Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 5 Cách Đơn Giản Giúp Kiểm Tra Chất Lượng Nước Uống Của Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ bằng giác quan, bạn có thể kiểm tra nước uống có thực sự sạch sẽ, an toàn hay không.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chắc chắn rằng nước máy có sạch sẽ để phục vụ cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hay không? Thậm chí có những thời điểm chất lượng nước có thể thay đổi trong một đêm. Biết cách kiểm tra nguồn nước có thể giúp bạn và gia đình tránh phải sử dụng nước ô nhiễm.

Có 5 cách đơn giản để kiểm tra chất lượng nước, chỉ bằng 3 giác quan:

5 cách đơn giản giúp kiểm tra chất lượng nước uống của bạn

Kiểm tra màu sắc của nước: Đầu tiên, để nước chảy trong vài phút. Thao tác này sẽ giúp xả các cặn bẩn tích tụ khỏi vòi. Đổ đầy ly nước và giơ lên dưới ánh sáng. Nếu nước đục, có màu vàng hoặc nâu, đó có thể là dấu hiệu của đường ống bị gỉ, ô nhiễm ở thượng nguồn hoặc nguồn nước chất lượng thấp như sông hoặc hồ chứa.

Ngửi để xác định mùi của nước: Nếu nước có mùi như thuốc tẩy thì có thể Clo đã được thêm vào để đảm bảo nguồn nước an toàn. Điều này không có hại, nhưng để loại bỏ mùi bạn nên sử dụng máy lọc nước. Nếu xuất hiện có mùi như mùi đất hoặc mốc, điều này cho thấy có thể có thứ gì đó đang phân hủy trong đường dẫn nguồn nước. Nếu thấy có mùi như mùi trứng thối thì có thể vi khuẩn đang phát triển trong nước.


Nếm để kiểm tra hương vị của nước: Khi uống nếu cảm thấy có vị hôi ngay lập tức nhổ bỏ nước. Vị kim loại xuất hiện trong nước cho thấy rằng nồng độ pH thấp hoặc có dư thừa khoáng chất trong nguồn nước (thường do đường ống bị gỉ). Nếu nó có vị như chất tẩy trắng, điều đó cho thấy trong nước có hóa chất, đây có thể là do quá trình xử lý nước.

Kiểm tra các đường ống xem có tích tụ và ăn mòn không: Điều cần thiết là phải kiểm tra đường ống của bạn thường xuyên vì chúng có thể là lý do ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước. Nếu đường ống nằm trên mặt đất, hãy kiểm tra xem có xuất hiện màu cam hay nâu không?

Nếu không thể tiếp cận đường ống, hãy kiểm tra bên trong nhà vệ sinh xem xung quanh có gỉ sét không. Bạn cũng có thể gọi thợ sửa ống nước để kiểm tra, nếu thấy xuất hiện màu xanh, cam... điều đó cho thấy nước uống của bạn đang không an toàn.

Kiểm tra xem nước có bị đục không: Đưa ly nước ra chỗ có ánh sáng, nếu thấy xuất hiện những hạt nhỏ màu cam, nâu, đỏ... thì có thể do từ đường ống gỉ hoặc có vật gì đó trong nguồn chứa. Nếu xuất hiện các mảnh màu đen, chứng tỏ phần ống nước có thể đã bị hư hỏng. Phần màu trắng như đám mây càng nhiều chứng tỏ nước càng chứa nhiều hóa chất.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Trứng Luộc Toàn Lòng Đỏ

Bí Quyết Ướp Sườn Ngon Nhất Đúng Kiểu

Tác Dụng Thần Kỳ Của Rau Hẹ

Mẹo Vặt Từ Nước Gạo

Mẹo Nấu Ăn KHÔNG BAO GIỜ BỊ TRÀO