Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cuối Tuần Vào Bếp Làm Loại Soup Đơn Giản Này, Chị Em Không Chỉ Có Món Ăn Đổi Vị Mà Còn Xong Luôn Cả
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 củ cà rốt, 3 củ khoai lang

1 củ gừng gừng, 1/2 quả ớt xanh

Hạt thì là, hạt ngò, hạt bí, hạt mù tạt

Whipping cream (không bắt buộc)

1 nhánh rau ngò rí

Cách Làm:

    - Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
    Cà rốt mua về gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành các khoanh tròn dày khoảng 1 móng tay. Gừng gọt vỏ, cắt hạt lựu. Ớt xanh và ngò rí rửa sạch và cũng cắt thành dạng hạt lựu.
    Để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài, bạn nên dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lớp vỏ khoai lang sau đó rửa lại thật sạch và cắt khoai thành các miếng nhỏ.
    
    


    

    

    

    - Bước 2: Nấu các nguyên liệu
    Cho lần lượt vào nồi phần gừng cắt hạt lựu, ớt xanh cắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê hạt thì là, 1/4 muỗng cà phê hạt ngò sau đó bật lửa vừa và rang khoảng 1 - 2 phút đến khi các nguyên liệu dậy mùi thơm thì tắt bếp.
    

    Sau đó, lần lượt cho cà rốt, khoai lang và toàn bộ phần gừng, ớt, hạt thì là và hạt ngò vừa rang vào nồi, đổ thêm 600ml nước nữa rồi đậy nắp, nấu ở lửa vừa trong khoảng 15 - 20 phút để các nguyên liệu chín mềm.
    

    

    - Bước 3: Xay hỗn hợp
    Sau khi các nguyên liệu đã chín mềm, chị em hãy đợi khoảng 30 phút cho rau củ nguội bớt rồi đổ toàn bộ hỗn hợp trong nồi vào máy xay và xay nhuyễn.
    Khi các nguyên liệu đã được xay nhuyễn, bạn thêm vào máy 2 thìa cà phê muối và tiếp tục xay thêm 2 phút nữa để súp được mịn.
    

    Thành phẩm: Múc soup ra bát, rưới thêm 1 ít kem whipping cream (nếu thích), hạt bí và ngò rí cắt nhỏ lên trên, sau đó trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành. Soup cà rốt khoai lang thanh ngọt, đậm đà thoang thoảng mùi thì là, hạt ngò và hạt mù tạt rang khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.
    Với món ăn này, chị em có thể nấu với lượng nguyên liệu nhiều hơn 1 chút để làm bữa sáng cho những ngày làm việc bận rộn trong tuần. Soup có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng, hâm nóng lại là đã có ngay 1 bữa sáng nóng hổi, thơm ngon trong thời tiết se se lạnh thế này rồi!
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cuối Tuần Vào Bếp Làm Loại Soup Đơn Giản Này, Chị Em Không Chỉ Có Món Ăn Đổi Vị Mà Còn Xong Luôn Cả

Kẹo Đậu Phộng - Kẹo Lạc Cho Ngày Tết

Cách Làm Trứng Vịt Muối

Cách Làm Gà Rô Ti Sánh Nước Thấm Vị Ngon Tuyệt Cho Cả Nhà

Cách Làm Dưa Củ Kiệu Trắng Giòn Chua Không Bị Váng.

Cách Làm Kẹo Khóm Đậu Phộng Dẻo Dai Thơm Ngon Đón Tết