Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Muốn Làm Bánh Trung Thu Mà Lại Sợ Gặp "Mẹ Thành Công" Thì Tham Khảo Ngay Cách Dưới Đây Các Chị Em Ơi
Tác Giả: Sưu Tầm
Nguyên Liệu:

200g bột mì đa dụng

125g nước đường bánh nướng

500g đậu đỏ sên đường

25 lòng đỏ trứng muối

2g nước tro tàu

50g dầu ăn

1g muối

1-2 lòng đỏ trứng đánh tan.

Cách Làm:

    Đổ dầu ăn vào bát, thêm nước tro tàu, muối, nước đường bánh nướng vào trộn đều. Rây bột mì vào một tô khác sau đó đổ nước đường, dầu ăn vào trộn chung.
    


    Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Bọc kín tô bột rồi để bột nghỉ trong 2 tiếng. Chia bột thành từng phần nhỏ, mỗi phần 15g sau đó viên tròn lại.
    

    Trứng muối tách lấy lòng đỏ, rửa sạch sau đó ngâm lòng đỏ trứng muối trong dầu ăn qua đêm. Sau đó lấy lòng đỏ trứng xếp ra khay nướng, nướng ở 160 độ C trong khoảng 7 phút (không cần làm nóng lò trước).
    

    Chia phần nhân đậu đỏ thành từng viên tròn nhỏ, mỗi viên 20g. Ấn dẹt viên đậu đỏ sau đó cho lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi bọc kín lại.
    

    Lấy từng phần bột mì đã chia, ấn dẹt, cho phần nhân đậu đỏ trứng muối vào giữa rồi bọc kín lại. Cho viên bánh vào khuôn làm bánh Trung thu đã được chống dính bằng dầu ăn.
    
    

    Nhấn bánh ra khay đã lót giấy nướng. Làm tương tự với phần bột và nhân còn lại. Làm nóng lò nướng đến 200 độ C, nướng bánh trong 5 phút hoặc đến khi hơi vàng, lấy khay bánh ra, dùng cọ quét một lớp mỏng lòng đỏ trứng vào bánh. Cho bánh vào lò, nướng ở 160 độ C trong khoảng 15 phút là bánh chín. Lấy bánh ra, để cho bánh nguội rồi cho vào túi, sau 2-3 ngày thì bánh xuống dầu sẽ ngon và có màu sắc đẹp hơn.
    

    Bánh Trung thu là món bánh truyền thống không thể thiếu được vào ngày Rằm tháng Tám hàng năm. Bánh Trung thu cũng có nhiều vị khác nhau tùy theo cách chế biến. Nhưng món bánh Trung thu nhân đậu đỏ trứng muối đơn giản, dễ thực hiện trên đây sẽ giúp bạn có được một món bánh ngon miệng như ý muốn mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Muốn Làm Bánh Trung Thu Mà Lại Sợ Gặp "Mẹ Thành Công" Thì Tham Khảo Ngay Cách Dưới Đây Các Chị Em Ơi

Bánh Gói

Bánh Mì Bơ, Vừng, Phô Mai

Cách Làm Bánh Gà Chiên Xù

Cách Làm Bánh Ít Ram

Cách Làm Bánh Bèo Xoáy