Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Làm Gỏi Bắp Bò Khai Vị Cho Bữa Ăn Ngon Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

– 120g bắp bò

– 2 cây sả to

– 200g rau thơm

– 2 củ hành tím

– 4 trái ớt

– 20g gừng

– 1 quả dưa leo

– 2 quả chanh to

– 50 g cà rốt

– 1 thìa café hạt nêm

– ½ thìa café bột ngọt

– ½ thìa café đường

– ¼ thìa café tiêu

– 1 thìa súp vừng rang

Cách Làm:

    
     Làm nước trộn gỏi:
    – Vắt 1 quả chanh để lấy nước cốt, bỏ sạch hạt chanh để không bị đắng.Cho vào bát một thìa súp nước cốt chanh, 1 thìa súp nước mắm, 2 thìa café đường, 1 thìa café ớt băm, 1 thìa café tỏi băm. Trộn đều. Nếm có đủ vị chua cay mặn ngọt vừa ăn là được.
    


    
     Làm gỏi bò:
    – Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Cho thịt vào bát ướp với bột ngọt, đường, hạt tiêu, trộn nhẹ nhàng và để ngấm gia vị trong 1-2 tiếng.
    – Nhặt sả, rửa sạch. Hành tím cắt lát mỏng. Rau thơm rửa sạch, xắt khúc. Ớt rửa và đập dập. Gừng, cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột gọt vỏ, khoét ruột và cắt sợi.
    – Chuẩn bị một chiếc đĩa lòng sâu, dùng được trong lò vi sóng. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đĩa rồi cho vào lò vi sóng quay 3 phút cho dầu sôi. Sau đó lấy đĩa ra, cho tiếp hành và tỏi vào đảo đều, khi hành chín sẽ có mùi thơm, màu vàng nhạt.
    

    – Cho tiếp thịt bò vào đĩa, dùng đũa đảo cho đều với dầu và hành tỏi. Sau đó, quay tiếp đĩa trong lò vi sóng cho chín thịt bò. Cứ 3 phút lại nhấc đĩa ra khỏi lò và đảo cho đều. Lần thứ 2 thì cho thêm nêm, đường, gừng, bột ngọt và đường vào và đảo đều.
    – Quay khoảng 6 phút nữa thì được. Thịt bò nếu nấu chín quá sẽ dai, ăn không ngon, thịt không còn ngọt. Nhất là phần bắp nhiều thịt, nếu chín quá sẽ bị khô. Các bạn nên chú ý vào độ chín của miếng thịt để tắt lò vi sóng đúng lúc, hợp với khẩu vị của mình.
    

    – Trút thị bò ra bát to, cho thêm vào bát rau thơm và dưa chuột đã thái lát, cùng một chút cà rốt. Rưới nước trộn đã pha chế ở trên lên bát thịt bò, đảo đều.
    
    

    
     Pha nước chấm
    – Thật thiếu sót nếu món gỏi lại thiếu đi bát nước chấm, nói cách khác, nước chấm là cái quyết định món ăn này có ngon hay không. Có nhiều cách để pha nước chấm gỏi bắp bò, bạn tùy vào khẩu vị của mình và độ chua ngọt mặn của nước trộn gỏi ở trên để cân bằng nước chấm cho thật khéo. Cách pha nước chấm thường như sau:
    – Bát nước chấm có1 muỗng canh nước lọc còn ấm, 1 thìa café nước mắm nguyên chất. Đập dập 1 nhánh gừng, ít rau thơm, tỏi đập dập, vừng rang, nước me lọc để tạo độ sánh,…Nếu thích ăn cay, cho thêm 1-2 thìa café ớt băm nhỏ.
    

    Để có bát nước chấm đúng kiểu, bạn nên dập tỏi sao cho tỏi bị dập nhưng không nát, đủ để khi thả vào bát nước chấm tỏa ra mùi thơm, tỏi và ớt băm sẽ nổi lên bên trên. Như thế bát nước chấm vừa đẹp mắt, lại dễ ăn kèm với tỏi khi chấm.
    Khi bày nên bày thịt bò ra một đĩa riêng, kèm theo bát nước chấm pha đúng kiểu.
    

    Mách nhỏ: bạn có thể tỉa hoa cà rốt, hoa cà chua hoặc ớt để trang trí cùng với đĩa gỏi, vì những quả này hợp với thịt bò, có thể vừa dùng để trang trí, vừa dùng để ăn kèm. Gỏi bắp bò ăn đúng kiểu sẽ phải gói với miếng gỏi, cùng chút dứa chín thơm, vài cọng rau mùi và ít chuối hoặc xoài xanh thái lát. Thịt bò bắp ngọt lịm, vị thơm thoảng của rau thơm và gừng cùng nước trộn chua ngọt sẽ khiến bạn chết mê với món ăn này đấy.
    

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Gỏi hay Làm Gỏi Bắp Bò Khai Vị Cho Bữa Ăn Ngon Miệng

Gỏi Bò Kiểu Thái

Gỏi Ếch Rau Rừng

Gỏi Gà Bắp Cải

Gỏi Thịt Bắp Bò

Cách Làm Nộm Đu Đủ Cực Ngon