Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Mẹo Giúp Giữ Thực Phẩm Được Tươi Lâu Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Cách bảo quản các loại thảo mộc

Để bảo quản các loại thảo mộc như cây hương thảo, cỏ xạ hương và kinh giới được lâu hơn, bạn hãy sắp xếp theo chiều dọc và bọc chúng bằng khăn giấy ẩm. Sau đó cho vào một túi nhựa hoặc trong bọc nilon và giữ lạnh. Cách này cũng có thể sử dụng tốt với cây xô thơm và hẹ.

2. Bảo quản trái bơ

Đối với trái bơ, bạn hãy bảo quản ở nhiệt độ phòng cho tới khi trái chín và mềm, sau đó cho vào túi nhựa và bảo quản trong tủ lạnh từ 3 – 5 ngày. Đối với bơ đã cắt miếng, hãy giữ chúng trong bao bì nhựa để không bị oxy hóa (bị chuyển sang màu nâu). Đối với bơ đã dầm, sử dụng màng bọc thực phẩm dán kín và để trong tủ lạnh.

3. Giữ măng tây luôn tươi


Để giữ măng tây không bị héo rũ vì thiếu nước, hãy cất giữ măng tây giống như cách bạn bảo quản bó hoa tươi. Chỉ đơn giản là cắm măng tây vào một bình chứa đầy nước, chúng sẽ tươi lâu hơn.

4. Bảo quản thịt xông khói

Kéo căng miếng thịt xông khói thẳng ra rồi cuộn từng miếng thành một bó tròn trước khi đặt vào một túi hút chân không và bỏ vào ngăn lạnh. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tối đa thịt xông khói trong một thời gian dài và chỉ rã đông số lượng vừa phải đủ ăn.

5. Bảo quản bánh mì

Eric Kayser, một thợ làm bánh ở Paris, khuyên bạn không nên để bánh mỳ trong tủ lạnh vì không khí trong tủ lạnh rất khô. Thay vào đó, bạn nên gói bánh bằng giấy hoặc khăn và bảo quản ở nơi khô ráo, việc đó sẽ giữ bánh được từ 2-4 ngày. Bạn không nên sử dụng đồ nhựa để gói vì sẽ làm bánh bị nhạt và dễ mốc hơn. Nếu muốn bánh mỳ tươi lâu hơn thì bạn nên để bánh vào tủ đá và khi mang sử dụng thì nướng lên.

6. Bảo quản chuối

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của những quả chuối bằng cách tách chúng ra khỏi nải và quấn từng quả bằng giấy nhôm hoặc bọc nhựa, cách này giúp bạn giữ chuối được tươi lâu và không bị thâm đốm.

7. Bảo quản khoai tây

Lưu trữ khoai tây cùng táo sẽ giúp khoai tây khỏi bị nẩy mầm. Tránh để khoai tây gần hành vì cả hai loại này đều giải phóng hơi ẩm và chất khí khiến cho cả hai nhanh hỏng hơn. Bạn cũng không nên để khoai tây trong tủ lạnh vì tinh bột trong đó sẽ chuyển hóa thành đường làm giảm mùi vị khi nấu.

8. Bảo quảnrau thơm hay rau gia vị

Bạn có thể bảo quản rau thơm giống như với những cành hoa – nhúng chúng trong nước. Buộc rau thơm thành bó và đặt vào một bình nước, sau đó chụp một túi ni-lông ở phía trên để giữ ẩm và đặt chúng vào tủ lạnh. Bạn hãy làm tương tự đối với măng tây.

9. Thức ăn khô

Đồ ăn khô như mì ống, ngũ cốc, các loại hạt rất dễ bị bở nếu để trong chạn tủ quá lâu. Nguyên nhân là sau khi ra khỏi bao, chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí và dần mềm đi nếu không được bảo quản kĩ. Do đó bạn nên dùng hũ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản đồ ăn khô. Sau khi mua đồ ăn khô về, nên cho chúng vào hũ thuỷ tinh rồi cất vào ngăn tủ bếp ở xa bếp nhất để chúng không bị ẩm.

10. Bảo quản sữa

Không nên để sữa ở cánh tủ lạnh vì nhiệt độ ở khu vực này hay thay đổi, nó có thể khiến sữa nhanh bị hỏng. Thay vào đó, bạn hãy để chúng ở ngăn chứa giữa tủ lạnh.

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Gà Cúng

5 Cách Bóc Tỏi Siêu Nhanh

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc

Cách Làm Dầu Dừa Cực Kỳ Đơn Giản