Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp Giúp Nhà Nội Trợ Trở Thành ” Nghệ Sĩ”
Tác Giả: Sưu Tầm

Nấu ăn là một nghệ thuật và một đầu bếp là một nghệ sĩ, Nấu ăn là niềm đam mê, thư giãn hoặc sở thích của nhiều người. Nhưng đối với một số người, nấu ăn là một vấn đề khó khăn và đầy thách thức, vậy làm thế nào để nấu ăn dễ dàng hơn. Tất cả mọi thứ về nấu ăn đều có bí quyết và cách xử lý riêng. Để làm cho công việc nấu nướng và dọn dẹp trong bếp trở nên thuận tiện hơn, nhanh hơn, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả.

1.Giữ chuối lâu

Chuối là một loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chuối là loại trái cây phổ biến, giá rẻ nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Vì vậy, để bảo quản chuối lâu, hãy xem các mẹo sau:

2. Mẹo trị ngứa tay khi gọt rau

Sau khi cắt khoai môn, nha đam, dọc mùng … chúng ta thường bị ngứa tay, rất khó chịu. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn không còn ngứa tay.

1. Để tay khô khi gọt khoai tây, vì tay ướt sẽ bị ngứa. Tốt nhất là luôn luôn đeo găng tay nhựa khi lột.

2. Nhưng nếu bạn quên đeo găng tay và ngứa, đừng lo lắng. Các chất gây ngứa trong bạc hà, khoai môn và khoai môn rất dễ bị phân hủy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì vậy, để hết ngứa, hãy đặt tay lên lửa trong khoảng 1 phút sẽ cảm thấy thoải mái ngay lập tức.

3. Khi bị ngứa, lấy ngay giấm pha với nước ấm. Ngâm tay trong chậu giấm và nước trong khoảng 2 phút sẽ loại bỏ ngứa.

4. Một số người có làn da nhạy cảm, không chỉ ngứa tay, đôi khi toàn thân ngứa, dùng 2 muỗng giấm pha vào nước, tắm sẽ hết ngứa.

5. Ngoài ra, bạn có thể ăn salad rau bina với dầu giấm. Điều này sẽ giúp giảm ngứa nhanh chóng.

3. Cách bóc tỏi nhanh

4. Lời khuyên cho các phi hành gia tan

Hành tây là một trong những bóng đèn không thể thiếu trong không gian bếp của mỗi gia đình Việt Nam. Hành tây không khô không chỉ có hương vị rất đặc trưng làm cho món ăn ngon hơn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

5. Cách làm nem giòn?

Chả giò là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong những ngày lễ hay trong những bữa cơm sum họp của mỗi gia đình Việt Nam nói chung và người dân miền Bắc nói riêng. Vậy làm thế nào để làm nem giòn?


6. Làm sạch dụng cụ nhà bếp

7. Cách bảo quản tôm lâu dài.

• Tôm là một loại hải sản phổ biến và phổ biến. Tôm cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng và khoáng chất dồi dào; Đặc biệt là canxi. Với những lợi ích của tôm. Tôm sau khi mua nên được rửa bằng nước để làm sạch lớp bụi bẩn bên ngoài trong quá trình đánh bắt cũng như vận chuyển. Hãy nhớ loại bỏ những con tôm có cơ thể đã bị nghiền nát và nghiền nát. Nếu bạn không có ý định giữ lại đầu tôm, bạn có thể cắt đầu, đuôi và râu trước khi cất giữ. Trộn một ít nước muối loãng và ngâm tôm trong 15 phút để có thể bảo quản tôm lâu hơn.

8. Mẹo để khoai tây không mọc

So với các loại rau khác, khoai tây rất dễ bảo quản. Nếu được bảo quản đúng cách, một củ khoai tây tốt vẫn ngon trong suốt tháng, cho dù nó được mua từ siêu thị hoặc tự trồng và thu hoạch.

Lưu trữ khoai tây ở nơi mát mẻ (khoảng 10C), tối (sẽ được lưu trữ trong 2 tháng), nhưng không nên được lưu trữ cùng với hành khô. Không lưu trữ khoai tây trong túi nhựa hoặc hộp kín. Giữ khoai tây tránh xa ánh sáng mặt trời tự nhiên để chúng không chuyển sang màu xanh và mọc. Nếu bạn bảo quản khoai tây ở nhiệt độ phòng, đừng để chúng kéo dài hơn 2 tuần.

Khoai lang nên được ăn trong vòng 1 tuần. Bạn không nên đặt khoai tây cùng với táo tàu, nếu không chúng sẽ nảy mầm và rất độc hại. Thỉnh thoảng kiểm tra khoai tây được lưu trữ để loại bỏ các củ bị thối và các củ đang xuất hiện màu xanh lá cây trên bề mặt da. . Bạn chỉ nên rửa khoai tây trước khi sử dụng vì độ ẩm có thể nhanh chóng làm hỏng khoai tây.

9. Mẹo luộc rau xanh, hấp dẫn.

Cách luộc rau vừa ngon vừa xanh, vừa giữ được màu xanh và giòn là câu hỏi mà tất cả chúng ta đều muốn biết, dưới đây là một số mẹo giúp luộc rau vừa ngon vừa đẹp:

* Sử dụng muối và một số viên đá:

Để giữ rau sau khi luộc, chúng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên trong khi vẫn giòn và không bị nát, bí quyết cho bạn là muối và đá. Cách làm như sau

– Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn.

– Chuẩn bị rau, thái lát theo ý thích.

– Khi nước sôi, thêm một chút muối để giữ màu cho rau. Tỷ lệ đúng là một muỗng cà phê muối cho mỗi nửa lít nước đun sôi.

– Đợi nước sôi trước khi thêm rau vào đun sôi vì rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay khi rau được thêm vào nước. Đun nhỏ lửa trong khoảng 2-5 phút, tùy thuộc vào loại rau.

– Sau 30 giây, khuấy rau và kiểm tra độ chín. Khi rau đã hoàn thành, múc chúng ra bằng một cái muỗng và đặt chúng vào một bát nước sạch với một vài viên đá đã sẵn sàng.

– Khi rau nguội, lấy ra, để ráo nước. Làm như vậy, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.

* Cho một ít dầu vào nồi nước sôi trước khi vớt rau. Nhờ có dầu ở bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh hơn và sáng hơn.

* Vắt thêm chanh hoặc giấm: Vắt một vài giọt chanh, hoặc một vài giọt giấm, làm như vậy trong khi vẫn giữ được màu của rau, mà không làm mất hương vị ban đầu. Phương pháp này có thể được áp dụng cho súp lơ, cà rốt …

* Thêm muối vào nước dùng: Thêm một chút muối vào nước dùng vì muối làm tăng độ nóng của nước để làm cho rau xanh hơn. Bạn lưu ý, lượng muối vừa phải, nếu không rau luộc của bạn sẽ có vị như súp.

10. Mẹo tái sử dụng dầu ăn an toàn

Dầu ăn là một phần không thể thiếu trong nấu ăn hàng ngày. Nhiều hộ gia đình hoặc nhà hàng muốn tiết kiệm tiền đã lưu trữ dầu còn sót lại từ chế biến thực phẩm cho lần nấu tiếp theo. Tuy nhiên, đã có nhiều cảnh báo rằng việc tái sử dụng dầu ăn có thể thay đổi hợp chất hóa học của nó, do đó làm cho nó có hại hơn cho cơ thể. Vậy làm thế nào an toàn nếu bạn muốn tái sử dụng dầu ăn?

– Nếu bạn muốn bảo quản dầu ăn, trước tiên hãy để dầu nguội, sau đó lọc tất cả các hạt hoặc cặn thức ăn từ dầu và bảo quản trong hộp kín. Nếu bạn không lọc quy mô, có khả năng dầu ăn của bạn sẽ bị ôi và hư hỏng.

– Đóng chặt chai, bảo quản trong tủ có cửa đóng kín để hạn chế ánh sáng chiếu vào, khiến dầu nhanh chóng bị hỏng và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tiêu thụ trong vòng một tháng. Che toàn bộ chai thủy tinh bằng giấy nhôm. Tiền giấy giảm thiểu ánh sáng chiếu trực tiếp vào dầu, vì vậy dầu tồn tại rất lâu.

– Nếu bạn đang xem xét việc tái sử dụng dầu, hãy kiểm tra sự xuống cấp của nó. Một số dấu hiệu xuống cấp có thể bao gồm bọt trên bề mặt, mùi ôi, kết cấu của các hình dạng dày, nhờn, nhờn và tối và tối.

– Không trộn nhiều loại dầu với nhau khi bạn muốn sử dụng lại. Dầu không nên đông lạnh.

11. Làm thế nào để biến một loại rau héo để trở thành một loại rau tươi?

Rau được mua nhiều lần và không thể sử dụng hết. Sau một hoặc hai ngày, chúng thường khô héo, vì vậy chúng không còn ngon nữa. Có thể có nhiều người vứt bỏ rau lãng phí, đây là một cách giúp rau héo để trẻ hóa:

Cách 1: Dùng nước lạnh.

– Bạn lấy ra một xô nước với vài viên đá để làm mát nước. Tiếp theo, bạn thêm 1 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh đường vào nước và khuấy cho đến khi hòa tan.

– Sau đó bạn cho rau vào nước đá khoảng 15-20 phút.

– Và khi rau được hái ra, rau được khôi phục lại trạng thái tươi ban đầu.

Cách 2: Dùng nước ấm.

– Bạn chuẩn bị 1 chậu nước nóng khoảng 50 độ.

– Nếu không có nước nóng 50 độ, bạn có thể pha nước sôi với nước lạnh theo tỷ lệ 1: 1 để tạo ra nước 50 độ.

– Sau đó mang rau ngâm trong nước nóng trong 1-2 phút.

– Sau khi chọn rau ra, các loại rau tươi và ngon sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Hy vọng, với 11 mẹo vặt trong bếp này sẽ giúp các bà nội trợ nấu ăn dễ dàng và biết cách bảo quản rau quả tươi để đảm bảo gia đình có những bữa ăn ngon, an toàn và hợp vệ sinh.

Source: tintapchi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm

Cách Bảo Quản Bầu Ăn Quanh Năm Vẫn Ngon Như Mới Cắt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư