Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Học Online Mùa Dịch Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Có lẽ đây là một năm học đáng nhớ của nhiều học sinh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đến nay, phần lớn học sinh trên cả nước đã nghỉ học kéo dài tháng rưỡi, ảnh hưởng ít nhiều đến việc học tập của của các em, đặc biệt là học sinh cuối cấp. Sau một quá trình nghiên cứu và xây dựng, nhiều mô hình lớp học trực tuyến đã xuất hiện tại các trường học chính thống và các trung tâm ngoại khóa. Sau đây là những hay mà toplist.vn muốn chia sẻ để các bạn có được cách học online hiệu quả nhất trong mùa dịch.

Làm hết các phiếu bài tập mà các thầy cô gửi qua mạng

Nhiều thầy cô giáo cũng khẳng định, việc học online chỉ thực sự tốt khi các ứng dụng tương tác tốt với người học để có thể kiểm tra, đánh giá kết quả học online chứ không chỉ giao việc một chiều, cập nhật bài giảng điện tử một chiều từ phía giáo viên. Bởi vậy việc làm bài tập là rất quan trọng.

Học phải đi đôi với hành, việc làm bài tập sẽ giúp bạn vận dụng được những kiến thức đã học và giúp bạn hiểu vấn đề và nhớ lâu hơn.

Làm hết các phiếu bài tập mà các thầy cô gửi qua mạng

Học trên truyền hình

Sau việc dạy học trực tuyến, thì thời gian gần đây, học trên truyền hình đang là một kênh thu hút nhiều sự quan tâm của cả học sinh và phụ huynh. Chẳng hạn chương trình dạy học trên truyền hình do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Đài PT-TH Hà Nội. Theo đó, thời gian phát sóng các môn học của lớp 9 bắt đầu từ 9h 15 phút, từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Hình thức dạy học trên truyền hình tuy không mới, nhưng đây là lần học trên truyền hình thu hút đông đảo học sinh cùng tham gia. Do đó, các bài giảng phải thật gần gũi và dễ hiểu, giúp học sinh tận dụng tối đa thời gian trước màn hình.

Tuy học trên truyền hình thì có một cái khó hơn học livestream (học trực tuyến), tức là khi học sinh thắc mắc, gần như không có sự giải đáp. Nhưng học sinh yên tâm khi học trên truyền hình, các thầy cô biết điều đó nên đã có sự chuẩn bị kỹ, biên soạn cho phù hợp. Với sự hướng dẫn chi tiết đó, học sinh có thể hiểu được nhiều lượng kiến thức trong bài học của mình.

Học trên truyền hình

Ngăn chặn những vấn đề làm xao nhãng

Mạng xã hội hay chương trình xem phim trực tuyến sẽ gây xao nhãng khi bạn cố gắng tập trung. Trên mạng có một số phần mềm như FocusMe, Freedom và Forest sẽ giúp bạn chặn các chương trình gây xao nhãng trên.

Nếu điện thoại thông minh của bạn khiến bạn mất tập trung nhiều, hãy cố gắng để nó khỏi tầm với và tầm nhìn của bạn, hoặc để chế độ im lặng, không có thông báo để bạn không bị xao nhãng.

Ngăn chặn những vấn đề làm xao nhãng

Nghỉ giải lao

Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên giải lao vì nó giúp bạn nhớ lâu hơn, tỉnh táo hơn khi học trực tuyến. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trong 75 đến 90 phút sẽ giúp tận dụng được 2 chế độ của não: học tập hoặc tập trung và củng cố. Khi một người làm việc, sau đó nghỉ 15 phút, não của họ sẽ củng cố thông tin và nhớ lâu hơn.

Nghỉ giải lao


Nghe bài giảng mọi lúc mọi nơi khi có thể

Một điều thật thú vị và hữu ích khi học online đó là bạn có thể mở lại bài giảng, nghe lại nội dung bài học mọi lúc mọi nơi khi có máy tinh hoặc điện thoại kết nối mạng. Bạn cũng có thể tải (download) bài học về để có thể chủ động nghe giảng bất cứ lúc nào. Cách học này rất hiệu quả đối với những môn học mang tính chất học thuộc nhiều như ngữ văn hay lịch sử,...

Nghe bài giảng mọi lúc mọi nơi khi có thể

Ghi lại những nội dung chưa hiểu hoặc các câu hỏi để gửi cho các thầy cô

Khi học trên lớp, nếu có phần chưa hiểu, bạn có thể hỏi trực tiếp thầy cô để thầy cô có thể giảng lại cho mình. Đừng lo lắng nếu trong lúc học online bạn không thể hỏi được thầy cô nhé. Hãy nhanh tay ghi chép lại các phần chưa hiểu trong quá trình nghe giảng sau khi kết thúc bài học trực tuyến để gửi cho thầy cô. Các thầy cô sẽ luôn giải đáp cho bạn những gì bạn chưa hiểu

Ghi lại những nội dung chưa hiểu hoặc các câu hỏi để gửi cho các thầy cô

Ghi chép nội dung bài học

Có một điều thiết yếu là bạn phải ghi chép lại nội dung quan trọng của bài học. Bạn có thể nhấn nút tua lại nếu như không ghi chép kịp nhé. Rất tiện lợi và dễ dàng phải không nào?

Sau khi đã ghi chép nội dung quan trọng của bài giảng, bạn có thể sử dụng bút highlight (bút nhớ) để đánh dấu những nội dung cần ghi nhớ. Đây là một cách rất hữu ích để bạn học tất cả các nội dung chính, các ý chính được nhanh chóng và hiệu quả hơn đấy.

Trong khi theo dõi một bài giảng trực tuyến, bạn hãy dùng giấy bút ghi chú thay vì gõ trên máy tính. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó giúp bạn tập trung tốt hơn.

Ghi chép nội dung bài học

Tuân thủ theo thời khóa biểu

Bạn không nên ngủ dậy muộn hơn trước chỉ vì không cần phải tới trường. Các chuyên gia nói rằng việc tuân thủ theo lịch trình cụ thể của bạn cũng rất quan trọng khi bạn học trực tuyến để bạn không sa đà vào những thứ hấp dẫn khác.

Hãy tạo ra một thời khóa biểu hàng ngày, bao gồm các giờ nghỉ uống cà phê, ăn uống để giúp bạn tổ chức ngày của bạn và không bị xa rời mục tiêu

Tuân thủ theo thời khóa biểu


Cần có thái độ học tập nghiêm túc

Dù không học trực tiếp với thầy cô, bạn cũng cần phải có thái độ học tập nghiêm túc, tập trung, không làm việc riêng, không ăn uống trong giờ học. Hãy đảm bảo lắng nghe hết nội dung bài học nếu thầy cô giảng bài trực tiếp theo hình thức livestream trên facebook.

Cần có thái độ học tập nghiêm túc

Chuẩn bị thật tốt trước khi vào buổi học

Để buổi học có hiệu quả thì trước khi tham gia lớp học trực tuyến bạn phải chuẩn bị tốt cho buổi học, đặc biệt là những dụng cụ thiết yếu như:

• Máy tính hoặc điện thoại kết nối mạng internet (bạn hãy nhờ bố mẹ chuẩn bị )
• Sách giáo khoa, vở ghi chép
• Dụng cụ học tập cần thiết

Chuẩn bị thật tốt trước khi vào buổi học

Có thể thấy, mỗi hình thức học tập dù trên lớp hay học trực tuyến tại nhà thì đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng với tình hình dịch diễn biến phức tạp, chưa biết chính xác ngày đi học trở lại, ngoài sự nỗ lực của thầy cô giáo, thì thái độ học sinh là trên hết, chỉ khi nào học sinh xác định học tập nghiêm túc, tự giác thì mới đạt hiệu quả cao.

Source: tiki

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu