Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Giữ Gìn Và Bảo Vệ Sức Khỏe Vào Mùa Hè
Tác Giả: Sưu Tầm

Ăn các bữa ăn nhẹ và lành mạnh: Bạn nên ăn các bữa ăn nhẹ và lành mạnh vào mùa hè. Các bữa ăn thịnh soạn và quá giàu dinh dưỡng khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo và carbs đơn, gây tăng nhiệt. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Uống nhiều nước: Nắng nóng và đổ mồ hôi có thể khiến cơ thể bị mất nước. Hãy cấp nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước dừa, trà đá và nước ép trái cây tươi. Hãy luôn mang theo một chai nước khi ra khỏi nhà.

Chống nắng: Cái nắng cháy da gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe. Để giữ cho làn da khỏe mạnh và không bị cháy nắng, hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với loại da của bạn, đồng thời đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UV.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Những ngày hè thường dài lê thê và mệt mỏi, do đó bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ để không bị kiệt sức. Hãy đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7 đến 9 tiếng/ngày để giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Hạn chế uống thức uống có cồn và caffeine: Đồ uống chứa cồn hoặc caffeine như rượu bia, trà, cà phê và nước ngọt có thể khiến cơ thể bị mất nước. Hãy hạn chế uống các thức uống này vào mùa hè, thay vào đó là các loại sinh tố hoa quả thanh mát.

Tránh ăn đồ vỉa hè: Hãy hạn chế ăn thực phẩm bán ở các hàng quán lề đường vì các thực phẩm này có thể không hợp vệ sinh và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Vi khuẩn và mầm bệnh thường sinh sôi phát triển nhanh trong thời tiết nóng.

Sử dụng thuốc bổ: Đừng quên sử dụng các viên bổ sung dưỡng chất do bác sĩ hoặc chuyên gia y tế kê đơn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa nhiều vấn đề sức khỏe.

Tập thể dục: Tập thể dục vào mùa hè có thể gây khó chịu do nóng bức và mồ hôi. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối, khi ánh nắng mặt trời không gay gắt và không gây hại cho da.

Ăn nhiều quả mọng: Các loại quả mọng như dâu, việt quất, mâm xôi rất giàu các chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe làn da và giúp chống lại nhiều loại bệnh.

Giữ gìn vệ sinh cá nhân: Việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đặc biệt quan trọng vào mùa hè. Hãy tạo thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng, tắm và rửa mặt mỗi ngày, thường xuyên giặt chăn, ga và vỏ gối.

Source: baohatinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ

Ăn Thịt Cá Trắm Chữa Bách Bệnh?

Ngậm 1 Muỗng Muối Trộn Đường Dưới Lưỡi Trước Khi Đi Ngủ: Điều Kỳ Diệu Sẽ Đến