Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Mẹo Vặt Bỏ Túi Khi Chế Biến Rau Củ
Tác Giả: Sưu Tầm

1. Nếu rau không quá cứng thì bạn nên ngắt rau đoạn lớn thay vì thái nhỏ vì việc ngắt nhỏ rau sẽ gây mất một lượng không nhỏ vitamin có trong rau.

2. Trước khi luộc rau,bạn cũng nên cho thêm 1 chút muối vào để hạn chế mất vitamin trong quá trình nấu.

3. Khi nấu rau, bạn nên cho rau vào lúc nước chuẩn bị sôi khi nổi nhiều bọt khí, không nên để đến khi nước sôi hẳn mới cho rau vào cũng như là không nên cho rau vào lúc nước lạnh sẽ làm các vitamin phân hủy hết trong quá trình đun nấu.

4. Việc rau tiếp xúc quá nhiều với không khí khi đun nấu cũng làm mất vitamin có trong rau. Vì vậy, trong luộc rau thì bạn đổ nước sao cho đủ ngập mặt rau. Trong xào rau thì bạn chú ý làm cho bề mặt rau luôn được phủ bởi một lớp dầu ăn.

5. Với bông cải trắng, để loại trừ mùi nồng khó chịu của rau, bạn hãy cho vào nồi một miếng bánh mì. Và để bông cải giữ được màu trắng đẹp thì bạn có thể cho 1 ít đường, vỏ chanh, giấm hoặc sữa vào nồi.

6. Để rau có màu đẹp khi luộc, bạn tuyệt đối không nên đậy nắp vung. Khi luộc xong thì bạn ngâm rau vào nước đá khoảng 3 phút rồi lấy ra. Hoặc bạn cũng có thể cho vào nước luộc một vài giọt chanh hoặc giấm.

7. Để bảo quản cần tây trong một tuần lễ, bạn gói cần tây vào giấy nhôm rồi để vào tủ lạnh nhé. Đảm bảo cần tây đem ra chế biến sẽ còn tươi nguyên.

8. Để thái hành tây không bị cay mắt nhiều người thường ngâm hành vào nước và thái nhưng việc đó có thể làm mất 1 phần chất có trong hành. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng ướt dao trước khi thái thôi nhé.

9. Nước cốt chanh, dấm hay nước muối pha loãng luôn là những thần dược để chống lại những loại rau củ dễ gây ngứa đấy. bạn chỉ cần ngâm tay vào các loại nước đó sẽ loại bỏ được cơn ngứa.

Những mẹo vặt nhà bếp trên đây tuy có vẻ nhỏ nhặt nhưng lại “ có võ” phải không các bạn? Hãy ghi nhớ để việc nấu và chế biến rau củ không bao giờ có thể làm khó bạn nữa nhé.

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Công Dụng Bất Ngờ Của Quả Ớt

3 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống BẠN NÊN XEM

5 Cách Cắt Tỉa Cà Rốt Đơn Giản Trang Trí Món Ăn

Học Cắt Tỉa Con Tôm Từ Cà Rốt

Cách Rút Xương Gà, Rút Xương Cá