Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bắp Rang Bơ Hóa Ra Lại Dễ Làm Đến Vậy! Không Cần Phải Mua Nữa, Chia Sẻ Với Bạn Tuyệt Chiêu Làm Bắp R
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Ngô, đường trắng, dầu ăn, bơ

Cách Làm:

    - Ngô tươi khi mua về, các bạn tách lấy phần hạt sau đó đem rửa sạch với nước lạnh và để cho ráo nước. Các bạn nên chọn những hạt ngô đều nhau, bỏ đi những hạt nhỏ, xấu để tránh bắp nổ thành bỏng không đều. Phơi khô hạt ngô. (Nếu có điều kiện bạn cũng có thể mua ngô hạt khô)
    


    - Chuẩn bị một nồi sâu đáy có nắp đậy, đặt nồi lên bếp vặn nhỏ lửa rồi cho bơ vào đun tan chảy. Sau khi bơ trong chảo được làm nóng, cho ngô vào chảo. Trong một khoảng 1 phút đầu ngô chưa thành bỏng ngay được nên bạn hãy dùng đũa đảo đều. Sau 1 phút, bạn hãy đậy vung lại để ngô chuẩn bị quá trình nổ thành bỏng..
    

    - Khi nghe thấy tiếng nổ lộp bộp các bạn dùng bao tay cầm hai quai của nồi lắc mạnh theo kim đồng hồ để các hạt ngô không dính vào nhau. Quá trình biến ngô thành bỏng ngô mất ít nhất từ 5 đến 10 phút.
    

    - Sau khi đã nổ ngô xong các bạn bắc nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi cho đường và nước vào khuấy đều cho tới khi đường có màu cánh gián (các bạn phải ngoáy đều tay nếu không đường sẽ bị cháy), nhanh tay tắt bếp và cho bỏng ngô vào trộn đều. Cho bắp rang bơ ra khay để nguội là có thể thưởng thức.
    

    Lưu ý:
    - Bạn chỉ nên chọn hạt ngô còn mới, màu vàng óng, không bị mốc, hôi, tốt nhất là các bạn chọn loại chuyên dùng để làm món bắp rang bơ.
    - Không nên cho quá nhiều ngô mỗi mẻ làm.
    - Dầu ăn hoặc bơ phải vừa đủ để hạt ngô chín đều.
    - Lửa để to trong quá trình nổ.
    - Trong quá trình để bỏng ngô nổ, vì hạt ngô sẽ bung xòe ra rất lớn nên các bạn không nên mở nắp vung tránh bỏng ngô tràn ra ngoài, để xem bắp ngô đã nổ đều chưa các bạn nên chọn nồi có phần nắp trong suốt.
    - Sau khi các hạt ngô nở đều, nếu còn nhiều dầu thì để ráo dầu trước khi ăn.
    - Nếu ăn không hết các bạn có thể cho bắp rang bơ còn thừa vào túi bóng để bảo quản, buộc thật chặt để tránh làm ỉu bỏng ngô.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bắp Rang Bơ Hóa Ra Lại Dễ Làm Đến Vậy! Không Cần Phải Mua Nữa, Chia Sẻ Với Bạn Tuyệt Chiêu Làm Bắp R

Cách Nấu Chè Đậu Đen Bùi Béo

Cách Gói Bánh Ít Miền Tây

Bánh Bắp

Cách Làm Bánh Bông Lan Chuối

Cách Làm Bánh Lá Dứa Hấp Nước Cốt Dừa