Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Giảm Cân Hữu Ích Cho Độ Tuổi 40
Tác Giả: Sưu Tầm

Làm đẹp Bí quyết | Sao đẹp

Thứ bảy, 28/8/2021, 15:56 (GMT+7)
6 mẹo giảm cân hữu ích cho độ tuổi 40

Ở tuổi 40, cơ thể có nhiều thay đổi, trao đổi chất chậm lại khiến việc đốt cháy mỡ thừa, giảm cân khó khăn hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi bạn già đi, tốc độ trao đổi chất có xu hướng giảm 5% sau mỗi thập kỷ. Ví dụ, nếu tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn là 1.200 calo mỗi ngày ở tuổi 30 thì khi bước sang tuổi 40, tốc độ này sẽ là khoảng 1.140 calo. Do vậy, để giảm cân hiệu quả, chuyên gia khuyến khích những người ở tuổi 40 không nên ăn kiêng theo các trào lưu mà nên kiểm soát lượng calories nạp vào, lựa chọn thực phẩm lành mạnh để tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Không ăn kiêng


Ăn kiêng quá nghiêm ngặt sẽ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng.

Đối với tuổi 40, những chế độ ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn một nhóm chất hoặc chế độ ăn có hàm lượng calories ở mức tối thiểu không mang lại hiệu quả. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể gây suy dinh dưỡng, dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng. Thay vì ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng là đủ để giảm cân.

Kiểm soát lượng calories

Nguyên tắc để giảm cân là lượng calories nạp vào phải thấp hơn lượng calories tiêu hao. Từ sau tuổi 40, tốc độ trao đổi chất chậm lại nên chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể ở từng thực phẩm, để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng cần thiết, tránh dư thừa.

Không cắt giảm hoàn toàn tinh bột

Tinh bột tốt từ cơm gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc nguyên cám... giúp no lâu, ổn định năng lượng.


Khi bước qua tuổi 40, những thay đổi bên trong cơ thể khiến bạn thấy mệt mỏi, dễ hụt hơi hơn. Do vậy, chế độ ăn cắt giảm hoàn toàn tinh bột không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Việc cắt giảm này khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động. Thay vì ăn những món chứa tinh bột xấu, hãy chọn những thực phẩm chứa tinh bột tốt, chậm tiêu hóa để giúp no lâu, đảm bảo năng lượng ổn định cho cơ thể như gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc nguyên cám...

Tăng cường protein

Từ sau tuổi 30, khối lượng cơ giảm 3 - 8% sau mỗi thập kỷ. Tốc độ này thậm chí còn cao hơn sau tuổi 60. Cơ bắp đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy calo. Sự suy giảm cơ bắp có thể khiến bạn khó giảm cân hơn. Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung protein nạc như trứng, các loại đậu, thịt nạc...

Ăn socola đen

Socola đen giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một miếng socola đen mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là những người ở độ tuổi 40. Socola đen giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, cung cấp kẽm và các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, những yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân.

Tập tạ

Tập tạ có thể giúp bạn tăng cơ và đốt cháy nhiều calo hơn sau buổi tập. Tập tạ cũng giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương. Chuyên gia thể hình khuyến khích tuổi 40 tập tạ nhẹ nhàng tại nhà và tăng dần trọng lượng trong tầm khả năng để cơ thể khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

37 Mẹo Hữu Ích Với Thức Ăn Thừa Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Rất Nhiều Tiền

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

Mẹo Nấu Nướng Giúp Bạn Nấu Ăn Như Dân Pro

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon