Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Vừa Ngừa Ung Thư Lại Giúp Đẹp Da Tóc, Món Ăn Vặt "Thần Thánh" Này Đã Rẻ Bèo Mà Làm Lại Dễ Nữa!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khoai lang

Nồi hấp

Cách Làm:

    Đầu tiên cọ rửa sạch vỏ khoai rồi gọt vỏ. Ngâm khoai vào nước cho loại bỏ hết phần tinh bột thừa, thời gian ngâm khoảng 30 phút. Sau đó cắt miếng, lưu ý bạn không nên cắt miếng nhỏ nếu không trong quá trình phơi khô khoai sẽ quắt lại bé. Sau đó cho khoai vào nồi hấp. Để làm khoai lang dẻo bạn cần hấp 3 lần và sấy 3 lần cho khoai khô hoàn toàn. Lần đầu tiên bạn phải hấp chín hoàn toàn, dùng đũa xiên qua khoai để biết khoai chín hay chưa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên hấp khoai chín quá, sẽ làm nát.
    


    Sau đó cho khoai ra khay phơi ra ngoài nắng để cho khoai khô. Thời gian phơi khoảng 1-2 ngày phụ thuộc vào thời tiết có nắng hay không.
    

    Sau thời gian phơi miếng khoai sẽ se mặt.
    

    Sau đó cho khoai vào hấp lần hai, nhớ để lửa lớn, vì khoai khô hấp ở nhiệt độ cao sẽ ngọt hơn, và thời gian hấp không cần quá lâu, khoảng 8 phút là được.
    

    Sau đó đổ ra phơi nắng lần 2, tiếp tục đem phơi một ngày. Nếu trời mưa, bạn chỉ có thể cho vào tủ sấy hoặc sấy khô bằng máy sấy hoa quả. Trước khi làm, nhớ xem trước thời tiết.
    

    Sau lần sấy thứ hai, khoai lang đã rất khô. Chúng ta tiếp tục cho chúng vào xửng hấp và bắt đầu hấp lần thứ ba. Lần hấp thứ ba có thể làm cho khoai lang khô mềm và bảo quản được lâu hơn. Thời gian hấp là 10 phút.
    

    Sau khi hấp xong bạn tiếp tục phơi khô lần cuối trong 1 ngày. Lúc này khoai đã dẻo và khô tới 80%. Bạn có thể thưởng thức được ngay, phần khoai còn lại bảo quản trong hũ kín hoặc túi zip.
    

    Khoai lang dẻo được làm theo phương pháp truyền thống là ba hấp và ba sấy có vị mềm, dẻo và không dính. Khoai có vị ngọt tự nhiên, thơm và bùi. Muốn món ăn ngon và bảo quản được lâu bạn không nên bỏ qua bước nào cả.
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Vừa Ngừa Ung Thư Lại Giúp Đẹp Da Tóc, Món Ăn Vặt "Thần Thánh" Này Đã Rẻ Bèo Mà Làm Lại Dễ Nữa!

Cách Làm Bánh Tẻ

Cách Làm Sữa Chua

Cách Làm Bánh Pía Nhân Đậu Xanh

Cách Làm Chè Sắn

Cách Làm Bánh Bò Nước Cốt Dừa