Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Làm Ngay Món Trà Mật Ong Hoa Cúc Ấm Nóng, Ngọt Thơm Cho Sáng Ngày Đông Lạnh Giá !
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Hoa cúc khô, mật ong

Cách Làm:

    Bước 1: Trước tiên thì iunauan sẽ chia sẻ tới các nàng cách sấy hoa cúc khô tại nhà. Tự sấy hoa cúc khô tại nhà hoàn toàn yên tâm về chất lượng hoàn toàn tự nhiên, không lo chất bảo quản. Nếu không có điều kiện để tự sấy hoa cúc tại nhà, các nàng nên tìm mua hoa cúc khô ở các cửa hàng bán thực phẩm sạch uy tín nhé. Hoa cúc các nàng có thể chọn hoa cúc vàng hoặc trắng, những bông hoa vừa nở hay hé nụ chính là loại hoa cực kỳ chuẩn chỉnh để làm nên trà hoa cúc đấy ạ. Các nàng nên chọn nguồn cung cấp hoa sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà nhé.
    


    Bước 2: Các nàng chọn những bông hoa cúc phù hợp, cắt bỏ cuống hoa, chỉ giữ lại phần bông. Tiếp đến, các nàng đem ngâm hoa trong nước để loại bỏ chất bụi bẩn, bùn đất bám trên cánh hoa nhé. Không nên rửa hoa bằng vòi nước vì sẽ khiến hoa dễ bị dập nát các nàng nhá. Hoa cúc sau khi được làm sạch sẽ, chúng mình sẽ mang đi sấy khô hoặc phơi nắng. Các nàng có thể chọn những hôm có nắng hanh hao, xếp hoa cúc lên 1 chiếc khay lưới ( sẽ giúp hoa được thông thoáng cả mặt trên lẫn mặt dưới sẽ rút ngắn được thời gian phơi hơn ý. Phơi đến khi hoa héo khô lại là đạt yêu cầu. Cần phơi hoa khô để tránh hoa bị ẩm mốc các nàng nhé. Các nàng có thể sử dụng máy sấy thực phẩm để sấy hoa cúc thì sẽ rút ngắn được thời gian phơi hơn. Hoa cúc sau khi được sấy khô, các nàng bảo quản trong lọ thủy tinh khô ráo, sạch sẽ, có thể thêm túi chống ẩm để giúp hoa cúc khô hơn, tránh ẩm mốc.
    
    

    
    Bước 3: Sau khi có nguyên liệu hoa cúc "made in tại gia" rùi, các nàng tiến hành làm món trà hoa cúc mật ong thơm ngon như tiệm nha: các nàng trút hoa cúc khô vào trong lọ thủy tinh. Rót mật ong cho ngập hoa. Đóng nắp kín và để vào chỗ tối chừng khoảng 1 tháng là có thể măm măm được rùi ý. Khi pha trà mật ong hoa cúc chúng mình làm như sau: lấy phần mật ong pha với nước lọc hoặc trà đen loãng ấm, thêm vài lát chanh sẽ khiến trà hoa cúc dậy mùi và thơm ngon hơn đó.
    

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Làm Ngay Món Trà Mật Ong Hoa Cúc Ấm Nóng, Ngọt Thơm Cho Sáng Ngày Đông Lạnh Giá !

Cách Làm Chè Trôi Nước Gừng Khoai Lang Tím

Bánh Sữa Phô Mai Nướng

Cách Chế Biến Sữa Hạt Đậu Gà

Cách Làm Bắp Rang Bơ Đủ Vị

Tim Heo Hầm Hạt Sen