Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Cực Kỳ Hữu Ích Cho Các Tín Đồ Cận Thị Khi Lỡ Lâm Vào Các Hoàn Cảnh Éo Le Sau
Tác Giả: Sưu Tầm

Nếu bạn là người đã bị cận thị, thì kính sẽ là người bạn luôn luôn đồng hành kề vai sát cánh với bạn đến khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiếc kính cũng nằm ở đúng vị trí của nó, sẽ có xảy ra những tình huống éo le nhất mà bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hãy ghi nhớ thật kỹ 11 mẹo vặt cho hội cận thị dưới đây để có thể giải quyết dễ dàng và nhanh chóng các tình huống bất ngờ và oái oăm đó nhé.

1. Cách tìm thấy kính của mình thật nhanh trong bóng tối

Hãy sơn một lớp mỏng huỳnh quang lên chiếc kính yêu dấu của bạn. Nó sẽ giúp gọng kính của bạn sáng lên trong bóng tối và như thế việc tìm thấy kính của bạn sẽ thật là dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Tuyệt đối không lau kính bằng áo

Để tránh tròng kính không bị trầy xước, tốt nhất là bạn nên lau kính bằng vải lau kính chuyên dụng được phát khi mua kính hoặc loại vải có sợi rất nhỏ, mềm, mịn. Thói quen xấu của người dùng khi lau kính bằng áo sẽ tạo những vết xước trên bề mặt kính, từ đó làm cho bạn khó nhìn hơn và phải điều tiết mắt nhiều hơn. Khi mắt bạn điều tiết nhiều hơn sẽ gây ra những tình trạng mỏi mắt, mờ mắt khi tập trung quá lâu, thời gian tăng độ cận thị rất nhanh.

3. Tuyệt kỹ dùng điện thoại di động thay cho kính.

Trong trường hợp khẩn cấp, nếu bạn vẫn chưa tìm thấy kính, bạn có thể sử dụng chức năng máy ảnh của smart phone. Nếu bạn nhìn thật gần mọi vật qua camera của điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn có thể thấy rõ hơn mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên với trường hợp là bạn đã cầm trong tay điện thoại hoặc máy tính bảng rồi nhé.

4. Dùng nước rửa bát để rửa kính

Nước rửa bát rất phù hợp để rửa tròng kính. Tuy nhiên không phải loại nào cũng rửa kính được, nên tránh không sử dụng các chất tẩy có chứa giấm, cồn, amoniac, thuốc tẩy vì các chất này sẽ làm hỏng lớp bảo vệ trên bề mặt kính.

5. Hạn chế kính mờ hoặc bám hơi nước khi nhiệt độ thay đổi

Kính bị mờ hoặc bám hơi nước vì thay đổi nhiệt độ đột ngột là một trong những nỗi khổ lớn nhất của người đeo kính. Để ngăn tình trạng này xảy ra, hãy bôi một chút xà phòng lỏng hoặc rắn lên mắt kính trước khi đeo. Tuy nhiên biện pháp này rất bất tiện, giải pháp tối ưu nhất trong vấn đề này là hãy sử dụng tròng kính chống hơi nước chính hãng.

6. Không nên cài kính lên đầu

Không được cài kính lên đầu vì đây là thói quan không tốt, bởi lâu dần thì gọng kính sẽ bị méo, lỏng ra và làm cho kính bị tuột khi bạn đeo. Khi rửa mặt hoặc trong một số tình huống không cần dùng kính, tốt nhất là tháo kính và để nó sang một bên. Nên sử dụng các loại gọng kính nhựa dẻo – gọng kính chính hãng để đảm bảo về độ bền cao – không bay màu.

7. Cách sửa gọng kính bung ốc trong tích tắc

Nếu kính bạn bị tuột ốc vít giữa các khớp nối, hãy bình tĩnh và tạm dùng tăm để thay thế ốc vít. Xuyên tăm vào vị trí khớp nối bị tuột vít, sau đó dùng hết sức bình sinh bẻ gãy phần tăm thừa. Bạn có thể thay thế tăm bằng bất cứ vật gì mà bạn có thể nhét vào được để cố định. Trường hợp này áp dụng cho một số loại gọng kính.

8. Đừng nên điều chỉnh gọng kính quá lỏng hoặc quá chật

Nếu kính của bạn quá lỏng hoặc chật, hãy ngâm phần gọng vào nước nóng trong vài phút cho tới khi phần gọng mềm hơn. Sau đó uốn cong gọng để chúng phù hợp với kích thước mặt bạn. Tuy nhiên khuyên bạn nên tùy chỉnh gọng kính ở nơi mua để các kỹ thuật viên điều chỉnh cho phù hợp, tránh tự làm tại nhà kẻo tiền mất tật oan.

9. Điều chỉnh giá đỡ trên mũi của kính

Để điều chỉnh giá đỡ trên mũi của kính, hãy đặt kính lên một mặt phẳng để xem hai bên có cân đối với nhau không.

10. Lựa chọn hình dạng của gọng kính

Nếu hai mắt bạn cách xa nhau, hãy chọn kính có gọng dày và nổi bật, điều này sẽ khiến mọi người chú ý vào giữa khuôn mặt bạn, tạo cảm giác hai mắt gần nhau hơn.

Ngược lại, nếu hai mắt bạn gần nhau, hãy chọn gọng kính có phần trang trí ở hai bên cạnh. Như vậy, đôi mắt bạn sẽ trông xa nhau hơn.

11. Không đặt kính ở nơi gần ánh sáng

Không nên đặt kính ở cửa kính, hay các vị trí trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao có thể làm gọng kính bị biến dạng hoặc thậm chí là phai màu. Cách tốt nhất là cất kính trong khoang chứa hoặc trong hộp đựng kính chuyên dụng.

Source: matkinhtamduc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày

Bí Quyết Muối Cà Giảm Độc Tố

Phương Pháp Thanh Lọc Cơ Thể Khoa Học, Hiệu Quả