Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 20 Mẹo Vặt Cho Các Bà Nội Trợ
Tác Giả: Sưu Tầm
Không ai là không gặp phải một số vấn đề trong công việc nội trợ, chính vì vậy VÒI TẮM HOA SEN (voitamhoasen.com) xin chia sẻ với các bà nội trợ 20 mẹo vặt giúp chúng ta giải quyết nhanh một số vấn đề tưởng chừng rất đơn giản nhưng đôi khi chúng ta lại không nghĩ tới

Nấu được một bữa cơm ngon cho gia đình thưởng thức là điều hạnh phúc với bà nội trợ, tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng gặp phải một số vấn đề nhỏ, hãy để VÒI TẮM HOA SEN chia sẻ cùng bạn một vài mẹo nhỏ trong công tác nội trợ.

1. Hãy cho thêm một chút muối khi luộc trứng để vỏ trứng không bị nứt.

2. Nếu bạn nêm nếm quá tay làm món canh hơi mặn, đừng lo lắng hãy thả vào đó một vài miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi cắt hành tỏi, tay bạn sẽ có mùi, không sao cả, chỉ cần chà tay lên chậu rửa inox hay vòi rửa chén inox trong khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thiết bị inox sẽ hấp mùi rất tốt.

4. Để không bị phỏng hay rát khi thái ớt, hãy một chút dầu ăn lên tay bạn nhé.

5. Bạn đang băn khoăn không biết số trứng đã mua có còn tươi hay không, hãy đăt chúng vào chậu nước, nếu trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc cần làm là ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

6. Khi cần rã đông thịt trong tủ lạnh, hãy cho thêm một chút dấm, khi đó dấm không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và làm quá trình tan nhanh hơn.


7. Nếu lắc bạc hay vòng đeo tay bằng bạc bị sỉ màu, hãy dùng kem đánh răng để làm nó sang bóng hơn.

8. Nhựa hay mủ của rau, củ có thể khiến đôi tay bạn đen xì, đừng quá lo lắng, hãy dùng dấm hay một vài lát khoai tây chà lên nó.

9. Nếu bạn mua nhiều bánh mì mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại vì cần tây có thể phục hồi hương vị cho bánh mì.

10. Nếu muối của bạn vón cục, hãy cho vài hạt gạo vào hộp muối để nó ấp thụ bớt độ ẩm của muối.

11. Bạn dễ dàng “rơi lệ” khi thái hay băm hành, để giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.


12. Hãy trồng một cây nha đam trong nhà bếp, nó rất hữu và vô cùng quí giá khi cánh tay bị xước hoặc ngón tay bị bỏng. Chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương.

13. Nếu hai chiếc cốc của bạn dính chặt vào nhau. Tách nó dễ dàng bằng cách cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ tách hai cốc dễ dàng.

14. Nước đã đun sôi để nguội sẽ đóng đá nhanh hơn nước lã. Điều này có ích khi bạn muốn dùng đá sớm

15. Khi làm món sup, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra.

16. Nếu tay chân bạn bị bầm tím, hãy lấy một miếng bông và ngâm trong dấm trắng rồi áp nó lên chỗ đau, vết bầm sẽ giảm thâm và sớm biến mất.

17. Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

18. Để các ngăn tủ bếp, hay ngăn tủ khác bằng ngỗ đóng mở dễ dàng và không bị kẹt hãy bôi lên ray cửa mịt ít sáp nến.

19. Để chiên cá không bị dính chảo, hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.

20. Để hầm xương nhanh nhừ, hãy cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

Source: voitamhoasen

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta