Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Mẹo Vặt Hữu Ích Giúp Bạn Xử Gọn Những Sự Cố Cuộc Sống Cực Dễ Dàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ cần ghi nhớ những mẹo vặt rất hữu ích này thì bạn có thể xử lý những sự cố không may xảy ra trong cuộc sống rất dễ dàng, thậm chí còn có thể dùng để phòng thân hoặc "cứu nguy" trong những tình huống khẩn cấp.

Cải thiện hôi miệng bằng nước muối

Để cải thiện vấn đề hôi miệng, nếu không có sẵn nước súc miệng thì bạn có thể dùng nước muối thay thế. Nước muối có khả năng diệt khuẩn rất tốt, vì vậy nên sẽ giúp loại bỏ nhanh mùi hôi miệng.

Cải thiện hôi miệng bằng nước muối rất hiệu quả.

Chỉ cần hòa tan nửa muỗng cà phê muối với một ly nước ấm và súc miệng. Việc làm này tuy đơn giản nhưng vừa giúp cải thiện hôi miệng, cải thiện sức khỏe răng miệng vừa giúp làm dịu kích ứng đường hô hấp rất hiệu quả.

Cải thiện nhanh "hôi cánh" bằng giấm và chanh

"Hôi cánh" khiến những người chẳng may gặp phải tình trạng này cảm thấy vừa rất bất tiện vừa tự ti trước mọi người xung quanh. Tuy nhiên, ít người biết rằng, giấm và chanh là hai nguyên liệu quen thuộc giúp cải thiện vấn đề "khó nói" này rất hiệu quả.

Hỗn hợp chanh và giấm giúp khử mùi "viêm cánh" rất tốt.

Thế nên, nếu nhà không có lăn khử mùi hôi dưới cánh tay thì bạn hoàn toàn có thể dùng giấm và chanh để giúp cải thiện nhanh vấn đề này. Chỉ cần hoà hai thứ này vào nhau rồi dùng khăn thấm hỗn hợp thoa dưới phần nách, mùi hôi sẽ giảm hẳn.

Trị gàu bằng nước súc miệng

Nếu tóc thường xuyên bị gàu "tấn công" và bạn không thể tìm được loại dầu gội trị gàu thích hợp và hiệu quả thì có thể dùng nước súc miệng để loại bỏ nhanh những vẩy gàu khó chịu trên tóc. Chỉ cần pha loãng nước súc miệng theo tỉ lệ 1:1, cho lên tóc rồi nhẹ nhàng massage da đầu. Sau đó để nguyên cho mái tóc thư giãn vài phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh.

Nước súc miệng cũng có thể giúp trị gàu rất tuyệt vời.

Nhưng lưu ý là bạn chỉ nên thi thoảng mới dùng nước súc miệng để trị gàu. Đặc biệt là tuyệt đối không dùng hàng ngày, bởi các thành phần có trong nước súc miệng có thể khiến mái tóc của bạn nhanh chóng bị khô, thậm chí chẻ ngọn rất xấu xí.

Cách đơn giản giúp nhanh đi vào giấc ngủ

Để nhanh đi vào giấc ngủ mỗi đêm, thậm chí chỉ trong 2 phút bạn có thể chìm sâu vào giấc mộng thì trước tiên bạn cần thư giãn cơ mặt, đặc biệt là vùng miệng. Sau đó thì cần thả lỏng vai, kiểm soát hơi thở, rồi đến việc thả lỏng cơ thể từ ngực, chân, đùi và bắp chân.


Để nhanh chóng đi vào giấc ngủ thì cần để cho não bộ thư giãn và thả lỏng vai, kiểm soát hơi thở...

Tiếp tục để cho não bộ thư giãn từ từ bằng cách tưởng tượng ra khung cảnh bình yên. Nếu vẫn không làm được thì bạn hãy lặp lại từ “không nghĩ” trong đầu trong 10 giây. Chỉ cần thực hiện tốt từng bước như trên thì bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Làm dịu vết côn trùng cắn bằng baking soda (hoặc muối Epsom)

Côn trùng tuy nhỏ bé nhưng vết cắn của chúng đôi khi cũng gây ra cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu, thậm chí còn sưng đau, nhất là với những người có làn da nhạy cảm. Đặc biệt, không chỉ gây ra đau nhức, ngứa ngáy, những vết côn trùng cắn còn có thể gây dị ứng.

Baking soda cũng có thể giúp làm dịu vết cắn côn trùng rất tốt.


Khi chẳng may bị côn trùng cắn, ví dụ như bị ong đốt, bạn có thể cải thiện tình trạng đau nhức bằng baking soda (hoặc muối Epsom). Chỉ cần trộn baking soda (hoặc muối Epsom) với nước theo tỉ lệ sao cho thành một hỗn hợp nhão rồi bôi trực tiếp lên vết cắn là mọi chuyện sẽ ổn.

Dùng son dưỡng trị vết xước da

Khi cạo lông chân bằng dao cạo, nếu chẳng may bị dao cắt vào chân, và không có sẵn thuốc sát khuẩn trong nhà thì chị em có thể dùng son dưỡng để giúp cải thiện ngay những vết xước nhỏ không mong muốn này. Dù không có tác dụng chữa lành vết thương nhưng son dưỡng sẽ giúp hình thành một lớp bảo vệ da tổn thương rất hiệu quả.

Son dưỡng môi cũng có công dụng giúp chăm sóc những vết xước da.

Lưu ý, chỉ nên chọn thỏi son chưa sử dụng hoặc phải cạo bỏ lớp trên cùng (nơi đã tiếp xúc với môi) để tránh vi khuẩn xâm nhập vết thương. Khi thực hiện, chú ý lăn nhẹ son qua lại vết thương rồi để nguyên như thế trong 30 phút mới dùng khăn sạch lau đi.

Dùng keo dán thủ công để lấy dằm

Nếu chẳng may bị dằm đâm vào tay, thay vì dùng kim để lấy ra thì bạn có thể dùng keo dán thủ công để lấy dằm ra một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhớ dùng loại keo dán thủ công tốt, có màu trắng và nhanh khô.

Thay vì dùng kim để lẩy dằm thì bạn có thể dùng keo dán thủ công để lấy chúng ra.

Khi thực hiện, chỉ cần đổ một lượng keo phù hợp lên khu vực da bị dằm găm vào và đợi cho keo khô. Khi keo đã khô thì nhẹ nhàng bóc lớp keo ra, khi ấy chiếc dằm cũng sẽ bật ra và cảm giác khó chịu sẽ hết hẳn.

Dùng giấm trắng khử mùi vật nuôi trên thảm

Nuôi các thú cưng như chó, mèo... trong nhà là một trải nghiệm khá thú vị, tuy nhiên việc chăm sóc, dọn dẹp "hậu quả" do chúng lại khiến nhiều người rất e ngại. Đặc biệt, các loài vật nuôi này thường để lại những mùi hôi trên thảm rất khó chịu và cũng không dễ để xử lý.

Giấm trắng giúp loại bỏ mùi hôi do thú cưng để lại trên thảm rất hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể dùng giấm trắng để xử lý vấn đề này để giúp loại bỏ mùi hôi do thú nuôi để lại trên thảm. Thay vì sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh, trước tiên bạn cần dùng khăn giấy để loại bỏ chất thải của thú nuôi rồi pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 xịt lên trên, tiếp tục lặp lại cho đến khi vết bẩn không còn.

Dùng nĩa để cố định mấu khóa bị bung

Nếu đang gấp gáp mà chẳng may gặp rắc rối với chiếc khóa kéo thì quả thật chẳng còn gì phiền phức bằng. Khi ấy, kéo chúng lên cũng chẳng được mà kéo về lại như cũ cũng chẳng xong, hỏng hóc này tuy nhỏ nhưng sẽ khiến nhiều người rất bực mình.

Dùng nĩa để xử lý khoá kéo bị hỏng vừa nhanh vừa dễ dàng.


Khi gặp phải vấn đề phiền phức này, bạn có thể dùng một chiếc nĩa để xử lý. Theo đó, nếu khóa kéo chẳng may bị bung ra thì đừng cố sức dùng tay để đưa chúng vào vị trí ban đầu, thay vào đó, hãy dùng chiếc nĩa để cố định chúng rồi luồn vào theo thứ tự (như trong hình) là xong ngay.

Làm sạch vết bút chì màu bằng mayonnaise

Trường hợp này thường gặp phải ở những gia đình có con nhỏ, vì còn nhỏ nên các bé chưa ý thức được việc mình làm, dùng bút chì vẽ nguệch ngoạc lên tường nhà trông rất bẩn. Khi gặp trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể dùng mayonnaise để xử lí.

Ngoài trộn salad, mayonnaise còn có thể giúp tẩy vết bút chì trên tường.

Lưu ý là trước tiên bạn chỉ nên thử mayonnaise trên một diện tích nhỏ và dùng vải sạch chà vết bút chì. Nếu hiệu quả tốt và vết bút chì nhanh chóng biến mất thì bạn có thể "mạnh dạn" làm tương tự trên tất cả diện tích tường bị bẩn còn lại.

Siết lại ốc vít lỏng bằng sơn móng tay

Thật khó chịu khi những con ốc vít bị long ra, không còn công dụng siết chặt. Nếu rơi vào tình huống này và trong nhà không có ốc vít lớn hơn thì bạn hoàn toàn có thể dùng sơn móng tay để xử lý.

Xử lý nhanh ốc vít bị lỏng bằng sơn móng tay cực dễ dàng.

Chỉ cần dùng sơn móng tay trong suốt quét quanh thân ốc vít rồi đợi ít phút cho khô rồi tra chúng lại vào lỗ là xong. Nhờ được bao bọc quanh một lớp sơn móng tay, ốc vít sẽ vừa vặn hơn và không còn lỏng hoặc rơi ra như trước.

Dùng khoai tây loại bỏ rỉ sét trên những dụng cụ kim loại

Dụng cụ bằng kim loại, nếu lâu ngày không đụng đến hoặc không được lau chùi thường xuyên sẽ bị rỉ sét. Khi ấy, chỉ cần trong nhà có khoai tây thì bạn hãy tận dụng ngay để loại bỏ rỉ sét trên các vật dụng kim loại này.

Khoai tây rất giàu axit oxalic - một chất giúp làm sạch rất tốt nên chà xát khoai tây lên những vật dụng kim loại sẽ dễ dàng loại bỏ rỉ sét trên chúng. Để giúp mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn cũng có thể nhúng những lát khoai tây với baking soda hoặc xà phòng rửa bát rồi tiến hành chà xát như bình thường.

Có không ít "sự cố" trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhỏ nhưng đôi lúc sẽ khiến chúng ta rất bực mình, khó chịu. Thế nên, hãy tham khảo những mẹo vặt vô cùng hữu ích trên đây và “lưu lại" vào “bộ nhớ” để khi chẳng may gặp những sự cố ngoài mong đợi thì áp dụng ngay.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Rau Xanh

Bí Quyết Chiên Cá Không Bị Tanh

Mẹo Loại Bỏ Màng Mở Trong Nồi Thịt Nồi Cá

Mẹo Rút Xương Gà Sạch Sẽ

Cách Phi Lê Cá Cam