Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Mẹo Chăm Sóc Móng Chân Tại Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Đảm bảo dũa móng chân 4 ngày/ lần

Dũa móng chân cũng là cách chăm sóc móng chân hiệu quả. Với cách này, móng chân của bạn sẽ giữ được độ sạch, không quá sắc, quá dài hoặc xuất hiện tình trạng xấu xí.

Dũa móng giúp móng chân luôn mịn màng. Ngoài ra, đừng quên chăm chút cho móng chân thật kỹ trước hoặc sau khi đi biển hay đi học bơi nhé!

Cắt móng chân 1 lần/ tuần

Móng chân cần thường xuyên cắt tỉa gọn gàng, ít nhất 1 lần/ tuần. Một lưu ý nho nhỏ khi chăm sóc móng chân là bạn đừng cắt quá ngắn vì chúng sẽ khiến móng bị tổn thương. Thậm chí chúng gây chảy máu cho móng chân rất khó chịu.

Tuy nhiên bạn cũng đừng để móng chân quá dài bởi bạn sẽ phải đối diện tình trạng nguy cơ móng chân mọc ngược vào trong. Chúng không chỉ khiến vùng da chân có nguy cơ nhiễm trùng mà còn khiến bạn vô cùng đau đớn. Chúng cũng khiến bạn khó chịu trong quá trình đi giày.

Chăm sóc móng chân với chanh hoặc cam

Bạn có thể thực hiện cách chăm sóc móng chân tại nhà qua việc chà hay ngâm chân trong nước chanh hoặc nước cam. Thực hiện đều đặn 1 lần/ tuần sẽ giúp móng chân của bạn được sạch và khỏe mạnh hơn.

Bạn sử dụng bông nhúng trong nước cốt chanh hay cam và chà xát lên móng. Hoặc dùng miếng cam, chanh mỏng chà trực tiếp lên móng chân rồi rửa lại với nước ấm.

Đừng quên dưỡng ẩm cho móng

Dưỡng ẩm cho móng đảm bảo móng có độ bền mịn, chắc khỏe. Dù chị em không dùng sơn móng thì đôi chân vẫn có sức hút đặc biệt. Chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng với người khác về cách làm đẹp của mình đấy!

Thực hiện dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết tại móng chân để chất dưỡng ẩm có thể thẩm thấu trực tiếp. Ngoài ra thực hiện dưỡng ẩm giúp móng được sáng, mịn hơn. Các khu vực da ở khóe và quanh móng cũng được bảo vệ tốt hơn.

Bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều biotin và vitamin

Biotin là dưỡng chất giúp tóc và móng khỏe hơn, ít bị gãy rụng. Hiện có nhiều loại thực phẩm chứa biotin vừa bảo vệ móng, vừa tăng cường sức khỏe. Hãy bổ sung các thực phẩm sau cho cơ thể vào khẩu phần ăn của mình. Chúng bổ sung nhiều biotin cần thiết cho các hoạt động cơ thể như: gạo nguyên cám, gan, trứng, quả bơ, xúp lơ,…

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng là mẹo chăm sóc móng chân tại nhà hiệu quả. Các vitamin như vitamin A, vitamin C và canxi…là những dưỡng chất không thể thiếu để giúp móng khỏe mạnh, sáng bóng.

Lời kết

Móng chân cũng là điểm nhấn cho vẻ đẹp chị em phụ nữ. Vì thế bạn đừng quên chăm sóc chúng với 5 mẹo chăm sóc móng chân tại nhà trên. Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin tỏa sáng!

Source: thuthuat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

Cách Làm Tinh Dầu Dừa Nguyên Chất

Học Cắt Tỉa Cà Rốt Hình Hoa Sao Nghệ Thuật

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này

Nấu Miến Gà Kiểu Này Thật Không Cưỡng Nổi