Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chỉ Với Vật Dụng Quen Thuộc Này, Chị Em Có Thể Bảo Quản Rau Củ Trong Tủ Lạnh Cả 1 Tuần, Đảm Bảo Rau
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngoài trữ đông thịt cá, trong tủ lạnh của các bà nội trợ chắc chắn không thể thiếu rau xanh và hoa quả. Thông thường, chúng ta đều có thói quen đi chợ 1 lần 1 tuần cho... tiết kiệm thời gian và công sức.

Tuy nhiên, để không "gậy ông đập lưng ông" mà rước bệnh vào người, chị em cần biết cách bảo quản hoa quả, rau củ trong tủ lạnh một cách khoa học và hợp lý. Bài viết này của chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm trong việc tích trữ rau củ, quả trong tủ lạnh và mách cho chị em "những nước đi đúng".

3 sai lầm phổ biến trong việc bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh

1. Không phân loại rau, củ, quả


Nếu bạn không phân loại rau mà để lẫn rau, củ, quả vào với nhau, khi một loại rau bị hư sẽ dẫn đến các loại rau khác cũng bị hư theo, hoặc mất chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, các loại trái cây như: mận, xoài, lê, cà chua, chuối,… có thể sản xuất ra ethylene (chất kích thích quá trình chín của hoa quả) nên nếu đặt những thực phẩm này gần với các loại rau quả khác thì chúng sẽ bị hư một cách nhanh chóng.

Do đó, để đảm bảo cho sức khoẻ, bạn nên để rau và hoa quả ở những khu vực khác nhau trong tủ lạnh.

2. Để rau, quả ướt vào tủ lạnh

Nhiều người thường có thói quen cất rau quả ướt vào trong tủ lạnh vì tin rằng cách làm này sẽ giúp rau củ tươi lâu.

Tuy nhiên, đây lại là thói quen sai lầm vì rau không ráo nước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, làm rau nhanh héo hơn. Vì vậy, hãy để rau ráo nước rồi mới cho rau vào trong tủ lạnh nhé!

3. Cắt nhỏ rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Cắt nhỏ rau, hoa quả cho vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh sẽ rất thuận tiện khi sử dụng, bởi khi nấu chỉ cần lấy ra và chế biến là xong. Thế nhưng, điều này sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí một số loại rau củ còn kích thích sản sinh những chất có hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn nên để nguyên vẹn thực phẩm khi bảo quản, thay vì cắt nhỏ chúng.

Cắt nhỏ rau củ thế này sẽ làm lượng chất dinh dưỡng trong rau củ giảm đi khá nhiều đấy!

Bảo quản trong tủ lạnh cả tuần mà rau vẫn tươi như mới chỉ với 1 tờ giấy

Đối với các loại rau xanh, việc giữ cho chúng tươi lâu khó hơn các loại thực phẩm khác. Dù cho bạn có bỏ rau vào hộp và cất vào tủ lạnh, rau vẫn có thể bị héo úa, dập nát và nhớt. Tuy nhiên, nếu bạn lót thêm 1 lớp giấy ăn quanh rau, đảm bảo rau sẽ tươi hơn rất nhiều đấy.

- Bước 1: Bạn hãy rửa rau với nước để loại bỏ bùn đất và các chất bẩn khác. Đừng quên vẩy rau và để rau ráo nước nhé!

- Bước 2: Sau khi rau đã sạch bạn sử dụng khăn giấy hút bớt nước, bằng cách đặt rau vào giữa 2 tờ khăn giấy rồi dùng tay ấn nhẹ nhàng để thấm bớt nước. Việc này nhằm ngăn tình trạng úng rau do lượng nước trên rau quá nhiều.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng 1 miếng khăn giấy khô khác gói phần rau đó lại rồi cho vào hộp/túi zip. Miếng khăn giấy gói xung quanh rau có nhiệm vụ hấp thụ nước giúp rau giữ độ ẩm tốt hơn tránh tình trạng nhớt, khô héo.

Với cách làm này, bạn có thể bảo quản rau trong tủ lạnh 3-5 ngày mà rau vẫn tươi. Tuy nhiên, chị em cũng không nên tích trữ rau trong thời gian quá dài, bởi không có loại giấy ăn nào vi diệu đến mức có thể giữ cho rau tươi xanh trong các khoảng thời gian tính bằng tháng.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Ngâm Măng Tỏi Ngon

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Giới Thiệu Các Dụng Cụ Làm Bánh Ngọt

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa