Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Món Bánh Mì Ếch Cho Bé
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

– 300g bột mì: dùng bread flour – loại bột có hàm lượng gluten cao, chuyên dùng để làm bánh mỳ. ( bạn có thể ra cửa hàng bánh mì để mua nhé)

– 50g rau cải chân vịt (còn gọi là cải bó xôi) đã bỏ phần rễ

– 40g đường bột

– 30g kem tươi

– 4g men nở

Cách Làm:

    Bước 1: sơ chế nguyên liệu món bánh mì ếch.
    


    – Nguyên liệu đặc biệt xuất hiện trong cách làm bánh mỳ này là rau chân vịt. Sau khi đã rửa sạch, bạn trần rau trong nước sôi 1 phút rồi đổ xối ra rổ thưa, đợi rau nguội thì vắt kiệt nước đi.
    

    
    – Cho vào nồi nhỏ luộc lại lần nữa với ít nước. Rau chín để nguội, đổ cả rau và 50ml nước luộc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
    Bước 2: các bước thực hiện món bánh mì ếch.
    – Bạn dùng sinh tố rau vừa say để nhồi bột. Bạn chỉ cần nhồi bột cùng rau, đường, kem tươi để giữ nguyên hương vị rau chân vịt mát lành và để bánh mềm mại hợp với trẻ em.
    – Sau 1 tiếng ủ bột lần thứ nhất, bạn sẽ có phần bột nở gấp đôi phần bột nhồi ban đầu.
    
    

    – Chia bột và vê tròn thành 12 phần bột lớn làm đầu ếch và 24 phần bột nhỏ làm mắt ếch. Bạn phủ kín các phần bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột thêm 10 phút.
    
    

    
    – Gắn 2 phần bột nhỏ lên phía trên phần bột lớn để làm bánh mỳ hình khuôn mặt chú ếch có hai mắt lớn. Đặt bánh ếch lên giấy nến lót trong khay nướng và để chúng cách nhau xa vì bánh sẽ nở lên nữa. Sau khi tạo hình xong các chú ếch xanh, bạn ủ bột lần thứ ba trong nửa tiếng để bánh nở gần gấp đôi.
    – Tiếp theo, thay vì phun sương hay phết lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh như làm bánh mỳ thông thường, bạn rắc chút bột áo phủ lên khuôn mặt và mắt chú ếch, để đảm bảo nó không nở nứt ra hay là xém vàng. Làm nóng lò sẵn. Nướng bánh ở 180 độ C trong 15 phút hoặc lâu hơn (còn tùy theo đặc tính từng lò) cho tới khi bánh chín. Để bánh nguội tự nhiên trên rãnh.
    

    – Khi bánh còn hơi ấm, bạn phủi hết bột áo trên mặt bánh. Bánh nguội hẳn thì bạn hóa lỏng chút chocolate, cho vào túi bắt kem và bóp vẽ trang trí hình miệng cười với chút mứt đỏ cho má hồng, hình con ngươi mắt xoáy vòng tròn cho… bé trai ếch và thêm chút lông mi cho… bé gái ếch.
    

    Lưu ý khi làm món bánh mì ếch.
    – Trong bước sơ chế nguyên liệu chúng ta phải trần qua rau chân vịt sau đó vắt kiệt nước nhằm loại bỏ đại bộ phận axit oxalic trong rau.
    – Nhồi bột làm bánh mỳ là thao tác quan trọng, nếu chưa từng làm bạn nên xem lại thật kỹ cách nhồi bột cơ bản và cách nhồi bột mỳ cùng bột ủ chua.
    – Công đoạn làm bánh khá mất nhiều thời gian nhưng kết quả thì rất xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra, đặc biệt bạn sẽ được đền đáp bằng niềm vui của bé.
    – Bánh mì ếch với thành phần chính là rau không chỉ ngon mà còn rất dễ tiêu hóa, cung cấp chất xơ cho con của bạn.
    Các bạn ếch dễ thương này sẽ khiến bé yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy, còn chưa kể bánh rất thơm hương kem quyện rau, xôm xốp mềm mại dễ ăn, ngọt nhè nhẹ và thanh mát! Chúc các bạn thành công với món bánh mì ếch và xin chúc các bé một ngày Tết Thiếu nhi thật vui tươi, rộn ràng với bữa sáng ngon lành đáng yêu mẹ dành cho bé nhé!

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Món Bánh Mì Ếch Cho Bé

Sinh Tố Cam Dứa, Cam Carrot, Cam Táo

Hoa Quả Nướng

Bánh Khoai Môn Hấp

bánh Panna Cotta Cam

Margarita