Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » “Bật Mí” 10 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Chị Em
Tác Giả: Món Ngon
Bạn muốn lấy những hạt ngô ra khỏi bắp mà không phải tẽ hoặc bị văng ra ngoài? Hãy dùng một chiếc bát úp ngược đặt vào trong một tô lớn rồi dựng đứng bắp ngô lên xoay tròn và thái dọc nhé. Như vậy bạn sẽ không phải lo ngô bắn ra tung tóe nữa.

Cầm ngược rau xà lách hoặc bắp cải, úp xuống và đập mạnh xuống thớt là bạn có thể lấy được lõi của chúng. Lưu ý là bạn nên giữ hai tay hai bên phần lá rồi đập để tránh lá bị dập. Với cách này bạn có thể sử dụng với lá dày như bắp cải nhé.

Việc ngâm mì ống trong một túi kín và để qua đêm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu một cách đáng kể. Sẽ chỉ mất khoảng 60 giây nhúng vào nước sôi là bạn có thể trộn ngay mì với phần sốt. Sợi mì mềm tơi rất ngon.


Nhiều bà nội trợ lúng túng với việc lấy hạt bơ ra khỏi phần thịt quả. Mẹo hay cho bạn là có thể dùng dao cắm vào phần hạt rồi rút ra một cách dễ dàng.

Đặt một chiếc khăn ăn hoặc khăn giấy xuống dưới mặt phẳng rồi đặt thớt lên trên sẽ giúp cố định thớt, tránh trơn trượt trong quá trình bạn thái, chặt.

Với những quả cà chua bi, bạn muốn làm salad hay xào nấu, có một cách rất đơn giản để thái đôi chúng: xếp tất cả vào một chiếc đĩa, úp thêm một chiếc đĩa khác lên trên, dùng dao dài cắt ngang ở ngay phần tiếp nối 2 đĩa, sau vài giây bạn đã có một đĩa cà chua được thái làm đôi rồi.

Làm đông lạnh miếng thịt cần sơ chế để thái lát được dễ dàng hơn. Cho miếng thịt cần sơ chế vào ngăn đá tủ lạnh bất kể đó là thịt bò, lợn, gà khoảng 45 đến 60 phút sẽ giúp cho việc thái lát dễ dàng hơn rất nhiều. Phần nước bên trong miếng thịt khi đông thành đá sẽ giúp cho miếng thịt cứng lại.

Bóc tỏi không phải là công việc khó khăn nhưng khi bóc xong, mùi tỏi ám vào tay khiến chị em e ngại. Vì thế, để khắc phục, bạn có thể dùng hai chiếc bát nhỏ bằng kim loại, hoặc dùng bình lắc pha chế mà bạn vẫn dùng để pha nước uống. Vô cùng đơn giản, bạn tách các tép tỏi, cho vào bát, dùng nắp đậy lại và lắc thật mạnh, kết quả bạn sẽ có được những tép tỏi rời vỏ sạch sẽ.

Việc dùng dao gọt vỏ kiwi sẽ mất thời gian và không đảm bảo vệ sinh bằng cách cắt đôi trái kiwi ra rồi dùng thìa múc từng miếng để ăn.

Tách lòng đỏ trứng ra khỏi lòng tráng dễ dàng bằng vỏ chai nhựa rỗng. Bạn chỉ cần mở nắp chai, bóp thân chai và từ từ đưa miệng chai lại gần lòng đỏ trứng. Thả tay đang bóp thân chai để không khí hút lòng đỏ vào trong chai. Cuối cùng đưa miệng chai sang đĩa còn lại, bóp nhẹ, lòng đỏ trứng sẽ trôi xuống đĩa.

Source: meovat360

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày