Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hầm Thịt Bò Thì Lưu Ý “Bỏ 1 Thứ, Tránh 3 Thứ” Thì Thịt Bò Mới Mềm, Ăn Mới Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong số rất nhiều phương pháp làm thịt bò, món thịt bò hầm là cách làm phổ biến nhất. Thịt bò hầm có màu sắc hấp dẫn, mềm, mùi vị đặc biệt thơm, nếu ăn với cơm hay bún thì một tô lớn thôi chưa đủ. Mặc dù thịt bò hầm ngon nhưng cần có một mẹo là ninh thịt bò cho mềm và ngon.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hầm thịt bò, tóm gọn lại thành 6 chữ: "bỏ vào 1 thứ, tránh 3 thứ", chúng ta cùng xem chi tiết dưới đây nhé.

Hầm thịt bò, lưu ý "bỏ vào 1 thứ":

1. Cho giấm trắng

Ai cũng biết thịt bò có thớ cơ thô và nhiều gân hơn, hàm lượng mô liên kết cao hơn thịt lợn, thịt gà, thịt cừu nên thịt bò khó mềm và ngon trong quá trình hầm. Các mô này trong thịt bò có thành phần chủ yếu là collagen, collagen sẽ bị phân hủy thành gelatin mềm với tốc độ nhanh hơn khi đun nóng trong môi trường axit.

Vì vậy, khi hầm thịt bò nên cho thêm một chút giấm trắng để tạo môi trường axit cho thịt bò, có thể làm mềm chất xơ trong thịt và đẩy nhanh quá trình phân hủy protein, giúp mô cơ không bị dai, khó nhai. Ngoài ra, thêm giấm cũng có thể đóng một vai trò trong việc loại bỏ vết bẩn và tăng mùi thơm. Nhưng mọi người nhớ cho giấm trắng với một lượng vừa đủ, không nên cho nhiều quá nhé.

Hầm thịt bò, hãy ghi nhớ "3 điều cần tránh":

1. Tránh cho nước lạnh

Khi hầm thịt bò, cần có hai chỗ nước, một là khi chần thịt bò, hai là khi luộc thịt bò. Khi chần thịt bò, nên dùng nước ấm, nếu không sẽ làm máu đông lại, vì chất tanh trong thịt bò không tiết ra được.

Tuy nhiên, sau khi thịt bò chần, một số bạn sẽ lấy nước trong vòi nước lạnh để hầm, nóng lạnh luân phiên như vậy sẽ khiến thịt bò bị co lại và dai hơn, không dễ hầm, mùi vị sẽ bị hỗn loạn. Do đó, khi chần và hầm thịt bò, bạn nhớ cho nước nóng vào để thịt bò được hầm mềm và không bị dai.

2. Tránh cho muối quá sớm

Trước khi hầm thịt bò, một số bạn đã quen với việc ngâm thịt bò trong nước muối, vì nghĩ rằng nó có thể khử trùng thịt bò và đóng vai trò làm sạch. Cũng có bạn quen ướp muối cho thịt bò trước khi hầm, muốn trong quá trình hầm sẽ ngon hơn. Nhưng cách này là sai.

Bản thân muối ăn có tác dụng khử nước, nếu cho muối vào quá sớm sẽ làm thịt bò mất đi độ ẩm, làm như vậy trong quá trình hầm, thịt bò sẽ không dễ hầm, và mùi vị cũng kém đi. Vì vậy, nếu muốn cho muối, các bạn nhớ cho lúc trước khi bắc ra khỏi nồi, không nên cho muối sớm quá.

3. Tránh chọn nhầm thịt bò

Đôi khi, khi bạn hầm thịt bò, bạn sẽ thấy rằng thịt bò bị khô và dai. Lúc này, bạn phải nghĩ rằng có thể có vấn đề trong việc lựa chọn thịt bò.

Các yếu tố như: nhầm thịt gia súc có nguồn gốc khác nhau, các bộ phận khác nhau của thịt bò sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu và mùi vị của thịt bò. Ví dụ, thịt bò già rất khó hầm, và thịt bò đã đông lạnh lâu ngày cũng khó hầm. Khi hầm thịt bò, mọi người nhớ chọn loại thịt bò tươi vàng, chọn loại thịt bò có cả mỡ và nạc, mỡ hơi nhiều và có một ít gân mềm như thịt thăn.

Phần kết luận

Lần sau khi hầm thịt bò, bạn hãy nhớ mẹo đã nói ở trên “bỏ 1 thứ, tránh 3 thứ”. Khi hầm thịt bò, bạn có thể cho thêm chút giấm trắng để hầm bò nhanh nhừ hơn. Ngoài ra, khi hầm thịt bò, không nên nấu nước lạnh, cho muối quá sớm hoặc chọn nhầm thịt bò, nếu không thịt bò sẽ khó hầm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc