa vào từng cốc chúng ta đã chuẩn bị.
    

    – Khi rót xong các bạn sẽ thấy những bong bóng nổi lên thì các bạn hãy dùng khăn giấy hoặc khăn sạch và gớt bỏ đi những bong bóng đó nhé.
    

    – Cuối cùng các bạn cho các cốc vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông. Khi pudding đậu nành đông lại rồi thì các bạn lấy ra ngoài.
    

    – Rót lên trên mặt từng cốc pudding đậu nành một ít mật ong và bạn có thể thưởng thức được rồi đó.
    

    Lưu ý khi làm món pudding đậu nành.
    – Pudding đậu nành sau khi được đông lạnh lại rồi thì sẽ có một lớp màng mỏng ở trên bề mặt. Vì vậy, bạn hãy lấy một chiếc thìa nhựa và nhẹ nhàng lấy bỏ lớp màng đó đi thì cốc pudding đậu nành sẽ trở lên láng mịn nhìn sẽ đẹp mắt hơn.
    – Tương tự như vậy, khi chúng ta thấm bỏ những bong bóng trong hỗn hợp sữa cũng giúp cho món pudding đậu nành thật mềm mịn không có lỗ hổng.
    – Để lá gelatine hoạt động được tốt nhất thì các bạn chú ý không cho lá gelatine vào lúc nồi sữa đang sôi nhé. Nếu bạn đun sôi nồi sữa thì bạn phải tắt bếp và để nồi sữa dịu nhiệt lại bớt thì mới cho lá gelatine vào nhé.
    – Số lượng đường mình dùng ở đây là đối với sữa đậu nành tự làm chưa có đường, nếu bạn mua loại sữa đậu nành bán sẵn ngoài cửa hàng thì bạn hãy điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với sở thích nhé.
    – Đậu nành được coi là một loại thần dược trong làm đẹp của chị em phụ nữ điển hình như đậu nành giúp chống lão hóa, cải thiện làn da, cải thiện vòng một, giúp giảm mỡ bụng, làm đẹp tóc,…Vì vậy việc dùng đậu nành thường xuyên là rất nên các bạn nhé.
    – Tuy nhiên việc dùng đậu nành như uống sữa hay ăn đậu phụ bạn cũng sẽ nhanh ngán vì vậy món pudding đậu nành chính là một sự cứu tinh cho vị giác của bạn. Pudding đậu nành mềm mịn như sữa chua, khi ăn thì vừa thơm lại có vị béo của đậu nành và của kem tươi. Thêm vào đó là vị ngọt nhẹ nhàng hấp dẫn của mật ong nữa, nhưng dù vậy kể cả bạn có ăn nhiều thì không hề thấy ngấy đâu. Ngoài việc sử dụng để giải nhiệt màu hè thì pudding đậu nành còn thích hợp để thanh lọc cơ thể trong dịp tết nguyên đán. Trong những ngày tết chúng ta ăn quá nhiều đồ béo, đồ ngọt thì việc ăn một cốc pudding đậu nành mỗi là rất nên các chị em phụ nữ nhé.
    – Một số thông tin nói rằng một số sản phẩm làm từ đậu nành không thể ăn cùng với mật ong nếu không sẽ bị ngộ độc. Tuy nhiên các bạn cần phân biệt rõ. Đậu nành không kỵ với mật ong mà tàu hũ/đậu phụ làm bằng thạch cao thì kỵ mật ong, chính xác là thạch cao và mật ong sẽ gây vón cục, đông cứng trong bao tử. Còn sữa đậu nành chúng ta làm thì không có chút thạch cao nào nên các bạn yên tâm nhé.
    Chỉ với ba bước thôi là chúng ta đã có ngay một cốc pudding đậu nành để đánh bay cơn nóng khó chịu trong người rồi. Món ăn vừa ngon, nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là một công cụ hữu hiệu trong việc làm đẹp. Bởi vậy, khi ăn một cốc pudding đậu nành là chúng ta được lợi cả ba đường luôc rồi đúng không nào. Các chị em phụ nữ, các bà mẹ nội trợ hãy nhanh chóng ghi chép công thức lai và làm cho cả nhà cùng ăn thôi nào.
    Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món pudding đậu nành nhé!

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Pudding Đậu Nành Thanh Mát

Mousse Dừa Socola

Bánh Trung Thu Ngàn Lớp Kiểu Nhật

Mứt Củ Sen

Bánh Dâu Tây Ổ Bông Xốp

Nước Ép Cà Rốt Nguyên Chất